Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 6x15 đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Với chiều rộng lên đến 6m, các kiến trúc sư thoải mái sáng tạo, kết hợp các họa tiết, màu sắc khác nhau để tạo nên thiết kế ấn tượng. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp những bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 đẹp nhất đang dẫn đầu xu hướng. Mời bạn đọc tham khảo.

1. Bản vẽ nhà 2 tầng 6x15

Bản vẽ nhà 2 tầng 6x15

Mặt bằng tầng 1 được chia làm 3 khu vực với diện tích hợp lý. Đầu tiên là phong khách có không gian rộng rãi. Tiếp theo đó là khu phòng bếp và ăn uống. Khu vữa giữa 2 phòng có cầu thang được cùng như vách ngăn tự nhiên. Kiểu sắp xếp như vậy rất hiện đại, tiết kiệm được chi phí. Trong cùng là phòng ngủ cỡ nhỏ và khu vệ sinh.

Mặt bằng tầng 2 thiết kế bao gồm 3 phòng ngủ rộng rãi. Trong đó, 1 phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ khép kín với khu WC riêng. Hai phòng ngủ còn lại có diện tích nhỏ hơn và sử dụng nhà vệ sinh chung.

2. Thiết kế nội thất nhà 2 tầng 6x15m

Một ngôi nhà có diện mạo đẹp, công năng đầy đủ đến đâu đi chăng nữa mà không chú trọng việc thiết kế nội thất thì cũng không mang đến cuộc sống thoải mái. Sau đây là một vài gợi ý thiết kế nhà  2 tầng 6x15m để mọi người tham khảo:

2.1. Phòng khách

Phòng khách thay cho lời chào của gia chủ đến với khách khứa khi thăm không gian sống của gia đình mình. Vì vậy, không gian nên được bố trí theo lối đơn giản, hiện đại. Chẳng hạn như sử dụng gam màu trắng chủ đạo cho phần tường bao quanh. Kết hợp với tông màu trầm của hệ thống rèm cửa, sofa, kệ trang trí… sẽ giúp phòng khách có chiều sâu hơn, mang lại vẻ đẹp nhã nhặn mà không mất đi sự sang trọng.

2.2. Phòng bếp, nhà ăn

Một nguyên tắc trong thiết kế nhà ở là cần tuân theo một chủ đề nhất định để các không gian đồng bộ, thống nhất với nhau. Như vậy thì phòng bếp, khu vực ăn uống nên có tông màu hòa hợp với phòng khách. Kết hợp cùng tủ bếp dạng chữ I gắn vào tường giúp tiết kiệm diện tích đáng kể cho hoạt động nấu nướng. Đông thời, nó cũng tạo ra cảm giác thoải mái, thoáng mát cho căn phòng.

Bàn ăn tốt nhất đặt ở trung tâm phòng bếp với thiết kế độc đáo. Nếu được, hãy bố trí thêm một chiếc đèn dạng treo đặt gần bàn ăn. Nó có tác dụng giúp không gian trở nên sáng sủa và thêm điểm nhấn cho phòng bếp.

2.3. Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Không gian này cần phải đem đến sự yên tĩnh, thoải mái nhất có thể. Chính vì vậy, phòng ngủ phải hạn chế sử dụng tông màu đậm, thay vào đó là những gam màu trung tính như vàng nhạt, trắng, beige, kem… Bên cạnh đó, gia chủ hãy chỉ trang trí những món nội thất đơn giản, ưu tiên đồ dùng đa tiện ích.

3. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 6x15m đẹp được ưa chuộng hiện nay

Để giúp bạn đọc hình dung một cách rõ nét những mẫu nhà 2 tầng với kích thước 6x15, chúng tôi đã tổng hợp các bản vẽ cad ngay dưới đây. Hãy cùng xem để lấy ý tưởng nhé.

3.1. Bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 thiết kế 3 phòng ngủ

Bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này đang được nhiều gia chủ tìm kiếm vì nó đủ sinh hoạt cho 4 – 5 người, thích hợp với đa số gia đình Việt. Mặt bằng công năng gồm 1 phòng khách, 1 khu nấu nướng kết hợp ăn uống, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 2 phòng vệ sinh

Bước chân đầu tiên vào căn nhà là không gian đón tiếp khách khứa cũng như sinh hoạt chung cho cả gia đình. Tiếp đến là khu vực chuyển tiếp, có cầu thang, khu WC, giếng trời. Tiến sâu vào hơn là phòng bếp, phòng ăn. Cuối cùng là phòng ngủ.

Tương tự trên tầng 2, các phòng được bố trí liền kề với nhau. Theo đó, đi lên cầu thang, phía tay trái là phòng ngủ diện tích lớn và khu vệ sinh chung cho cả tầng. Phía bên tay phải là phòng ngủ và sâu trong cùng để thờ phụng. Sắp đặt như thế vừa bảo đảm phong thủy, vừa giữ được sự thanh tịnh cần thiết cho phòng thờ.

3.2. Bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 thiết kế 4 phòng ngủ

Bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 thiết kế 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 được kiến trúc sư chia thành nhiều gian khác nhau. Lối đi từ cửa chính dẫn trực tiếp đến phòng khách. Cầu thang thông tầng ngay sau đó tạo vách ngăn với không gian bên cạnh. Kế là 2 phòng ngủ được bố trí liền kề nhau, có cửa sổ trổ ra ngoài để bảo đảm thông thoáng. Phòng tắm và khu vệ sinh đặt cuối nhà đảm bảo sự tiện lợi di chuyển cho các thành viên. Ở tầng 2, thiết kế nhìn chung khá đơn giản, chỉ gồm 3 phòng ngủ và trong cùng vẫn là khu vệ sinh.

3.3. Bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 thiết kế 3 phòng ngủ có gara ô tô

Bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 thiết kế 3 phòng ngủ có gara ô tô

Công năng mỗi tầng được phân chia rõ rệt trong bản vẽ. Khu vực tầng 1, bên phải gồm phòng khách, phòng ăn và khu nấu nướng. Bên trái gồm gara ô tô, cầu thang, toilet và phòng ngủ. Phía hai bên hông nhà có trồng thêm nhiều cây xanh để  tăng tính mỹ quan, tạo không gian mát mẻ gần gũi với thiên nhiên.

Khu vực tầng 2, bên phải gồm phòng ngủ, khu chứa đồ, toilet. Bên trái là phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ, cầu thang. Ngoài ra, còn có sân thượng phía trước nhà làm chỗ giặt phơi đồ.

Trên đây là những mẫu bản vẽ cad nhà 2 tầng 6x15 đẹp nhất mà bất động sản ODT muốn gửi đến mọi người. Chúc bạn sớm tìm được mẫu thiết kế ưng ý cho mái ấm của mình. Đừng quên chia sẻ và giới thiệu bài viết này đến mọi người xung quanh nhé.