Thiết kế biệt thự 2 tầng ngày một trở nên đa dạng về phong cách lẫn phương án bài trí. Nếu bạn đang mong muốn tổ ấm của mình theo lối trúc này thì sẽ có rất nhiều ý tưởng để chọn lọc. Dưới đây là những bản vẽ biệt thự 2 tầng full được chúng tôi tổng hợp kĩ lưỡng để mọi người tham khảo.

Chia sẻ top 10+ bản vẽ biệt thự 2 tầng full

1. Top những bản vẽ biệt thự 2 tầng được ưa chuộng

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đang được rất nhiều gia chủ quan tâm. Đáp ứng nhu cầu đó, các kiến trúc sư đã áp dụng nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách lại mang đến một nét nghệ thuật riêng, một vẻ đẹp độc đáo.

1.1. Bản vẽ biệt thự 2 tầng full kiểu mái thái

Mẫu bản vẽ biệt thự 2 tầng rộng 80m2 với điểm thu hút nằm ở phần mái thái bề thế, cao ráo mà không mất đi vẻ duyên dáng. Kết hợp hài hòa cùng mặt tiền chữ L, cộng hưởng cột chống màu trắng nhẹ, tổng thể căn nhà vô cùng vững chãi, khỏe khoắn, rất cuốn hút.

Bản vẽ biệt thự 2 tầng full kiểu mái thái

Về công năng, bản vẽ thể hiện đầy đủ các phòng chức năng với sắp xếp khoa học. Cụ thể, mặt bằng tầng 1 gồm:

  • Phòng ngủ diện tích 15m2
  • Phòng khách diện tích 20m2 nằm ngay sau cửa chính
  • Phòng bếp + ăn uống diện tích 20m2
  • Khu vệ sinh diện tích 5m2

Đặc biệt nếu để ý kĩ bản vẽ, mọi người thấy được kiến trúc sư đã sử dụng dụng cầu thang thông tầng. Kèm theo là khoảng sân vườn rộng rãi. Khu vực này bạn có thể đặt tiểu cảnh, trồng cây xanh. Nó không chỉ tạo nên cảnh quan đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng.

Diện tích mặt bằng tầng 2 dành cho mục đích nghỉ ngơi, sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Bố trí chi tiết như sau:

Ngay sảnh cầu thang đi lên là khu thờ phụng. Kế đó là ban công ban công rộng 5m2. 3 phòng ngủ nhỏ có cùng diện tích 15m2. Trong đó, 2 phòng nằm cùng một hướng, sử dụng 1 khu vệ sinh chung. Phòng ngủ còn lại ở phía đối diện, có ban công hướng ra ngoài

1.2. Bản vẽ biệt thự 2 tầng full kiểu hiện đại

Bản vẽ biệt thự 2 tầng full kiểu hiện đại

Mẫu bản vẽ biệt thự 2 tầng phong cách đương đại hút hồn người xem ngay từ kiến trúc bên ngoài. Thay vì sử dụng những đường phào chỉ truyền thống, thiết kế áp dụng linh hoạt các khối hình. Để tạo nên điểm nhấn, kiến trúc sư thêm  yếu tố giật cấp vào các mảng tường. Nhưng không vì thế mất tính đồng nhất, sang trọng. Ngược lại, tổng thể căn nhà vuông vức, thanh thoát.

Tương tự như thiết kế mái thái, bản vẽ biệt thự 2 tầng có công năng đầy đủ, đáp ứng tất cả nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Mặt bằng tầng 1 dành cho:

  • Phòng khách
  • Khu nấu nướng + ăn uống
  • Phòng ngủ master
  • Khu vệ sinh chung
  • Khu giặt giũ, phơi đồ

Không gian tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ. Đặc biệt mỗi phòng ngủ có 1 ban công để đón gió, ánh nắng tự nhiên. Ngoài ra, nơi đây còn có không gian đặt bàn thờ gia tiên. Cuối cùng là 1 phòng vệ sinh và 1 phòng đọc sách kết hợp làm việc.

1.3. Bản vẽ biệt thự 2 tầng full kiểu tân cổ điển

Phong cách biệt thự tân cổ điển khá thịnh hành trong những năm qua. Chẳng hạn như thiết kế dưới đây, nó có phối cảnh mặt tiền thật sự ấn tượng. Hệ thống đường phào chỉ, họa tiết trang trí nhẹ nhàng, thanh thoát. Song song với sự thông minh khi lựa chọn tông màu trắng, chuyển hướng đường uyển chuyển mà căn nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

Bản vẽ biệt thự 2 tầng full kiểu tân cổ điển

Phòng khách đặt tại trung tâm tầng 1. Phòng bếp và khu ăn uống nằm ở bên cạnh nhưng không dùng tường ngăn cách mà dùng vách ngăn. Nhờ vậy mà đảm bảo tính riêng tư nhưng không làm tầm nhìn bị thu hẹp lại. Góc bên trong nhà xây dựng một phòng ngủ nhỏ. Thường thì phòng ngủ này dành cho những người lớn tuổi trong nhà, tránh leo cầu thang để đảm bảo an toàn. Phòng WC đặt dưới chân cầu thang, tách biệt với các khu vực khác.

1.4. Bản vẽ biệt thự 2 tầng kiểu chữ L

Trường hợp mảnh đất của bạn có hình dạng méo méo thì đây là thiết kế tuyệt vời. Kết cấu chữ L và hồ bơi giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích. Mặt nước trong xanh, cây cảnh quanh nhà là nơi nghỉ dưỡng thích hợp sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự hiện lên với tông màu vàng kem kết hợp trắng tinh thôi. Sử dụng kiểu mái thái đa cấp làm tăng thêm tính độc đáo, sang trọng.

Bản vẽ biệt thự 2 tầng kiểu chữ L

Sắp xếp chi tiết công năng biệt thự như sau: Sân vườn ngoài có hồ bơi cỡ nhỏ còn có bãi để xe ngay lối vào. Tiến thẳng vào sâu bên trong là cửa chính và phòng khách. Sau đó là diện tích cho mục đích nấu nướng và bàn ăn. Cuối cùng là phòng ngủ có nhà WC và 1 khu WC riêng biệt.

Men theo cầu thang lên tầng là không gian tập trung cho việc nghỉ ngơi. Kiến trúc sư khéo léo bố trí đủ 4 phòng ngủ kèm 3 phòng WC. Thiết kế này đảm bảo không gian sống cho các hộ gia đình 5 – 6 thành viên. Nếu ít hơn thì gia chủ có thể thay đổi 1 phòng ngủ thành phòng sách, phòng làm việc, kho… tùy theo nhu cầu của mình.

1.5. Bản vẽ biệt thự 2 tầng kết hợp sân vườn

Bản vẽ biệt thự 2 tầng kết hợp sân vườn

Biệt thự kết hợp với sân vườn chưa bao giờ lỗi thời. Nếu bạn đang muốn xây dựng tổ ấm nhà mình theo hướng này thì có thể tham khảo thiết kế sau.

Dù đứng từ xa nhưng diện mạo biệt thự vẫn rất nổi bật, có sức hút riêng. Sử dụng thiết kế mái thái quen thuộc nhưng điểm độc đáo nằm ở cách xử lý bố cục mặt tiền. Theo đó, tông màu chủ đạo được sử dụng là ghi – trắng, có trạng thái đối lập nhưng lại tạo hiệu ứng thị giác mở rộng. Phối hợp với màu xanh tươi mát của sân vườn, trong xanh của hồ nước tiểu cảnh, tổng thể biệt thự ngập tràn hơi thở thiên nhiên.

Mặt bằng công năng biệt thự linh hoạt, bố trí khoa học. Tại tầng trệt, chi tiết các khu vực gồm: Sân vườn hướng thẳng vào cửa chính; phòng khách; phòng bếp, bàn ăn; 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ cỡ nhỏ; 2 phòng vệ sinh; 1 kho; 1 phòng giặt giũ. Đặc biệt, từ phòng ăn có 1 cửa phụ dẫn ra sân vườn – nơi sẽ đặt thêm bàn ăn BBQ, bàn thưởng trà…

Về tầng lầu 1, thiết kế 3 phòng ngủ, 1 phòng trong đó là master. Mỗi phòng đều có ban công riêng với tiểu cảnh xanh. Diện tích còn lại là phòng thờ, phòng sinh hoạt chung và khu vệ sinh cá nhân.

2. Lưu ý khi bố trí nhà biệt thự 2 tầng full

bản vẽ biệt thự 2 tầng full với công năng khoa học, diện mạo ấn tượng là điều cần thiết. Nhưng ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu tâm đến một vài vấn đề như:

Chú trọng phong thủy

Theo các chuyên gia, phong thủy mặt bằng biệt thự 2 tầng quan trọng nhất là thế đất. Thế đất bằng phẳng mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình, các thành viên gặp nhiều nhiều may mắn trong cuộc sống. Còn nếu xét trên phương diện khoa học, mảnh đất bằng phẳng sẽ đảm bảo tính an toàn khi gia tăng khả năng chịu lực, tăng tuổi thọ công trình. Đồng thời, gia chủ cũng nên chọn hướng nhà hợp cung mệnh mình.

Tích hợp đa chức năng

Bản vẽ biệt thự 2 tầng cần tối ưu công năng sử dụng đến mức tối đa. Để được vậy thì bạn cần tính toán diện tích chính xác để phân chia không gian phù hợp hoặc tích hợp nhiều chức năng trong cùng một không gian. Đương nhiên tránh bố trí dày đặc, cố nhồi nhét vì nó sẽ phản tác dụng.

Bảo đảm gắn kết không gian

Trong thiết kế nhà ở, đặc biệt là những không gian sang trạng như biệt thự luôn cần có sự chuyển tiếp, gắn kết không gian. Bởi lẽ các khu vực chức năng có sự biến đổi nhịp nhàng, uyển chuyển giúp tổng thể ngôi nhà hợp mắt, hoàn hảo hơn.

Xây dựng không gian xanh

Không gian xanh trong biệt thự 2 tầng nên được dựng ở những khu vực như ban công, sân thượng, sân thượng… Nếu muốn trong nhà thì xây dựng hòn non bộ, tiểu cảnh xanh ở những góc khuất, ít người qua lại. Ngoài việc giúp thanh lọc độc tố, mang lại bầu không khí trong lành thì những mảng xanh tiện ích còn làm tăng giá trị căn nhà.

Bất động sản ODT vừa bật mí top bản vẽ biệt thự 2 tầng full được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng nhờ bài viết này, bạn đọc đã có những ý tưởng thiết kế cho căn biệt thự của mình. Cùng đón chờ những chia sẻ khác về chủ đề thiết kế - xây dựng của chúng tôi nhé.