Kiểu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m đang chiếm được cảm tình của nhiều gia đình Việt hiện nay. Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà là có không gian sống tiện nghi, thoải mái và áp dụng được nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu nhà này trong bài viết ngày hôm nay.

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

1. Thiết kế nội thất nhà ngang 6m dài 15m

Thiết kế nội thất có vai trò quan trọng trong nhà ngang 6m dài 15m. Bởi lẽ, với kích thước như vậy, không gian bên trong có thể nói là tương đối eo hẹp. Do đó, gia chủ phải bố trí nội thất phù hợp để tạo hiệu ứng mở rộng, giúp căn nhà trở nên thoáng đãng hơn so với thực tế. Đặc biệt, thiết kế cũng cần có tính độc đáo phối hợp với không gian xanh để tổng thể trở nên bắt mắt

1.1. Phòng khách

Phòng khách được ví như linh hồn của căn nhà. Bất kì vị khách nào đến chơi nhà đều sẽ tham quan phòng khách đầu tiên. Cho nên, chủ nhà nào cũng muốn phòng khách của mình đẹp và ấn trượng nhất có thể. Tuy nhiên với diện tích 6x15m thì bạn nên hướng tới phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ.

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Bộ sofa hình chữ "L"  với gam màu trung tính là một cách tuyệt vời để tối đa hóa chỗ ngồi trong một phòng khách nhỏ. Một tấm thảm sang trọng lấy cảm hứng từ Scandinavia tạo cảm giác tuyệt vời cho đôi chân trần.

Để lấy thêm không gian, bạn có thể để TV dạng treo. Không sử dụng kệ và giá giúp căn phòng trông đẹp và tinh tế hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm với vài món đồ phụ kiện như đèn,kệ đồ, cây cảnh… để tô điểm và tạo điểm nhấn cho phòng khách của mình.

1.2. Phòng ngủ

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Thông thường, Phòng ngủ master là phòng dành cho bố mẹ, có diện tích lớn nhất trong nhà. Căn phòng được thiết kế tối giản nhất có thể nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Điểm nhấn chính nằm ở hệ thống cửa kính để tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. Tuy nhiên để ngăn chặn sáng chói của đèn đường, mặt trời hoặc thậm chí là những chiếc xe ô tô chạy qua, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí thêm rèm cửa dạng xếp ly.

Trẻ em có xu hướng bị thu hút bởi những màu cơ bản tươi sáng hơn là gam màu tối. Vì vậy, phòng ngủ cho các con có thiết kế năng động hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng trang trí nội thất theo sở thích hoặc bằng kỉ niệm của các bé. Đó có thể là tranh treo tường, búp bê, đồ vật ngộ nghĩnh, đồ chơi…

Nếu phòng dành cho con trai, con gái đã đi học thì bàn ghế cần được đặt cạnh cửa sổ hoặc nơi có đủ ánh sáng. Giá sách, tủ quần áo phải sắp xếp khoa học, tiết kiệm được khoảng không cũng như thuận tiện cho việc sử dụng

1.3. Phòng bếp, khu ăn uống

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Thiết kế nhà bếp tuyệt đẹp này có trông màu trắng chủ đạo kết hợp với sàn gỗ. Một máy hút mùi bằng thép không gỉ cỡ lớn đặt trên bếp nấu sẽ khiến căn nhà của bạn không bao giờ bị ám mùi thức ăn.  Nằm đối diện đó là mặt bàn đá granit cùng ghế đẩu hình ngựa cưa màu đen được chiếu sáng bằng đèn chùm vỏ sò treo lơ lửng. Mặt hông của nhà bếp có bồn rửa đặt hai bên tủ đựng thức ăn ở bên trái và tủ lạnh bên dưới bên phải. Sắp xếp như vậy rất thuận tiện cho việc nấu nướng, ăn uống.

1.4. Phòng tắm nhà vệ sinh

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Phòng tắm và nhà vệ sinh sử dụng nội thất cao cấp, có khả năng chống nước. Vách chắn kính và gương cỡ lớn đem lại sự thoáng mát, rộng rãi hơn cho căn phòng. Điểm nhấn của khu vực này, chính là đá hoa cương ốp toàn bộ mặt tường. Nó không chỉ làm không gian trở nên sang trọng mà còn giữ được sạch sẽ.

2. Những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn và cũng để dễ dàng cho việc tìm kiếm một mẫu thiết kế phù hợp, chúng tôi xin giới thiệu những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

2.1. Nhà ngang 6m dài 15m có giếng trời

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m có giếng trời sở hữu phong cách đương đại, là một trong những kiểu kiến trúc bắt mắt, rất thịnh hành trong thời gian qua. Giếng trời xuyên suốt từ tầng 1 đến mái như một "lõi lọc không khí", giúp luồng gió tươi mát luân chuyển khắp mọi ngóc ngách trong nhà. Để khai thác tối đa ưu điểm này, gia chủ đặt cầu thang ngay giữa và thẳng với giếng trời.

2.2. Nhà ngang 6m dài 15m 3 tầng

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Điểm nổi bật của ngôi nhà 3 tầng được bộc lộ qua phong cách kiến trúc sáng tạo. Sự phối hợp hài hòa giữa các khối hình, đường nét tạo nên một tổng thể hết sức độc đáo, thể hiện được sự đẳng cấp. Đây chính là điểm khác biệt, không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Thiết kế nhà 3 tầng 6x15m không có giếng trời nhưng sử dụng chất liệu kính cường lực trong suốt cho hệ thống cửa và ban công. Nhờ vậy, căn nhà lấy được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, tạo cảm giác thông thoáng tinh tế đầy hiện đại. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn, giúp ngoại thất ngôi nhà thêm phần ấn tượng thì gia chủ nên sử dụng khung cửa bằng gỗ vân cao cấp.

2.3. Nhà ngang 6m dài 15m cấp 4

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m dẫn đầu xu hướng

Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 15m cấp 4 được xây dựng theo mô hình nhà ống. Tông màu chính là sắc trắng của sơn tường và màu cam của mái ngói. Cùng hệ thống cửa kính khung sắt khiến ngôi nhà toát lên vẻ đẹp hiện đại. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những gia chủ nào đang muốn tiết kiệm chi phí xây dựng ở khu vực đô thị, thành phố lớn.

Chiều dài 15m nên chỉ cần 1 tầng cũng đủ xây dựng các phòng chức năng. Bố trí đầu tiên ngay sau cổng ra vào là phòng khách. Tiếp đến là khu nấu nướng và ăn uống. Nằm đối diện là 2 phòng ngủ. Trong cùng của căn nhà là khu vệ sinh và cửa phụ dẫn ra sân sau. Thiết kế như vậy đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cơ bản cho gia đình 3-4 thành viên

Hy vọng rằng, với những nội dung trên đây, độc giả đã chọn được mẫu thiết kế đúng sở thích của mình. Đừng quên chia sẻ rộng rãi bài viết và thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm thông tin về các chủ đề nhà đất, thiết kế, xây dựng, phong thủy nhé.