Từ lâu, trong lĩnh vực xây dựng - kiến trúc, người Việt luôn coi trọng yếu tố về phong thuỷ. Chính vì vậy, rất nhiều người quan tâm đến việc xây nhà 4 tầng có kiêng không? Dưới đấy, bất động sản ODT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. 

xây nhà 4 tầng có kiêng không

Việc kiêng kỵ số 4 bắt nguồn từ đâu?

Quan niệm của người Việt Nam về phong thuỷ có nhiều cái được ảnh hưởng bởi văn hoá và truyền thống Trung Hoa. Việc kiêng kỵ số 4 cũng vậy. Theo tiếng Trung Quốc, số 4 được phát âm là "sì", gần giống "si", có nghĩa là "chết". Chính vì vậy, ở Trung Quốc, người dân sẽ kiêng kỵ không ở nhà số 4, ngủ phòng 404,...

Tương tự như ở Việt Nam, số 4 được phiên âm Hán Việt là "tứ", gần giống "tử", cũng có nghĩa là "chết". Do đó, nhiều người nghĩ rằng, nếu xây nhà 4 tầng, ở tầng thứ 4, hay phòng 404 thì gia chủ có thể gặp nhiều xui xẻo, tai ương, tiền bạc tiêu tán, sức khoẻ bị ảnh hưởng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. 

Ở một số nơi còn cho rằng số 4 là số chẵn mà số âm, không tốt về mặt phong thuỷ. Chỉ có những số dương như 3, 5, 7,... mới giúp gia chủ ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn thuận lợi. 

Dù số 4 là "tử' hay là số âm thì theo quan niệm của người Việt đều không tốt, cần phải tránh xa. Do đó, khi xây nhà, mọi người luôn ép giảm bớt 1 tầng để thành 3 hoặc thêm 1 tầng để thành 5 tầng. 

Xây nhà 4 tầng có kiêng không?

Chính vì quan niệm phong thuỷ đã tồn tại từ lâu của người Việt mà nhiều người hiện nay băn khoăn không biết việc xây nhà 4 tầng có kiêng không, hay xây nhà 4 tầng có thực sự đem lại chết chóc như lời đồn. 

Thực tế chứng minh, có rất nhiều ngôi nhà 4 tầng đã và đang tồn tại. Chủ nhân hoàn toàn không gặp chuyện xui xẻo như nhiều người tin, mà thay vào đó, họ sống rất ổn định, kinh doanh thuận lợi, sức khoẻ dồi dào, gia đình hạnh phúc. 

xây nhà 4 tầng có kiêng không

Chính vì vậy, việc xây nhà 4 tầng hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới vận mệnh của bạn. Nếu bạn còn lo lắng, thì chỉ cần xây và thiết kế nhà 4 tầng theo đúng phong thuỷ. Cụ thể, xây nhà đúng hướng, màu sắc hợp tuổi, bố trí nhà hợp mệnh,... để có thể hút tài khí, đem lại may mắn vào trong nhà. 

Gợi ý bố trí mặt bằng nhà 4 tầng 

Nhà 4 tầng nên bố trí mặt bằng như thế nào để đáp ứng nhu cầu sử dụng, tối ưu hoá không gian và hợp phong thuỷ. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo gợi ý thiết kế mặt bằng nhà phố 4 tầng diện tích 4x18m2 dưới đây.

Tầng trệt của ngôi nhà sẽ gồm không gian tiếp khách và phòng bếp. Cuối phòng sẽ có một nhà vệ sinh chung. Khoảng diện tích 3m rộng rãi phía trước có thể làm sân vui chơi cho trẻ em hoặc trồng cây cảnh. Tiếp đó là gara để ô tô và xe máy. 

Đối với tầng 2 của ngôi nhà, bạn có thể sắp xếp mặt bằng để phù hợp làm không gian nghỉ ngơi và thư giãn cho các thành viên trong nhà. Có thể bao gồm phòng xem phim, quầy bar, phòng thư giãn và ban công nhìn ra hướng phố. 

Tầng 3 gồm 2 phòng ngủ lớn ở hai bên đầu ngồi nhà. Nhà vệ sinh được bố trí giữa cầu thang để giúp tiết kiệm diện tích. 

Tầng 4 sẽ gồm phòng thờ, phòng giặt và một kho chứa đồ. Phòng thờ và phòng giặt được ngăn cách với nhau bằng cầu thang để đảm bảo phong thuỷ. 

Xây nhà 4 tầng có kiêng không? Câu trả lời chính là không. Bạn có thể xây nhà theo ý thích và tài chính của bản thân.