Mẫu nhà ống rộng 4m có công năng được bố trí khoa học, tối ưu hoá được không gian sử dụng và tiết kiệm chi phí xây dựng nên nó đã được lựa chọn để trở thành mẫu nhà được nhiều người yêu thích. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu nhà ống rộng 4m đẹp, hiện đại và khoa học. 

Bố trí công năng mẫu nhà ống rộng 4m

mẫu nhà ống rộng 4m

Trước khi tiến hành xây dựng và thi công nhà ở, bạn cần có môt bản thiết kế bố trí mặt bằng công năng một cách hoàn chỉnh để xác định kinh phí, quy mô, các phòng, hệ thống cửa, hướng và vị trí các thiết bị nội thất,...

Thông thường, mẫu nhà ống rộng 4m có kiến trúc như một nhà ống truyền thống, với các phòng bố trí theo hướng từ mặt tiền đổ về gồm phòng khách, cầu thang, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh, vườn sau,...

Khi thiết kế nhà ống rộng 4m, bạn cần chú ý những yếu tố như hướng đặt cầu thang, cửa sổ, cửa chính,...để khiến căn phòng thông thoáng, có đủ ánh sáng,...

Phối cảnh mặt tiền 

Phối cảnh mặt tiền của nhà ống có thể thiết kế tuỳ theo sở thích và thẩm mỹ cá nhân của gia chủ. Tuy nhiên, nhìn chung, phối cảnh mặt tiền chung của mẫu nhà này có một số đặc trưng nhất định. 

Cụ thể, hình dáng và phong cách trang trí bên ngoài khoẻ khoắn, vuông vức và cứng cáp toát lên chất hiện đại, trẻ trung và tối giản cho căn nhà. Bố cục màu sắc mặt tiền nhã nhặn, trầm lạnh để tạo nên sự tinh tế, hài hoà. 

mẫu nhà ống rộng 4m

Mặt bằng công năng 

Tuỳ thuộc vào thiết kế mẫu nhà ống rộng 4m, mặt bằng công năng khác nhau. Đối với thiết kế nhà 3 tầng, bố trí công năng như sau.

Trước cửa nhà tầng 1 có một khoảng sân nhỏ với diện tích vừa đủ số xe trong nhà. Từ cửa đi vào sẽ là khu vực phòng khách, nơi diễn ra các sinh hoạt hàng ngày. Nối tiếp phòng khách là khu vực phòng ngủ hoặc phòng bếp. Đối với một số gia đình thích sự yên tĩnh, riêng tư, khu vực phòng ngủ nên được bố trí trên những tầng cao. Nhà vệ sinh được đặt ở gầm cầu thang, cạnh nhà bếp hoặc ở phía cuối căn nhà để tiết kiệm không gian sử dụng. 

mẫu nhà ống rộng 4m

Tầng 2 là không gian ngủ, nghỉ của các thành viên trong gia đình. Hướng về phía mặt tiền của căn nhà là khu vực phòng ngủ lớn, kế tiếp là một phòng giải trí hoặc phòng học. Cuối cùng là ban công sau, nơi bạn có thể đặt những chậu cây cảnh, giúp không gian sống trở nên trong lành, thoáng mát. Ở sát cầu thang, bạn có thể bố trí một phòng ngủ nhỏ và nhà vệ sinh chung. 

mẫu nhà ống rộng 4m

Tầng 3 có một sân thượng để phơi quần áo, một phòng thờ khép kín, và một phòng ngủ nhỏ ở mặt hậu ngôi nhà. 

mẫu nhà ống rộng 4m

Mẫu nhà ống rộng 4m đẹp, tiện nghi, hiện đại 

Nhà ống rộng 4m cổ điển 

mẫu nhà ống rộng 4m

Mẫu nhà ống rộng 4m có thiết kế khoẻ khoắn, vuông vức với gam màu sắc chủ đạo là những màu thể hiện sự nhã nhặn, thanh thoát như màu kem, màu trắng để tạo một tổng thể hài hoà. Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, bạn có thể trang trí chi tiết phù điêu đắp nối trên những bức tường của ngôi nhà. 

Nhà ống 4m phong cách tân cổ điển

mẫu nhà ống rộng 4m

Mẫu nhà ống rộng 4m có phong cách tân cổ điển sử dụng bố cục màu sắc là những màu sáng, nhã nhặn, kết hợp với các chi tiết trang trí phù điêu đắp nối cầu kỳ, phức tạp. Để tạo nên sự khác biệt, hệ thống cửa của mẫu nhà này thường được làm bằng chất liệu gỗ, sơn màu cánh gián để khiến ngôi nhà thêm sang trọng. 

Mẫu nhà ống rộng 4m phong cách hiện đại 

mẫu nhà ống rộng 4m

Mẫu nhà này được thiết kế với những đường nét khoáng đạt, khoẻ khoắn từ mọi góc nhìn, với màu sắc đa dạng. Hệ thống cửa kính trong suốt, được bao quanh bởi lớp viền gỗ đen. Mặt tiền mẫu nhà được trang trí tối giản để tạo sự thoáng đãng cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà ống mái bằng 

mẫu nhà ống rộng 4m

Thiết kế mái bằng vuông vức với chiều ngang của mái song song với mặt đất, tạo nên sự sang trọng và trẻ trung. Mẫu nhà này phù hợp với các gia đình trẻ yêu thích phong cách hiện đại, độc đáo. 

Mẫu nhà ống rộng 4m mái thái 

mẫu nhà ống rộng 4m

Một trong những thiết kế mái được ưa chuộng hiện nay là mái thái với hình dáng hình chóp thoải dần về hai bên. Đây là kiểu mái không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng chống thấm, chống dột cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng rộng 4m dài 20m 

Mẫu nhà diện tích 4m x 20m sở hữu phong cách kiến trúc hiện đại, trẻ trung và năng động với tông màu chủ đạo là màu trắng, tạo vẻ đẹp tinh tế, nhã nhặn. Ngoài ra, màu xám của đá và màu nâu của gỗ công nghiệp khiến ngôi nhà thêm sang trọng và thu hút ánh nhìn. 

mẫu nhà ống rộng 4m

Mẫu nhà ống rộng có gara ô tô 

Nếu gia đình bạn có gara, bạn có thể lựa chọn mẫu nhà ống có gara ô tô. Để khiến không gian ngôi nhà trở nên thông thoáng, mẫu nhà này được thiết kế theo hướng mở, hạn chế tối đa vách ngăn. 

mẫu nhà ống rộng 4m

Trên đây là những mẫu nhà ống rộng 4m đẹp, hiện đại, sang trọng được nhiều người yêu thích. Chúc bạn tìm được mẫu thiết kế ưng ý để xây dựng tổ ấm của mình.