Biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 đang là kiểu thiết kế thịnh hành trong những năm gần đây. Mẫu nhà nổi bật với kiểu dáng kiến trúc đơn giản, tinh tế nhưng vẫn có được nét cá tính, hiện đại, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu sử dụng. Vậy thì mọi người đã biết đến kiểu kiến trúc này chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau đây nhé.

1. Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 được ưa chuộng

Sở hữu một căn biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 là mong ước của phần lớn người dân Việt Nam. Nhờ vào tài năng và trí thông minh của các kiến trúc sư, có rất nhiều thiết kế đã ra đời để thỏa mãn yêu cầu từ phía gia chủ. Các bản vẽ thiết kế, bản vẽ phối cảnh này đều đảm bảo được tính đặc trưng, có nét nổi bật riêng và đầy đủ công năng.

1.1. Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 phong cách đơn giản

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 phong cách đơn giản

Thiết kế biệt thự nhìn qua không quá cầu kỳ nhưng sự vững chãi khiến cho nhiều người phải mong ước. Kết hợp hài hòa giữa tông màu trắng và ghi tạo nên sự đơn giản mà vẫn mang đến vẻ ấm áp, đẳng cấp cho căn nhà.

Về bố trí công năng, không gian tầng 1 dành cho phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 khu vệ sinh. Nhờ vậy mà không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu cho người trong gia đình. Khu vực tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ khép kín, có nhà vệ sinh riêng. Ngoài ra còn có 2 phòng chức năng khác là phòng thờ và 1 phòng tự do. Tùy theo nhu cầu mà gia chủ có thể thay làm phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng thể dục, nhà kho…

1.2. Biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 có sân vườn

Biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 có sân vườn

Mẫu thiết kế ứng dụng hết sức linh hoạt kiểu mái thái dốc. Điều này làm cho kiến trúc trở nên độc đáo, khác hẳn những mẫu biệt thự thường thấy. Đặc biệt, các nét kiến trúc nhiệt đới thanh thoát được phối hợp một cách khéo léo và đồng bộ. Nhìn tổng thể ngoại thất, hành lang hút gió, không gian rộng rãi, xanh mát bao phủ rợp bóng cây. Nằm ngoài mặt tiền nên giao thông của biệt thự rất tiện lợi, không bị o ép như ở thành phố, đô thị.

Về công năng, cũng như những mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 khác, diện tích tầng 1 dành cho phòng khách, phòng bếp và 1 phòng ngủ. Diện tích tầng 2 cho thờ cúng, nghỉ ngơi và một vài mục đích cá nhân khác. Không gian mỗi phòng mang đậm phong cách Á Đông. Nhìn chung những gia chủ đang sở hữu một mảnh đất vuông vắn ở vùng quê hoặc ven đô thì đây là lựa chọn lý tưởng để nghỉ ngơi, an dưỡng.

1.3. Biệt thự 2 tầng 100m2 phong cách tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng 100m2 phong cách tân cổ điển

Từ trước đến nay, tân cổ điển vẫn luôn là phong cách được giới mộ điệu thiết kế - xây dựng ưa chuộng. Áp dụng cho biệt thự 2 tầng 100m2 nó mang lại sự hiện đại, sang trọng cho tổ ấm của gia chủ mà không cần sử dụng những đường nét hầm hố, cầu kỳ. Tổng chi phí bỏ ra cho căn biệt thự này chưa đến 3 tỷ đồng với công năng gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ, 1 phòng khách. Không gian xung quanh khá tiện nghi, đặc biệt khu vực đại sảnh có thể khai thác làm nơi vui chơi, bãi để xe…

1.4. Mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 kiểu mái thái

Mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 kiểu mái thái

Mẫu thứ 4 sau đây cũng là thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn. Căn biệt thự nổi bật hơn cả với phong cách hiện đại, bắt mắt. Công năng sử dụng tầng 1 gồm phòng khách, khu vực ăn uống, phòng ngủ, phòng vệ sinh; tầng 2 gồm 2 phòng ngủ khép kín, khu thờ cúng và sân phơi đồ.

Không gian bên ngoài cuốn hút với tiểu cảnh hồ cá. Ngôi nhà được thiết kế hợp lý, nằm gọn trong một góc để dành diện tích cho những công năng khác. Với cách bố trí như vậy, hẳn là gia chủ nào cũng sẽ vô cùng hài lòng.

2. Những lưu ý quan trọng khi xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2

2.1. Chú trọng yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố tác động đến công danh, sức khỏe, tài lộc của mọi thành viên trong gia đình. Vì vậy mà khi xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 không thể không xem trọng nó. Phong thủy trong biệt thự thường thể hiện qua hướng nhà, cách bố trí các phòng chức năng, sắp xếp đồ nội thất. Ngoài ra, gia chủ cũng cần căn cứ vào tuổi từng người để đưa ra quyết định chính xác nhất.

2.2. Sống xanh mát

Sống thân thiện với thiên nhiên đang trở thành xu hướng được coi trọng. Thay vì bê tông hóa hoàn toàn diện tích, bạn hay dành một khoảng không gian nhất định để trồng cây, nuôi cá. Nếu được thì hãy thiết kế theo hướng nhà vườn để tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát. Còn nếu điều kiện không cho phép thì có thể tận dụng sân thượng, ngoài hành lang ở phía trong nhà.

2.3. Lựa chọn công năng hợp lý

Một trong những yếu tố được nhiều người để ý nữa khi thiết kế nhà ở là công năng sử dụng. Đặc biệt, với diện tích 100m2 làm sao để không gian hài hòa, phát huy được điểm tốt căn nhà. Mặt khác, cũng không nên bài trí quá nhiều thứ tạo cảm giác chật hẹp, khó đi lại. Chính vì thế, hãy chia không gian hợp lý, theo từng nhu cầu sử dụng.

2.4. Chọn nội thất thích hợp

Bài trí những món đồ dư thừa, kích thước quá khổ sẽ làm căn nhà, căn phòng bị nhỏ lại đáng kể. Đó là chưa kể đến tính thẩm mỹ. Theo các chuyên gia, với biệt thự khoảng 100m2 thì gia chủ nên ưu tiên những món đồ nhỏ gọn, đa tiện ích và bày ở những khu vực tối, ít người qua lại.

2.5. Phân chia không gian khoa học

Thành thật để nói thì 100m2 là khá thoải mái ở khu vực đô thị, phường xá tấp nhập. Nhưng cũng là nó ở nông thôn thì cũng chẳng phải nhiều. Vì vậy, gia chủ vẫn cần phải tính toán hợp lý, đảm bảo không gian nghỉ ngơi tối thiểu cho nhu cầu của từng thành viên. Chẳng hạn như nhà có 4,5 người thì xây 6,7 phòng ngủ là dư thừa. Hay bố trí phòng cho người lớn tuổi lại ở trên cao, vô cùng nguy hiểm…

Đó là toàn bộ những lưu ý khi xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2. Mong rằng bạn đọc sẽ có được một tổ ấm hằng mơ ước. Hẹn gặp lại mọi người trong bài viết tới đây của bất động sản ODT.