Bạn muốn xây nhà 2 tầng 350 triệu nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng sử dụng, chất lượng và đẹp? Những mẫu thiết kế dưới đây là những lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. 

1. Gợi ý cách xây nhà 2 tầng 350 triệu 

Gợi ý cách xây nhà 2 tầng 350 triệu

350 triệu là một số tiền không lớn. Tuy nhiên, nếu không tính chi phí đất đai, bạn hoàn toàn có thể xây nhà 2 tầng 350 triệu. Chỉ cần bạn biết cách tính toán, cân nhắc khi lựa chọn mẫu thiết kế nhà ở và cân đối chi phí vật tư nội thất. 

1.1. Diện tích phù hợp 

Với phần đất có sẵn, bạn chỉ nên xây nhà trong khoảng diện tích 5x14m, tương đương với 50 - 60m2 là vừa đẹp. Nếu xây nhà quá rộng, bạn sẽ tốn thêm chi phí mua nguyên vật liệu và thi công xây dựng. Do đó, mẫu nhà này phù hợp với vợ chồng mới cưới, hoặc những đôi vợ chồng có con nhỏ. 

1.2. Thiết kế mặt bằng 

Về thiết kế mặt bằng, bạn có thể xây tầng 1 và tầng lửng. Các phòng sinh hoạt chủ yếu gồm phòng khách, phòng bếp, khu để xe, phòng vệ sinh, phòng tắm, và phòng ngủ. Nhiều gia đình thường thiết kế phòng bếp liên thông với phòng ăn, cách nhau một cái bàn để tiết kiệm diện tích và tối ưu không gian sử dụng. Phòng vệ sinh có thể thiết kế chung với phòng tắm và sử dụng một tấm kính để ngăn cách. 

1.3. Phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại 

Nếu xây nhà 2 tầng 350 triệu, đừng chọn những kiểu thiết kế cầu kỳ, có nhiều chi tiết, hoa văn hay đường chỉ diềm vì mất thời gian thi công và chi phí xây dựng cao. Thay vào đó, những kiểu nhà đơn giản là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo ngôi nhà của bạn đẹp, hiện đại và sang trọng. 

1.4. Đảm bảo công năng sử dụng 

Tuỳ vào nhu cầu của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thiết kế công năng sử dụng phù hợp. Các phòng cần được phân chia một cách khoa học và hợp lý, để không xảy ra tình trạng phòng thì chật hẹp, phòng lại rộng rãi với nhiều diện tích thừa. 

1.5. Nội thất sử dụng phù hợp

Với ngân sách xây dựng trung bình, chắc chắn rằng bạn không thể lựa chọn những mẫu thiết kế nội thất phức tạp, rườm rà và đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí, hãy dùng những đồ bình thường nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng. Biết cách cân đối chi phí chính là cách giúp bạn tiết kiệm được chi phí thi công, xây dựng. 

2. Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại 

Dưới đây là những mẫu thiết kế đẹp, sang trọng và hiện đại, chi phí không quá đắt đỏ nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, và hài hoà. Chắc chắn chúng sẽ khiến bất cứ người nào cũng phải trầm trồ.

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại

Mẫu nhà trên sử dụng tông trắng kết hợp với cửa ra vào, lan can và những chi tiết màu ghi tạo thành điểm nhấn, giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng, không khoa trương mà khá thanh lịch. 

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại

Màu xám trắng hài hoà, khối kết cấu vuông vức, tạo nên sự chắc chắn. Bạn có thể trồng thêm cây xanh quanh nhà để khiến không gian sống trở lên trong lành và thoáng mát.

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại

Mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 350 triệu với mái thái theo hơi hướng cổ điển trên được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp đặc biệt của nó. Những hoạ tiết trang trí tinh tế tạo thành điểm nhấn. Mảng xanh quanh nhà khiến không gian sống trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại

Nếu bạn là người thích những thiết kế phá cách, độc đáo, kiểu nhà mái lệch này sẽ hợp với bạn. Mẫu nhà này phù hợp với những đôi vợ chồng trẻ. Màu trắng chủ đạo hoà hợp với màu xanh của cây cỏ, những ô cửa kính trong suốt mang đến vẻ vui tươi cho ngôi nhà.

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại

Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại khiến ngôi nhà trên nên bắt mắt và thu hút. Kiểu nhà ống này tuy đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng vô cùng ấn tượng bởi vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của nó. 

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại

Mẫu nhà đẹp này sử dụng cổng sắt và lan can sắt, kết hợp hài hoà với bức tường ốp gạch giả đá, khiến ngôi nhà đẹp như một bức tranh vẽ. Nguyên liệu gạch giả đá còn có tác dụng chống thấm cho bức tường. Do đó, mẫu thiết kế này là sự lựa chọn hoàn hoả với những gia đình ở khu vực mưa nhiều. 

Xây nhà 2 tầng 350 triệu - Top những ý tưởng đẹp và hiện đại 

Mẫu thiết kế nhà đơn giản, hiện đại với hình khối rõ ràng, mạch lạc. Thiết kế gạch ốp tường vừa tạo điểm nhấn vừa có tác dụng chống thấm. 

Ngoài ra, dưới đây là một số thiết kế không thể bỏ qua:

nhà 2 tầng

nhà 2 tầng

nhà 2 tầng

nhà 2 tầng

nhà 2 tầng

nhà 2 tầng

Hi vọng rằng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích sau khi đọc bài viết trên. Cuối cùng, đừng quên tham khảo những mẫu thiết kế nhà ở và công trình đẹp được ưa chuộng khác tại chuyên mục Xây dựng - Kiến trúc của Bất động sản ODT.