Thiết kế nhà ở 2 tầng giá 700 triệu đã và đang là lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Nó không những bảo đảm nhu cầu sinh hoạt với mức chi phí hợp lý mà còn mang một vẻ đẹp hiện đại. Đặc biệt, kiểu này còn phù hợp với cả nông thôn lẫn thành thị. Và để đáp ứng nhu cầu của nhiều độc giả, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu nhà 2 tầng đẹp giá 700 triệu đẹp nhất.

1. Mẫu nhà 2 tầng đẹp giá 700 triệu

1.1. Mẫu thiết kế 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế 2 phòng ngủ

Đây là mẫu thiết kế đầu tiên, rất ấn tượng và đẹp mắt phải không. Phần cổng nhà và phào chỉ được điêu khắc với hoa văn, họa tiết tỉ mỉ. Tổng thể màu sắc cũng được phối hợp một cách hài hòa. Đặc biệt, xung quanh nhà được bố trí nhiều cây xanh để giúp không gian sống trở nên trong lành, tươi mát.

Tầng 1 thiết kế tập trung vào nhà xe, phòng khách và phòng bếp. Cụ thể, từ cổng chính bước vào là một sân để xe nhỏ. Tiếp theo đó là phòng khách được bố trí ở phía tay phải. Khu nấu nướng được bố trí trong cùng và cầu thang thông tầng được đặt ở góc phòng. Giữa hai không gian này còn có một nhà vệ sinh, tạo sự tiện lợi cho các thành viên.

Về thiết kế tầng 2, hai phòng ngủ được bố trí dọc theo hành lang. Trong đó, một phòng ngủ cỡ lớn có ban công hướng ra ngoài để đón gió. Phòng ngủ còn lại với diện tích nhỏ hơn nhưng vẫn đủ để bố trí các tiện nghi phục vụ việc học tập, sinh hoạt của con cái. Đi đến cuối hành lang là khu vực WC.

1.2. Mẫu thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nổi bật với ban công rộng. Cùng với đó là hệ thống cửa làm bằng kính cường lực giúp căn nhà có không gian mở, đón được nhiều ánh sáng mặt trời nhất. Các kiến trúc sư cũng rất tinh tế khi đẩy phần mí cửa ra bên ngoài vừa để điều tiết ánh sáng không quá gắt, vừa giúp nước mưa không hắt vào bên trong.

Mặt bằng công năng tầng 1 được chia làm 2 khoang chính. Khoang thứ nhất gồm phòng khách, tiểu cảnh và 1 khu WC. Phòng khách được đặt ngay ở ngay cửa chính. Kế tiếp là cầu thang dẫn lên tầng 2. Tiểu cảnh và phòng vệ sinh được đặt ở ngay sát.

Khoang thứ 2 gồm phòng bếp và phòng ngủ. Trong đó, phòng bếp có diện tích rộng, được bố trí thêm bàn ăn và hệ thống thông gió. Phòng ngủ nằm ở cuối tầng, có cửa sổ để đón gió mát, ánh sáng và sinh khí tốt.

Không gian tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ ,1 phòng WC và sân phơi đồ. Trong đó, khu vực sân phơi hướng ra hướng có ánh sáng. Hai phòng ngủ được bố trí rộng rãi với đủ công năng.

1.3. Nhà 2 tầng mái thái 700 triệu

Nhà 2 tầng mái thái 700 triệu

Mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng mái thái này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét hiện đại và truyền thống, đáp ứng được nhu cầu của nhiều thế hệ cùng sinh sống trong nhà. Mái thái thiết kế cao ráo, kiểu giật cấp tạo ra điểm nhấn. Các đường phào chỉ và lan can ban công có họa tiết cách điệu, uốn lượn tinh xảo. Kiểu nhà này cũng sử dụng cửa kính khung nhôm để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Nếu mặt tiền còn đất trống, gia chủ có thể xây thêm tiểu cảnh sân vườn hoặc đặt một vài chậu cây để bầu không khí quanh nhà trong lành hơn

1.4. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu thiết kế được các kiến trúc sư lấy cảm hứng từ những căn nhà phố mang phong cách trẻ trung, hiện đại nhưng không quá phá cách. Nguyên vật liệu xây dựng đều sử dụng những loại vô cùng phổ thông như cửa sắt, đá ốp, lan can kính, khung nhôm… Tầng 2 được thiết kế nhô ra để tận dụng luôn làm mái che.

Bên cạnh đó, khoảng không gian phía trước còn được tận dụng tối đa làm sân trồng cây kết hợp để xe. Về công năng, tùy theo nhu cầu và số lượng các thành viên trong gia đình mà gia chủ tùy ý sắp xếp. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng mẫu nhà này không nên thiết kế quá 3 phòng ngủ vì sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật.

1.5. Mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp, hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp, hiện đại

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà thu hút mọi ánh nhìn bởi phần mái xéo, được đặt lệch nhau. Không chỉ có vậy, thiết kế tầng tum còn mang đến sự nổi bật cho mặt tiền, giảm nhiệt độ khi quá nóng. Công năng của mái còn tuyệt vời ở chỗ chúng giúp đón ánh sáng mặt trời và lưu thông không khí cực kỳ tốt. Hệ vì keo chắc chắn cùng lớp mái thái tăng cả độ bền cũng như tiêu thoát tốt

Về công năng, căn nhà đáp ứng tốt cho những gia đình có 3 – 4 thành viên nhờ thiết kế 3 phòng ngủ. Phòng khách đặt ngay chính diện lối ra vào, diện tích lớn và tiện nghi hiện đại. Mỗi tầng đều có khu WC riêng để không ai làm ảnh hưởng đến ai. Phía sau nhà có một sân giặt giũ, phơi đồ nhỏ.

2. Dự toán chi phí xây nhà 2 tầng đẹp giá 700 triệu

Nhìn chung, với kinh phí khoảng 700 triệu thì gia chủ có thể thoải mái trong việc lựa chọn nguyên vật liệu, đồ nội thất, cũng như bố trí các phòng công năng. Tuy nhiên, nếu xây ở những khu vực đô thị, đặc biệt là tại những thành phố lớn thì gia chủ phải tính toán kỹ càng, xác định chi phí cho từng hạng mục để không vượt quá số vốn. Cụ thể như sau:

  • Chi phí xây dựng phần thô: Khoảng 400 triệu
  • Chi phí hoàn thiện: Khoảng 60 triệu
  • Chi phí cho hệ thống tường rào, cửa: Khoảng 90 triệu
  • Chi phí thiết bị vệ sinh: Khoảng 20 triệu
  • Chi phí cho nội thất: Khoảng 100 triệu
  • Các khoản chi phí khác: Khoảng 30 triệu.

Đó là tất cả những gì mà bất động sản ODT muốn chia sẻ về chủ đề mẫu nhà 2 tầng giá 700 triệu và dự toán chi phí. Hy vọng bạn đọc đã tìm thấy thông tin hữu ích cho mình. Đừng quên theo dõi chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức khác nhé.