Xem tuổi mua nhà có cần thiết hay không? Tại sao người Á Đông lại có quan niệm này? Làm thế nào khi không hợp tuổi mua nhà? Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu những điều trên. 

1. Mua nhà có cần xem tuổi không?

mua nhà có cần xem tuổi không xem tuổi mua nhà

Xem tuổi mua nhà được người Á Đông rất xem trọng.

Từ xưa đến nay, mua nhà, xây nhà được xem là một trong những việc trọng đại của đời người. Thêm vào đó, người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng lại rất coi trọng phong thuỷ. Ông cha ta tin rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên việc xem tuổi mua nhà có nhiều ý nghĩa về mặt phong thuỷ. 

Cụ thể, mỗi độ tuổi sẽ có cung mệnh riêng, hợp với hướng nhà khác nhau. Mặc khác, trong một năm, có những người có tuổi hợp làm nhà, xây nhà. Nếu mua nhà, xây nhà trong năm đó, thì cả gia đình sẽ luôn được phù hộ, may mắn, công việc làm ăn của gia chủ ngày càng phát triển, có nhiều cơ hội thăng tiến. 

Ngược lại, nếu năm đó, tuổi của gia chủ rơi vào năm hạn hoặc vào những cung mệnh không hợp để làm nhà thì mọi việc sẽ không thuận lợi, suôn sẻ. Gia đình, con cái, tiền bạc, sự nghiệp cũng có thể bị ảnh hưởng theo. 

Do đó, để tránh những điều xui xẻo, bạn nên xem tuổi mua nhà. Mua nhà vào năm hợp tuổi, hướng nhà và vị trí đất hợp với cung mệnh sẽ giúp bạn có cuộc sống bình an, đầm ấm và hạnh phúc. Tuy nhiên, việc xem tuổi mua nhà như thế nào là rất quan trọng. 

2. Xem tuổi mua nhà nên xem tuổi vợ hay chồng?

xem tuổi mua nhà nên xem tuổi vợ hay chồng

Xem tuổi mua nhà nên xem tuổi đàn ông trong gia đình.

Người xưa có câu "lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông". Điều này đúng với việc mua nhà. Khi xem tuổi mua nhà, người ta thường xem tuổi của người đàn ông, người chồng, người cha trong gia đình. Nếu tuổi của người chồng vào năm tương hợp thì mua nhà sẽ mang lại vận khí tốt. Nếu rơi vào năm xấu, việc mua nhà sẽ không thuận lợi, thậm chí còn ảnh hưởng tới gia đình sau này. 

3. Xem tuổi mua nhà mà không hợp tuổi thì sao?

xem tuổi mua nhà mà không hợp tuổi thì sao

Khi xem tuổi mua nhà, bạn nên tránh những năm mà mình không hợp tuổi như Hoàng Ốc, Kim Lâu và Tam Tai. Nếu xây nhà vào những năm này thì vận xui đeo đuổi. Cụ thể, mua nhà vào năm Kim Lâu thì con cái, công việc, tình cảm có thể bị ảnh hưởng. Mua nhà vào năm Hoang Ốc thì chủ nhà gặp phải nhiều tai hoạ khó lường. Mua nhà vào năm Tam Tai thì sẽ ảnh hưởng đến người và của cải.

Tuy nhiên, nếu không được tuổi mua nhà bạn có thể tiến hành mượn tuổi của người hợp để nhận được nhiều vận khí, may mắn và bình an. Theo phong thuỷ, việc mượn tuổi làm nhà và mua nhà được nhiều người lựa chọn. Thủ tục mượn tuổi cũng không hề phức tạp. Do đó, nếu không hợp tuổi, bạn không cần dừng hoàn toàn việc mua nhà hay chờ năm được tuổi. 

4. Xem tuổi mua nhà - Thủ tục mượn tuổi như thế nào?

4.1. Lưu ý khi mượn tuổi mua nhà 

  • Người được mượn tuổi không thuộc vào các tuổi bị hạn như Hoang Ốc, Kim Lâu và Tam Tai. 
  • Hỏi người được mượn tuổi có đang cho nhà nào khác mượn tuổi hay không. Nếu một người cho hai nhà cùng mượn tuổi thì có thể mang lại vận xui cho cả hai. 
  • Nên chọn người thân trong gia đình, họ hàng để tiến hành thủ tục mượn tuổi. 
  • Tránh mượn tuổi của những gia đình đang có tang. Tốt nhất nên nhờ những người có cuộc sống sung túc, khá giả, vợ chồng hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn.
  • Nên mượn tuổi của những người nhiều tuổi hơn gia chủ. 

4.2. Thủ tục mượn tuổi mua nhà mới 

Đầu tiên, gia chủ cùng người mượn tuổi lập khế ước bán nhà tượng trưng. Khế ước này không có giá trị về mặt pháp lý. 

Người được mượn tuổi đứng ra làm lễ khấn vái thần linh, dâng hương và khấn vái thay cho gia chủ. Trong quá trình này, gia chủ nên tránh mặt cho đến khi làm xong lễ. 

Hoàn thiện các thủ tục nhập trạch vào ngày giờ đẹp. Chuẩn bị lễ vật gồm có xôi chè, mâm ngũ quả, thuốc, thịt lợn/gà, các món xào, bó hương/nhang, bình hoa, vàng mã, cặp đèn cầy đỏ, trầu cau đã têm sẵn. 

Sau đó, gia chủ có thể dọn vào nhà mới ở như bình thường và đợi đến năm được tuổi thì làm thủ tục chuộc lại nhà. 

Có thể thấy xem tuổi mua nhà có thể giúp gia đình của bạn tránh được những điều không may mắn, xui xẻo. Hãy áp dụng những lưu ý và cách trên khi mua nhà để nhận được nhiều may mắn và tài lộc.