Theo quan niệm phong thuỷ của người Việt Nam, xây nhà cần chọn tuổi, chọn năm và cần kiêng kỵ một số điều nhất định. Do đó, xây nhà 2 năm có sao không là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

xây nhà 2 năm có sao không

Thời điểm xây nhà được tính dựa vào năm âm lịch, bắt đầu sau Tết Nguyên đán. Do đó, bạn có thể hiểu việc xây nhà 2 năm chính là việc thi công công trình nhà ở kéo dài từ năm này đến Tết Nguyên đán của năm sau. Và nhiều người cho rằng, đây là một việc đại kị, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, gia đình, sức khoẻ của gia chủ. 

Xây nhà 2 năm có sao không? 

Dưới góc độ phong thuỷ 

Xây nhà 2 năm có sao không? Theo quan niệm phong thuỷ, đây là việc cấm kỵ mà mọi người cần biết để tránh. Đó là vì đối với một tuổi nhất định, sẽ hiếm xảy ra trường hợp có hai năm liên tiếp hợp tuổi làm nhà. Nếu năm nay gia chủ được tuổi làm nhà thì năm sau sẽ là năm không hợp tuổi. Việc xây nhà vào năm không hợp tuổi sẽ dẫn tới những điều không mong muốn, không thuận lợi, may mắn. 

Tuy nhiên, bạn cần hiểu chính xác về thời gian hoàn thành một công trình. Cụ thể, đối với những công trình nhỏ như nhà cấp 4, nhà phố, nhà ống,... thời gian để hoàn thành chỉ cần 4 đến 10 tháng. Tuy nhiên, với những công trình lớn như biệt thự thì phải mất 2 - 3 năm mới có thể hoàn thiện việc thi công, xây dựng. 

Do đó, việc kiêng kỵ xây nhà 2 năm là không thể. Ngoài ra, nếu phải xây nhà dưới 2 năm thì cần rút ngắn công đoạn. Mà như thế, chất lượng công trình sẽ bị ảnh hưởng. 

Dưới góc độ khoa học 

Rút ngắn công đoạn xây dựng có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tuy nhiên, việc kéo dài thời gian xây dựng cũng ảnh hưởng đến nền móng của ngôi nhà. Những yếu tố như nắng, mưa, thời tiết sẽ tác động đến kết cấu, độ bền của công trình. Ngoài ra, việc xây nhà trong thời gian lâu có thể dẫn đến sự căng thẳng, lo lắng cho gia chủ. Nhà xây càng lâu, gia chủ sẽ phải đi thuê nhà trong thời gian dài, gây ra sự mệt mỏi, bất hoà trong gia đình. Nó cũng tốn nhiều chi phí xây dựng. 

Làm thế nào để khắc phục việc xây nhà 2 năm 

xây nhà 2 năm có sao không

Để tránh cảm thấy lo lắng, bất an khi xây nhà, bạn cần dự đoán trước thời gian xây dựng của một công trình. Gia chủ nên chọn ngày và năm động thổ phù hợp với tuổi và làm lễ vào nhà mới trong năm nay. Sau đó, mới tiếp tục thi công. Như vậy, bạn có thể khắc phục việc xây nhà 2 năm. Ngoài ra, việc mượn tuổi người thân cũng là một giải pháp giúp mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ khi xây nhà không hợp tuổi. 

Khi xây nhà, việc quan trọng là xem tuổi để lấy ngày động thổ chứ không phải là quan tâm đến thời gian xây dựng bởi thời gian thi công sẽ phụ thuộc vào ngày khởi công và quy mô công trình. 

Trong quá trình thi công công trình, các thành viên trong gia đình cần bàn bạc với nhau, dự đoán những vấn đề có thể xảy ra để tránh những mâu thuẫn, tranh cãi không đáng có. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần đốc thúc nhân công làm việc để có thể hoàn thiện công trình đúng thời gian. 

Việc xây nhà 2 năm có sao không? Câu trả lời chính là không. Đừng để những vấn đề quá mê tín, quá kiêng kị theo quan niệm cũ làm ảnh hưởng đến ngôi nhà mơ ước của bạn. Một công trình xây một cách vội vàng, cẩu thả có thể khiến bạn mất một đống tiền để sửa chữa, cải tạo sau này.