Hiện nay, mẫu bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m được rất nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm do đây là kiểu nhà tiện nghi, thoải mái và dễ xây dựng nhất. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu nhà đẹp giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn. 

1. Bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m

Với bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m, bạn có thể thiết kế không gian nhà thành hai khu vực song song, như khu vực để xe và phòng khách, khu vực phòng bếp và phòng ngủ. Nhà vệ sinh và cầu thang ở giữa là điểm phân cách không gian trước và sau.

Bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m

Không gian tầng 1 cũng được thiết kế song song như tầng trệt, gồm có nhà thờ, hai phòng ngủ và một nhà vệ sinh khép kín. 

Bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m

Đối với tầng thượng, không gian sử dụng và thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Bạn có thể dùng sân thượng để làm sân giặt, phơi quần áo hoặc trồng một vài cây cảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một khoảng trống ở sân thượng để làm nơi tụ tập bạn bè vào mỗi cuối tuần. 

2. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x10m đẹp 

2.1. Nhà 2 tầng 7x10m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 

Nhà 2 tầng 7 x 10m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 

Với bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m, bạn có thể xây 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Tầng 1 bố trí không gian sinh hoạt với đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ dành cho ông bà được thiết kế ở tầng 1. Hai phòng ngủ dành cho các thành viên khác xây ở tầng 2. Để tạo không gian thoáng đãng, bạn có thể đặt một vài chậu cây xanh ở ban công tầng 2. Thiết kế ngoại thất sơn trắng cùng với khung lan can màu đen sẽ mang tới vẻ đẹp hiện đại, trang nhã cho ngôi nhà của bạn. 

2.2. Mẫu nhà 2 tầng 7x10m mái tôn 

Mẫu bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m mái tôn 

Mái tôn là kiểu mái phổ biến trong kiến trúc xây dựng nhà ở tại Việt Nam. Ưu điểm của mái tôn là dễ xây dựng và chống dột, thấm. Điều này rất phù hợp với thời tiết ở Việt Nam. Đó là lý do mà thiết kế nhà 2 tầng 7x10m mái tôn được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng những gam màu sáng để sơn nhà, và trồng một vài cây cảnh, chậu hoa để khiến không gian trở nên thoáng mát, trong lành. 

2.3. Mẫu nhà 2 tầng 7x10 4 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng 7 x 10 4 phòng ngủ

Với diện tích 7x10m, bạn có thể thiết kế nhà ở 4 phòng ngủ với đầy đủ các công năng cần thiết. Mẫu nhà này có thiết kế hình khối vuông vức, thể hiện sự chắc chắn, bề thế. Tầng 1 bố trí gara ở sân sau, phòng khách, một nhà vệ sinh chung, phòng bếp, nhà ăn và cầu thang thông tầng. Tầng 2 có một phòng thờ, 2 phòng ngủ, và 1 ban công. 

2.4. Mẫu biệt thự 2 tầng 7x10m

mẫu biệt thự 2 tầng 7x10m

Ngoại thất sơn trắng, kết hợp với vàng nhạt và hồng nhạt, cùng với hệ thống cửa chính bằng nhôm mang lại sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà. Kiến trúc mái thái khối chữ A tạo điểm nhấn ấn tượng, cũng như sự mềm mại và riêng biệt. 

3. Bản vẽ nhà 2 tầng 7x10m - Những lưu ý trong thiết kế nội thất 

3.1. Phòng khách 

Phòng khách 

Phòng khách cần tạo không khí ấm áp, thoải mái, đồng thời tạo cảm giác thân thiện, gần gũi bởi đây là nơi bạn tiếp khách. Trong phòng khách, bạn có thể bố trí một bộ ghế sopha phù hợp với diện tích phòng, một bộ bàn ghế nhỏ để uống trà và một chiếc tivi. 

3.2. Phòng ngủ

Phòng ngủ

Diện tích các phòng ngủ khác nhau, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nó cũng cần phù hợp với thiết kế của căn nhà. Bạn có thể bố trí những đồ nội thất đơn giản trong phòng ngủ như giường, tủ quần áo, kệ sách hay kệ ti vi.

3.3. Phòng bếp và nhà ăn 

Phòng bếp và nhà ăn 

Phòng bếp và phòng ăn có thể thiết kế liên thông để tiết kiệm diện tích và tối ưu hoá không gian sử dụng. Không gian phòng bếp và phòng ăn nên sạch sẽ, ấm cúng với gam màu trắng chủ đạo và những đồ nội thất bằng gỗ. 

3.4. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh kết hợp với phòng tắm cần thiết kế hiện đại, tiện nghi. Giữa phòng tắm và khu vực vệ sinh được ngăn cách bởi một tấm kính. Bạn có thể sử dụng gam màu trắng - đen tương phản để thiết kế và trang trí phòng tắm nhằm tạo ra sự cá tính và ấn tượng. Hoặc dùng màu vàng nhạt để tạo sự nhẹ nhàng, rộng rãi.