Làm thế nào để tự do tài chính bằng bất động sản? Tự do tài chính bất động sản nên bắt đầu tư đâu? Dưới đây, bất động sản ODT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. 

Tự do tài chính là một khái niệm không hề xa lạ. Tự do tài chính là khi con người hoàn toàn có thể trang trải cuộc sống và đưa ra các quyết định mua bán, thực hiện các nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí mà không cần phải lo lắng về mặt tài chính. Nói một cách khác, tự do tài chính là năng lực làm chủ và kiểm soát sức khoẻ tài chính của bản thân. 

Tự do tài chính đã trở thành mục tiêu của nhiều người hướng tới. Một trong những phương pháp để đạt được mục tiêu này chính là đầu tư. Ngày nay, nhiều hình thức đầu tư và kênh đầu tư ra đời đã mang lại những sự lựa chọn đa dạng và hiệu quả. Trong đó, đầu tư bất động sản là một trong những cách đầu tư sinh lời nhất. 

1. Tự do tài chính bằng bất động sản là gì?

Tự do tài chính bằng bất động sản là gì

Tự do tài chính bằng bất động sản là đầu tư vào lĩnh vực bất động sản để sinh lời

Nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Có người muốn phải ở nhà sang, đi xe xịn, đi du lịch ở những nơi đắt đỏ trong khi có người chỉ cần trả hết nợ, có tiền dành dụm khi đau ốm, bệnh tật và có thể trang trải được chi phí sinh hoạt cho cả gia đình. Do đó, không có một khái niệm cụ thể nào về sự giàu có. Mà thay vào đó, người ta dùng định nghĩa "tự do tài chính" để chỉ sự đầy đủ nhất định về mặt vật chất, trong đó bạn có thể đưa ra mọi quyết định mà không bị ảnh hưởng bởi tài chính hay bất cứ yếu tố nào. 

Tự do tài chính bằng bất động sản là sử dụng nguồn tài chính đều và ổn định để đầu tư vào các dự án bất động sản trong một thời gian để thu hồi được vốn và nhận lại được một nguồn lợi nhuận lớn. 

Có rất nhiều kênh đầu tư hiện nay như chứng khoán, vàng, phát sinh, tiền ảo, .. nhưng theo các chuyên gia, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất với tỷ lệ sinh lời cao nhất. 

2. Cách để tự do tài chính bằng bất động sản 

cách để tự do tài chính bằng bất động sản

Có hai cách để tự do tài chính bằng bất động sản

2.1. Cho thuê bất động sản 

Đối với cách này, bạn có thể xây dựng hoặc thuê lại một toà nhà với nhiều phòng, sau đó cho sửa sang và thuê lại để làm phòng trọ, văn phòng hoặc nhà nghỉ. Nếu có lượng khách thuê ổn định vào mỗi tháng, bạn sẽ có một nguồn thu nhập dồi dào. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để thực hiện các thủ tục cần thiết, chăm sóc khách hàng và quản lý dịch vụ. 

2.2. Mua bất động sản giá rẻ rồi chờ tăng giá bán lại 

Cách thứ hai để tự do tài chính bằng bất động sản là đầu tư mua bất động sản khi giá còn rẻ, rồi chờ một thời gian để bất động sản tăng giá để bán lại cho người khác. Hình thức này có thể đem lại cho bạn nguồn lợi nhuận lên đến 40 - 50% so với giá trị ban đầu. Để thực hiện phương pháp này, nhà đầu tư cần phải kiên định, nắm được quy luật và có kinh nghiệm đón đầu thị trường. Ngoài ra, nhà đầu tư cần phải thận trọng về mặt pháp lý khi chọn dự án đầu tư để tránh những rủi ro có thể xảy ra. 

3. Tự do tài chính bằng bất động sản nên bắt đầu từ đâu?

Không lúc nào là muộn để bạn bắt đầu thực hiện kế hoạch tự do tài chính bằng bất động sản. Tuy nhiên, để thực hiện đầu tư một cách có chủ đích và thành công, bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Thường xuyên cập nhật tình hình thị trường để xem biến động, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi tham gia thị trường, theo các trang thông tin về bất động sản để cập nhật những tin tức chính thống và chuẩn xác nhất, đồng thời, cần học cách tự phân tích và định giá bất động sản một cách khách quan.