Thị trường du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam dưới áp lực, kìm nén của dịch Covid-19 đang quay trở lại đường đua ngoạn mục hơn bao giờ hết đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Tương lai tươi sáng cho BĐS nghỉ dưỡng

Hàng loạt điểm sáng

Tại tỉnh Ninh Thuận, sau giãn cách xã hội vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các dự án nghỉ dưỡng của Tập đoàn Crystal Bay như: Sunbay Park Hotel & Resort Phan RangSailing Bay Ninh Chữ đã thi công trở lại để kịp tiến độ đã cam kết ban đầu.

Cả 2 dự án này đều là “điểm” sáng trên thị trường bất động sản nghĩ dưỡng tại Ninh Thuận. Trong khi dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang được giới đầu tư và khách hàng săn đón nhờ mô hình Apart Hotel đầy mới lạ và hứa hẹn mang đến khả năng sinh lời hiệu quả cho người mua thì dự án Sailing Bay Ninh Chữ lại hút đầu tư nhờ mô hình nhà tuyết rộng 8.000m2. Đây là nhà tuyết đầu tiên tại Việt Nam và cũng nhà tuyết lớn thứ 3 trên thế giới.

Nhìn chung, cả hai dự án trên của Crystal Bay đều hứa hẹn thu hút, phát triển du lịch tại tỉnh Ninh Thuận nói chung và bất động sản du lịch tại Ninh Thuận nói riêng. Từ đó, thay đổi bộ mặt du lịch tỉnh Ninh Thuận và tại khu vực miền Trung Việt Nam.

Tại các tỉnh lân cận Ninh Thuận, Tập đoàn Novaland đang giới thiệu ra thị trường hàng loạt dự án nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế như: NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram… Trong đó, siêu dự án NovaWorld Ho Tram được ví như biểu tượng du lịch của Việt Nam đã bước vào giai đoạn thi công hạ tầng cơ sở và các hạng mục tiện ích.

Ở Bình Thuận, Tập đoàn Nam Group cũng không “kém cạnh” khi chính thức tung ra thị trường sản phẩm nhà phố thương mại. Được biết đây là một phần của Tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay trên mảnh đất với gần 90ha. Ngoài ra để chuẩn bị phân phối tiếp hơn 10.000 sản phẩm, tập đoàn đã tuyển dụng hơn 500 nhân sự từ nhân viên, quản lý đến giám đốc.

Thị trường bất động sản tại Bình Định cũng đang lấy lại phong độ sau đại dịch. Dự án Kỳ Co Gateway được định vị là khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp, sở hữu vị trí đáng mơ ước tại Ngã Tư Nhơn Lý. Đây là cửa ngõ đầu tiên mà du khách phải đi qua trước khi vào các danh thắng nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió và Safari Zoo…

Yếu tố phát triển

Theo nhận định của các nhà nghiên cứu có hai yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong thời gian tới. Nếu chính sách pháp luật tạo động lực phát triển cho bất động sản nói chung thì du lịch là môi trường để phát triển riêng phân khúc nghỉ dưỡng.

Về chính sách: Các doanh nghiệp cho rằng nếu cơ quan lập pháp sớm ban hành hệ thống văn bản quy định rõ ràng về quyền sử dụng, quyền sở hữu, các loại hình bất động sản sẽ có cơ hội phát triển mạnh. Ngoài ra Bộ Xây dựng cần chủ động kiến nghị với Chính phủ về các hỗ trợ doanh nghiệp như: Hỗ trợ miễn giảm thuế; gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng, tiền thuê đất; điều chỉnh lãi suất ngân hàng… 

Về du lịch: thị trường du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn đầu tiên của sự phục hồi. Nếu hoạt động này khởi sắc và sôi động trở lại thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có chuyển biến tích cực hơn. Phần lớn các khách sạn và nơi lưu trú đã sẵn sàng mở cửa trở lại sau chỉ thị giãn cách xã hội. Ngoài chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ Chính phủ thì nhiều doanh nghiệp cũng tung ra hàng loạt khuyến mãi để thu hút khách trong và ngoài nước. Dự kiến vào năm 2021, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hoàn toàn khôi phục.

(Tổng hợp bởi odt.vn)