Bạn đang cần tìm mẫu nhà cấp 4 5x15 đẹp, tiện nghi và tiết kiệm chi phí xây dựng. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ bật mí những mẫu nhà cấp 4 đẹp, nhiều công năng mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Lý do khiến nhà cấp 4 5x15 được nhiều người yêu thích?

lý do khiến nhà cấp 4 5x15 được nhiều người yêu thích

Không phải ngẫu nhiên khi nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 được rất nhiều người ưa chuộng và nhanh chóng trở thành xu hướng xây dựng nhiều nhất hiện nay. Mặc dù được xây dựng trên quỹ đất hạn hẹp nhưng nhà cấp 4 có gác lửng sở hữu rất nhiều đặc điểm và công năng khiến nhiều người yêu thích. 

  • Nhà cấp 4 được bố trí thêm tầng lửng: Không ảnh hưởng đến cấu trúc của ngôi nhà mà tầng lửng còn giúp tăng thêm diện tích, tăng không gian sử dụng cho gia đình. 
  • Thiết kế đơn giản và khoa học: Giúp bạn dễ dàng sắp xếp và biến căn nhà thành tổ ấm của cả gia đình. 
  • Chi phí thấp: So với việc bỏ tiền để xây dựng thêm một tầng nữa, chi phí xây dựng nhà cấp 4 5x15 có gác lửng rẻ hơn rất nhiều.
  • Tầng lửng có thể trang trí nhiều phong cách: Bạn có thể lựa chọn phong cách trang trí tân cổ điển hoặc hiện đại để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. 

2. Top mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 được xây dựng nhiều nhất 

2.1. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 phong cách hiện đại 

mẫu nhà cấp 4 5x15 có gác lửng phong cách hiện đại

mẫu nhà cấp 4 5x15 có gác lửng phong cách hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 này sử dụng gam màu sắc tươi sáng, nổi bật cùng với kiến trúc mạnh mẽ, hiện đại, thu hút sự chú ý của mọi người. Bên cạnh đó, phần tầng lửng được bố trí trước nhà để tạo điểm nhấn. 

2.2. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 theo phong cách đơn giản 

mẫu nhà cấp 4 5x15 có gác lửng theo phong cách đơn giản theo

mẫu nhà cấp 4 5x15 có gác lửng theo phong cách đơn giản theo

Nếu bạn là người có lối sống tối giản và thích sự ngăn nắp, gọn gàng, hãy tham khảo mẫu nhà cấp 4 theo phong cách đơn giản. Mặc dù dược thiết kết theo phong cách kiến trúc đơn giản nhưng kiểu nhà này có thể giúp bạn tận dụng mọi ngóc ngách để bố trí, sắp xếp không gian.

2.3. Mẫu nhà cấp 4 mái thái diện tích 5x15

mẫu nhà cấp 4 5x15 mái thái

Mẫu nhà cấp 4 có mái thái chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt đây là kiểu nhà được ưa chuộng ở vùng nông thôn. Tác dụng của mái thái là ngăn nước mưa ứ động và giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, thoáng đáng. Khi xây nhà cấp 4 có mái thái, bạn có thể sử dụng những gam màu sắc phong phú, thậm chí có thể dùng màu sơn hợp với mệnh của bạn.

2.4. Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x15

mẫu nhà cấp 4 5x15 mái bằng

Mẫu nhà này mang phong cách hiện đại, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Được ưa chuộng ở nông thôn, nhà cấp 4 có mái bằng có thể thích nghi với mọi điều kiện của thời tiết. Gam màu chủ đạo thường là những màu sắc cơ bản, tươi sáng. 

2.5. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 hiện đại tiện nghi 

mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại tiện nghi

mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 hiện đại tiện nghi

Mẫu nhà ống chiếm nhiều diện tích bề ngang, giúp gia chủ có thể nghỉ ngơi và thuận tiện cho việc sinh hoạt. Tầng lửng được bố trí giường ngủ trong khi tầng trệt có thể dùng làm nơi tiếp khách, sinh hoạt. 

2.6. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 với ba phòng ngủ

mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x15 với 3 phòng ngủ

mẫu nhà cấp 4 5x15 có gác lửng với 3 phòng ngủ

Mẫu nhà này phù hợp với những gia đình đông thành viên. Phần gác lửng sẽ được bố trí 1 đến 2 phòng để nới rộng diện tích tầng trệt. Kiểu nhà này rất dễ trang trí, do đó bạn có thể áp dụng những phong cách trang trí khác nhau để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. 

2.7. Mẫu nhà cấp 4 mái tôn diện tích 5x15

mẫu nhà cấp 4 mái tôn 5x15

Nhà cấp 4 có mái tôn tạo không gian thoáng mát, đồng thời đem lại tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Với chi phí ít, đây là mẫu nhà phù hợp với các gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế ở nông thôn.

2.8. Mẫu nhà cấp 4 có mái hiên, sân vườn 

mẫu nhà cấp 4 có mái hiên sân vườn

Đây là mẫu nhà dành cho những người yêu thích thiên nhiên. Phần mái hiên giúp căn nhà của bạn luôn mát mẻ. Bạn có thể trồng cây cối và hoa ở ngay sân vườn trước nhà. 

2.9. Mẫu nhà cấp 4 có ban công diện tích 5x15

mẫu nhà cấp 4 có ban công

Phần ban công tạo không gian thoáng mát và giúp căn nhà của bạn đón gió mát và ánh nắng sáng sủa. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng những gam màu trang nhã, tinh tế cho ngôi nhà của mình. 

3. Bí quyết hạ chi phí xây nhà cấp 4 5x15

3.1. Lựa chọn phối cảnh

Phối cảnh, thiết kế kiến trúc càng đơn giản thì chi phí xây dựng nhà sẽ càng thấp. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là sơ sài. Gia chủ vẫn có thể lựa chọn những phối cảnh chi phí thấp mà vẫn đẹp.

3.2. Lựa chọn nguyên vật liệu 

Bạn có thể lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo kết cấu vững chắc cho ngôi nhà của bạn. 

3.3. Tính toán diện tích xây dựng

Diện tích thi công cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, đồng thời tạo ra sự hài hoà cho ngôi nhà. Sẽ rất tốn chi phí nếu bạn xây nhà rộng mà không sử dụng hết công năng của nó. 

3.4. Lựa chọn nhà thầu 

Trước khi đưa ra quyết định, hãy tham khảo giá và uy tín của các nhà thầu khác nhau, trên cơ sở đó so sánh và chọn một nhà thầu có kinh nghiệm giúp bạn cân bằng giữa chi phí và chất lượng ngôi nhà của mình.