Việc thờ cúng ở nhà thuê là cần thiết vì theo góc độ tâm linh, việc thờ cúng sẽ giúp công việc và cuộc sống của gia đình thuận lợi. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ hướng dẫn bạn cách thờ cúng phù hợp khi ở nhà thuê. 

1. Có nên thờ cúng ở nhà thuê?

Có nên thờ cúng ở nhà thuê

Quan điểm việc thờ cúng là của gia chủ là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Người xưa có câu "Có thờ có thiêng có kiêng có lành" hoàn toàn không phải không có lý do. Việc thờ cúng ông bà, tổ tiên, thần linh là việc hết sức thiêng liêng, giúp cuộc sống và công việc thuận lợi, sức khoẻ dồi dào, gia đình hoà thuận, hạnh phúc. Nếu không thờ cúng, thì ngôi nhà chỉ giống như một cái xác không hồn. 

Do đó, dù bạn là gia chủ hay đi thuê thì cũng nên lập một bàn thờ trong nhà. Điều đó giúp mang lại bình an và may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc thờ cúng ở nhà thuê như thế nào để không mang lại bất tiện cho gia chủ và phù hợp với cuộc sống của gia đình là hết sức quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi lập bàn thờ ở nhà thuê. 

2. Ở nhà thuê nên thờ thần linh nào?

2.1. Thờ tượng Phật 

Việc thờ tượng Phật ở nhà thuê sẽ giúp gia đình bạn luôn gặp được may mắn và thuận lợi. Nó cũng khiến bạn cảm thấy an tâm. Chỉ cần phòng trọ, nhà thuê rộng hơn 30mét vuông, bạn hoàn toàn có thể thờ cúng tượng Phật, Bồ Tát. 

2.2. Thờ ông Địa 

Những người làm ăn kinh doanh muốn được thành công, phát đạt, thì không thể không lập bàn thờ ông Địa. Tuy nhiên, trước khi thờ ông Địa, bạn cần hỏi chủ nhà thuê xem họ có lập bàn thờ ông Địa không? Nếu như chủ nhà đã thờ ông Địa thì bạn không nên thờ thêm ông Địa nữa để tránh tai hoạ và những điều không may mắn. 

2.3. Thờ ông Thần Tài 

Ở nhà thuê, bạn cũng có thể thờ ông Thần Tài để mang lại may mắn và thành công cho gia đình. Tuy nhiên, việc thờ ông Thần Tài cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi thỉnh ông Thần Tài về, bạn cần phải rửa sạch tượng Thần Tài bằng nước lá bưởi.
  • Nên dùng nước hoa bưởi để lau bàn thờ ông Thần Tài trước ngày mùng một hay mùng mười tháng giêng âm lịch.
  • Nên cúng Thần Tài bằng hoa cúc, hoa hồng hoặc hoa đồng tiền.
  • Đặt tượng ông Thần Tài ở vị trí sát tường, phía trước là không gian thoáng đãng, không có nhiều đồ vật bừa bộn.

3. Vị trí đặt bàn thờ ở nhà thuê

Vị trí đặt bàn thờ ở nhà thuê

Khi lập bàn thờ, bạn cần phải lựa chọn vị trí thật cẩn thận. Một vị trí tốt sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trên mọi phương diện như công việc, tình thần và sức khoẻ. Ngược lại, nếu đặt bàn thờ ở nhầm vị trí, gia đình bạn sẽ gặp nhiều tai ương, xui xẻo. 

3.1. Vị trí nên đặt bàn thờ ở nhà thuê 

Vị trí đặt bàn thờ cần phù hợp với số mệnh và phong thuỷ của gia chủ. Về phong thủ, vị trí đặt bàn thờ nên ở hướng "toạ cát", "hướng cát" của ngôi nhà. Bạn nên đặt bàn thờ hướng ra phía cửa chính, ở nơi cao ráo, sạch sẽ.  Ngoài ra, tuỳ từng loại bàn thờ đặc biệt sẽ có những vị trí đặt riêng. Cụ thể, bàn thờ ông Táo, ông Công đặt ở trong bếp. Bàn thờ ông Địa đặt gần cửa ra vào. Bàn thờ Thiên thì phải đặt ở ngoài trời. 

3.2. Vị trí không nên đặt bàn thờ 

Không nên đặt bàn thờ hướng ra Ngũ Quỷ như Tây Nam, Đông Bắc. Không nên đặt bàn thờ ở dưới nhà vệ sinh hoặc nhìn ra nhà vệ sinh. Ngoài ra, không nên đặt bàn thờ ở phòng kho, phòng bỏ hoang hay những vị trí chật hẹp, bí bách, không sạch sẽ. Không nên đặt bàn thờ ở dưới xà ngang hay dưới chân cầu thang đi xuống.