TP.HCM đang bị thiếu hụt nguồn cung căn hộ, giá căn hộ bị đẩy lên cao, các nhà đầu tư phải tìm kiếm cơ hội ở thị trường bất động sản vùng ven.

tphcm-thieu-hut-nguon-cung-gia-can-ho-bi-day-len-cao-nha-dau-tu-di-tim-nguon-cung-moi

TP.HCM thiếu hụt nguồn cung căn hộ, giá nhà liên tục tăng cao

Thêo nhận định của CBRE, nguồn cung căn hộ chào bán năm 2020 tại TP.HCM giảm đến 35% so với năm 2019, trong khi mặt bằng giá căn hộ tăng đến 9% trong 3 tháng cuối năm 2020. Cụ thể, tháng 12-2020, chỉ có hơn 3.200 căn hộ đủ điều kiện mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với giá bán trên 40 triệu đồng/m2.

Chính sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ đã đẩy mặt bằng giá nhà tại TP.HCM lên cao, có khu vực giá căn hộ tăng lên tới 20 – 30%. Căn hộ bình dân gần như biến mất. Giá căn hộ trung cấp tại quận 2, quận Bình Tân, Nhà Bè dao động trong khoảng 40 – 50 triệu đồng/m2. Căn hộ cao cấp tại quận 1, quận 2, quận 3 có mức giá 65 – 150 triệu đồng/m2 trong khi căn hộ hạng sang trên 200 triệu đồng/m2.

Nguồn cung giảm và giá nhà tăng là hai yếu tố thôi thúc nhà đầu tư và khách hàng phải mở rộng phạm vi tìm kiếm sang các tỉnh lân cận thành phố như Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Theo CBRE, trong năm 2021, trong khi thị trường Đồng Nai và Long An nổi bất với phân khúc nhà liền thổ, đất nền thì phân khúc căn hộ lại trở thành điểm sáng tại Bình Dương.

Bình Dương – nguồn cung căn hộ mới cho các nhà đầu tư

Bình Dương có nhiều yếu tố để phát triển bất động sản như có vị trí đắc địa giáp TP.HCM, cơ sở hạ tầng đồng bộ và các chính sách phát triển, quy hoạch đô thị của lãnh đạo tỉnh. Bình Dương đã ba lần lọt vào danh sách 21 khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF).

Nhờ có chiến lược phát triển thành phố thông minh, thị trường bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt là hai khu vực Dĩ An và Thuận An, đã thu hút sự quan tâm và đón đầu dòng tiền của các chủ đầu tư lớn như Phát Đạt, Sembcorp, Hưng Thịnh, Danh Khôi, Lê Phong, Đất Xanh, LDG, Quốc Cường Gia Lai, Phú Đông, Kim Oanh…

Quỹ đất tại Bình Dương còn nhiều trong khi phân khúc căn hộ tại các dự án mới có giá bán phải chăng. Cụ thể, giá bán căn hộ thuộc các dự án dọc QL13 (Thuận An) có giá bán 33 – 38 triệu đồng/m2, Dự án căn hộ trung cấp và dự án cao cấp đều cho thấy lượng giao dịch khả quan trong năm 2020.