Quy chế hoạt động

Bên cạnh việc cập nhật tin tức nhanh chóng và đầy đủ, website còn là điểm đến tin cậy cho các nhu cầu mua/bán/thuê/cho thuê bất động sản với  hàng trăm tin mới được cập nhật mỗi ngày.

Mục tiêu mà ODT.vn hướng tới là trở thành website hàng đầu về bất động sản hiệu quả nhất, phổ biến nhất, thỏa mãn tốt nhất mọi nhu cầu về bất động sản và các lĩnh vực liên quan, là cầu nối thương mại giữa người mua người bán, người thuê cho thuê, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

1. Nguyên tắc hoạt động của ODT.vn

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng tin sản phẩm được thực hiện trên ODT.vn.

  • ODT.vn là đơn vị trung gian trong việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của người đăng tin đối với những đối tượng có nhu cầu về sản phẩm.
  • Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên ODT.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  • Thành viên của ODT.vn là các cá nhân, tổ chức có hoạt động thương mại hợp pháp, phải đăng ký kê khai các thông tin cá nhân bắt buộc trước khi được công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do ODT.vn cung cấp hoặc liên quan đến ODT.vn. Các cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch trên ODT.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
  • Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào ODT.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong quy định của pháp luật và quy định của ODT.vn.

2. Quy định về người sử dụng dịch vụ

Người sử dụng dịch vụ của ODT.vn là người có nhu cầu đăng tin bán hoặc cho thuê bất động sản và các dịch vụ đi kèm (nếu có) tại Sàn giao dịch ODT.vn (sau đây gọi là “Người đăng tin”).

Người đăng tin phải là các tổ chức, cá nhân hoạt động một cách hợp pháp, phải đăng ký kê khai thông tin cá nhân theo quy định của ODT.vn và của pháp luật, được phép đăng tin sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký thành viên. Người đăng tin phải đảm bảo rằng:

  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;
  • Tuân theo các điều khoản trong Quy chế này về việc sử dụng dịch vụ của ODT.vn;
  • Bảo vệ mật khẩu đăng nhập và giám sát các thông tin liên quan đến tài khoản, đồng ý chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp tài khoản của Người đăng tin được sử dụng bởi bất cứ ai mà Người đăng tin cho phép truy cập và sử dụng.
  • Toàn bộ thông tin cung cấp cho ODT.vn là thông tin cá nhân của Người đăng tin, chính xác, đầy đủ, đúng sự thật và cập nhật đầy đủ, kịp thời ngay sau khi có sự thay đổi.

3. Quy trình đăng tin

Có hai cách để đăng tin trên ODT.vn

Cách 1: Đăng tin trực tiếp trên website ODT.vn (đăng tin vãng lai không cần tài khoản)

  • Người đăng tin truy cập vào ODT.vn, kích vào phần “Đăng tin rao”, sau đó thực hiện đầy đủ theo các bước hướng dẫn, cuối cùng kích vào “Đăng tin không cần tài khoản”.
  • Nếu hệ thống báo tin đăng chưa thành công, Người đăng tin cần xem lại và hoàn chỉnh mẫu đăng tin. Chú ý các trường có dấu “*” là bắt buộc phải điền. Tuy nhiên, nếu Người đăng tin sử dụng hình thức đăng tin này, Người đăng tin sẽ không thể tự mình thay đổi hay chỉnh sửa, đồng thời chỉ được đăng không quá 03 tin hiển thị trên website.

Cách 2: Đăng tin bằng tài khoản đã đăng ký thành viên trên ODT.vn

 Đăng ký tài khoản:

  • Người đăng tin truy cập vào website theo địa chỉ www.ODT.vn
  • Điền đầy đủ thông tin trong form đăng ký thành viên trên website;
  • Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản, nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo và hướng dẫn kích hoạt qua email;
  • Đăng nhập mail cá nhân để xác nhận và kích hoạt tài khoản đã đăng ký.

 Đăng tin

  •  Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản thành công, Người đăng tin sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào trang thành viên của ODT.vn và đăng tin theo các bước hướng dẫn.
  • Khi đăng tin theo hình thức này, Người đăng tin có thể vào phần quản lý tin đăng để chỉnh sửa thông tin theo ý mình, đồng thời sẽ được đăng số tin không giới hạn nếu đáp ứng đủ các điều kiện của ODT.vn.

Chú ý:

  • Trong quá trình đăng tin, Người đăng tin phải thực hiện đầy đủ các thao tác theo hướng dẫn
  • Điền đẩy đủ thông tin vào các mục có đánh dấu “*
  • Tiêu đề và nội dung phải viết in thường, có dấu, chuẩn chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết nhịu, viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa và các quy định khác. Tin đăng sau 24h sẽ được hệ thống kiểm duyệt và cho hiển thị lên site.
  • Tin đăng phải tuân thủ theo quy định của ODT.vn được đề cập tại Quy định đăng tin.

4. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại

  • ODT.vn không chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác, hợp pháp của các sản phẩm được đăng tin và quảng cáo trên trang. Tuy nhiên Ban quản lý ODT.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc tin đăng, quảng cáo của Người đăng tin không chuẩn xác, sai sự thật… Trường hợp nhận được khiếu nại từ người mua, Ban quản lý ODT.vn sẽ xác nhận lại thông tin, nếu đúng như phản ánh thì tùy theo mức độ, ODT.vn sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
  • ODT.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người đăng tin rao bán, cho thuê nhà đất phải cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Các bên liên quan bao gồm người đăng tin và người mua/người thuê đều có vai trò và trách nhiệm tích cực trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
  • Người mua/người thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến người đăng tin hoặc thông qua ban quản lý ODT.vn. Sau khi tiếp nhận phản hồi, ODT.vn sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến người đăng tin bằng các phương thức nhanh nhất.
  • Người đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên ODT.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Người đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho người mua. Trong mọi trường hợp, Người đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua liên quan đến chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
  •  Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa Người đăng tin và người mua, các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu thông qua hình thức thương lượng, hòa giải mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh, thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:

  • Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận
  • Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiến hành xác minh lại những thông tin do khách hàng cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên website), chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nại sang Bộ phận Kinh doanh website để đưa ra phương án giải quyết.
  • Bước 3: Bộ phận Kinh doanh website đề xuất phương án giải quyết khiếu nại và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
  • Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
  • Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại.
  • Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi khách hàng phương án giải quyết khiếu nại.

Trong trường hợp khách hàng đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, quy trình kết thúc. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại và yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, yêu cầu giải quyết lại khiếu nại sẽ được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu khách hàng vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, khách hàng có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.

5. Quy trình thanh toán

  • Việc thanh toán đơn hàng giữa người đăng tin và người mua/người thuê do hai bên tự trao đổi, thỏa thuận. ODT.vn không tham gia vào quá trình cũng như nội dung thỏa thuận giao dịch giữa hai bên.
  • ODT.vn khuyến khích người đăng tin và người mua/người thuê thực hiện thanh toán sau giao dịch qua các hình thức đảm bảo như chuyển khoản, và phải có hóa đơn chứng từ làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại nếu có sau giao dịch.

6. Đảm bảo an toàn giao dịch

  • ODT.vn mong muốn tạo điều kiện cho những người mua, thuê nhà đất nói chung có thể đến với nhau và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho các tài sản của mình.
  • Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang ODT.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Với mong muốn xây dựng một cổng thông tin giao dịch bất động sản online hàng đầu tại Việt Nam để có thể đáp ứng nhu cầu thông tin rất lớn của người quan tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc có hàm ý thiếu lành mạnh.
  •  Do thị trường bất động sản rất phong phú và đa dạng, chúng tôi, cũng giống như các phương tiện thông tin khác như báo chí, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên ODT.vn. Hơn nữa, người rao bán có thể chủ quan khi mô tả sản phẩm của họ.
  • Thông tin ODT.vn không nên được coi như một thay thế cho các nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng ODT.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin tốt nhất có thể.

7. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

7.1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:

  • Với đặc tính của thị trường bất động sản rất phong phú, đa dạng, chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang ODT.vn hữu ích và chính xác nhất có thể. Để thực hiện điều đó, ODT.vn yêu cầu khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân trong phạm vi bắt buộc.
  • Các thông tin cá nhân mà ODT.vn có thể thu thập từ Khách hàng: họ tên, giới tính, ngày sinh, email, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, nghề nghiệp, nơi làm việc...

7.2. Phạm vi sử dụng thông tin:

  • Các thông tin cá nhân được khách hàng cung cấp có thể dùng vào các mục đích sau:
  1.  Cung cấp hàng hóa, dịch vụ hay thực hiện những giao dịch mà Khách hàng yêu cầu;
  2.  Gửi thông tin đến Khách hàng;
  3.  Phân tích, đánh giá và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ (kể cả website), công nghệ, quy trình;
  4.  Nâng cao mối tương tác và liên kết với Khách hàng;
  • Nếu không có sự đồng ý của Khách hàng, ODT.vn sẽ không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba để họ dùng vào mục đích quảng cáo.

7.3. Thời gian lưu trữ thông tin:

  • Các thông tin cá nhân của Khách hàng được lữu trữ trong một thời gian cần thiết, nhằm phục vụ cho các yêu cầu khách hàng đưa ra.
  • Khách hàng có thể yêu cầu chúng tôi xóa dữ liệu cá nhân khi đã chấm dứt là Thành viên của ODT.vn.

7.4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

 

7.5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

  • Các thành viên được cấp một tài khoản bao gồm user và password để truy cập ODT.vn. Sau khi đăng nhập, thành viên có quyền sử dụng mọi dịch vụ, tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.

7.6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng:

  • Chúng tôi cam kết sẽ bảo mật các Thông tin cá nhân của Khách hàng, sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho chúng tôi trong quá trình sử dụng website ODT.vnđược bảo mật.
  • Không bán, chuyển giao dữu liệu thông tin cá nhân cho bên thứ ba, khi chưa được sự cho phép của thành viên ngoại trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất dữ liệu cá nhân thành viên, ODT.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
  • Cung cấp thông tin cá nhân thành viên cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
  • Nếu xét thấy thông tin của thành viên cung cấp trên ODT.vn là không chính xác, chung tôi sẽ tiến hành hủy toàn bộ những nội dung của thành viên đó được đăng tải trên ODT.vn.
  • Khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân trong các tình huống sau:
  1. Truy cập, sử dụng website;
  2. Yêu cầu báo giá, cung cấp thông tin, dịch vụ hoặc hỗ trợ;
  3. Đặt mua và sử dụng dịch vụ của website;
  4. Tham gia khảo sát ý kiến, dự thi có thưởng, hoặc các hoạt động khuyến mại, quảng bá khác;
  5. Đăng ký nhận tin thư, email quảng cáo hoặc các loại tin tức khác;
  6. Đăng ký tham dự tuyển dụng, gửi hồ sơ, lý lịch;
  7. Đơn vị tổ chức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng trên website chỉ sau khi Khách hàng đã đăng ký tài khoản, tức đã được sự đồng ý trước của Khách hàng.

8. Quản lý thông tin xấu

8.1. Quy định chung:

  • Không được đăng ký tài khoản và khai báo những thông tin giả mạo; nick gây hiểu nhầm với những thành viên khác; nick trùng tên với tên của các chính trị gia;...
  • Không được phép đăng tin liên quan đến các vấn đề mà Pháp luật Việt Nam không cho phép;
  • Không được đăng những bài viết, thông tin có nội dung vi phạm pháp luật, đả kích, bôi nhọ, chỉ trích hay bàn luận về chính trị, tôn giáo, phản động, kỳ thị văn hóa, dân tộc, cũng như vi phạm khác liên quan đến thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam;
  • Không được xâm phạm quyền lợi, uy tín, đời tư của các cá nhân hay thành viên khác, không được dùng ngôn từ tục tĩu, thóa mạ trong các thông tin tham gia;
  • Không được lợi dụng website để tuyên truyền, đề xướng, lôi kéo với những nội dung không lành mạnh;
  • Phải dùng ngôn từ trong sáng, rõ ràng, đúng chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết nhịu, viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa;

8.2. Quy định về bài viết:

  • Đăng tin phải đăng đúng chuyên mục. Bản quyền tin đăng thuộc về chính Khách hàng.
  • Những bài viết vi phạm các điều sau sẽ bị chỉnh sửa, biên tập lại nội dung hoặc xoá ngay mà không cần phải thông báo:
  • Bài viết có nội dung không phù hợp với chuyên mục;
  • Bài viết dùng tiếng Việt không có dấu, hoặc bài viết toàn bằng chữ HOA, có quá nhiều ký tự đặc biệt;
  • Những bài viết trùng lặp trong một hoặc nhiều chuyên mục;
  • Bài viết gửi sai chuyên mục;
  • Bài viết sử dụng những từ ngữ thô tục, hoặc sử dụng nhiều từ cố ý viết sai chính tả;
  • Các bài viết không có nội dung hoặc nội dung không liên quan đến chuyên mục. Những bài viết này sẽ bị xóa hoặc chuyển sang chuyên mục có nội dung phù hợp hơn.
  • Tin đăng phải có địa chỉ liên lạc cụ thể.
  • Bài viết được kèm theo ảnh minh họa và phải ghi rõ nguồn gốc của ảnh.
  • Tiêu đề phải cụ thể và ngắn gọn để người đọc biết ngay bạn muốn nói gì trước khi xem tin. Không gửi các bài viết có tiêu đề không mô tả được nội dung bài viết, tiêu đề quá dài. Tùy mức độ vi phạm mà chúng tôi có thể chỉnh sữa hoặc xóa bỏ ngay lập tức.
  • Bạn được phép gửi các bài viết, tin tức sưu tầm từ các nơi khác nhưng phải ghi rõ xuất xứ, nguồn gốc.
  • Không gửi bài viết bằng tiếng Việt không có dấu hoặc có dấu nhưng không rõ ràng.
  • Chúng tôi khuyến khích bạn đăng tin có nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh (ENGLISH).
  • Những bài đăng tin mới nếu gửi quá 2 bài cùng nội dung hoặc nội dung tương tự trong 1 hoặc nhiều chuyên mục sẽ bị xóa bỏ mà không cần báo trước.

9. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

  • ODT.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự án toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của ODT.vn, ODT.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng.
  • Ban quản lý ODT.vn cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý ODT.vn
  • Ban quan lý ODT.vn sẽ thông báo đến các thành viên khi có sự cỗ kỹ thuật. Trong trường hợp bị hacker tân công Ban quản lý sẽ cố gắng bảo về các dữu liệu cá nhân của Thành viên. Thành viên có trách nhiệm phối hợp với Ban quản lý khi có yêu cầu xác minh các thông tin liên quan.
  • Tuy nhiên, Ban quản lý ODT.vn không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

10. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý ODT.vn

10.1. Quyền của Ban quản lý ODT.vn:

  • Chúng tôi có toàn quyền thay đổi hay chỉnh sửa, thêm hoặc bớt Quy định sử dụng các dịch vụ bằng cách cập nhật lên ODT.vn vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo. Bạn bị ràng buộc theo tất cả những thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc bớt như vậy (nếu có).
  • Ban quản trị website có toàn quyền chỉnh sửa, biên tập lại hay xóa bỏ những thông tin vi phạm xét theo mức độ cụ thể mà sẽ không cần giải thích lý do, không cần phải báo trước. Nếu tái phạm, các thông tin vi phạm cũng như tài khoản thành viên đều sẽ bị xóa hoặc xử lý kỷ luật theo quy định.
  • ODT.vn có thể chấm dứt hoặc tạm thời khóa quyền truy cập của thành viên đến tất cả hay một tiện ích bất kỳ nào của ODT.vn mà không thông báo với thành viên khi ODT.vn có cơ sở tin là thành viên vi phạm Điều khoản của Quy chế này hoặc vi phạm mọi chính sách hay nguyên tắc chỉ đạo mà ODT.vn đã ban hành, hoặc với các hành động khác mà chúng tôi tin là có hại đến ODT.vn và những người sử dụng khác.
  • ODT.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu ODT.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho ODT.vn trách nhiệm pháp lý như có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của ODT.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
  • ODT.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch ODT.vn theo các quy định của pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của ODT.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • ODT.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của ODT.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

10.2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý ODT.vn:

  • ODT.vn mong muốn tạo điều kiện cho những người bán hoặc cho thuê bất động sản nói chung có thể đến với nhau và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho các tài sản của mình.
  • Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang ODT.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Với mong muốn xây dựng một kênh thông tin kết nối người bán và người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc hàng hóa giả như sau:

Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

  • Do thị trường bất động sản rất phong phú và đa dạng, chúng tôi, cũng giống như các phương tiện thông tin khác như báo chí, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên ODT.vn. Hơn nữa, người rao bán có thể chủ quan khi mô tả sản phẩm của họ.
  • Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hàng mua, khách hàng bán.
  • Thông tin trên ODT.vn không nên được coi như một thay thế cho các nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng ODT.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin tốt nhất có thể.
  • Các giao dịch giữa người mua với người bán là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Chúng tôi không tham gia vào bất cứ quá trình giao dịch nào của các bên. ODT.vn chỉ là cầu nối thông tin để hai bên giao dịch gặp nhau.
  • Sàn giao dịch ODT.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch ODT.vn.
  • Sàn giao dịch ODT.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch ODT.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch ODT.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

11. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn giao dịch ODT.vn

11.1. Quyền của thành viên tham gia Sàn giao dịch ODT.vn

  • Các thành viên có tài khoản trên ODT.vn có quyền sử dụng mọi dịch vụ/tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.
  • Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch ODT.vn hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch ODT.vn.
  • Thành viên được quyền yêu cầu Ban quản lý hỗ trợ khi gặp phải những vẫn đề liên quan kỹ thuật khi sử dụng dịch vụ đăng tin, tìm kiếm... trên Sàn giao dịch ODT.vn.
  •  Các thành viên có quyền gửi phản hồi, thắc mắc về chất lượng dịch vụ tới Ban quản lý sàn giao dịch.
  • Thành viên được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch ODT.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên website www.ODT.vn. Các chính sách này dược đăng tải trực tiếp hoặc gửi đến email cho từng thành viên của Sàn giao dịch ODT.vn.

11.2. Trách nhiệm của thành viên tham gia Sàn giao dịch ODT.vn

  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch ODT.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch ODT.vn và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch ODT.vn là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch ODT.vn.
  • Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch ODT.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch ODT.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch ODT.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch ODT.vn trong Quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch ODT.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch ODT.vn.

12. Điều khoản áp dụng

  • Quy chế của Sàn giao dịch điện tử ODT.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/02/2019. Sàn giao dịch điện tử ODT.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử ODT.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
  • Quy chế hoạt động sẽ được ODT.vn cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia ODT.vn trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với ODT.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp.

Hotline/Zalo: 0767036999

Xin chân thành cám ơn các bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Với mong muốn xây dựng một sàn giao dịch bất động sản online hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi hi vọng sẽ phục vụ quý khách ngày càng tốt hơn và đáp ứng được những nhu cầu về giao dịch nhà đất của quý khách.