Tiếp giáp với TP.HCM, tỉnh Long An đang triển khai đầu tư xây dựng nhiều dự án bất động sản thu hút sự quan tâm trong thời gian qua. Thị trường bất động sản Long An từ cuối năm 2020 đến nay trở nên nhộn nhịp.

thi-truong-bat-dong-san-long-an-nhon-nhip-voi-nhieu-dau-hieu-khoi-sac

Thị trường bất động sản Long An thu hút dòng tiền đầu tư

Không chỉ thu hút những khách hàng có nhu cầu mua ở thực, thị trường bất động sản Long An là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn với các nhà đầu tư do lợi thế về cơ sở hạ tầng, biên lợi nhuận bền vững, giá cả mềm hơn so với các khu vực khác. Các nhà đầu tư không ngừng tìm kiếm các dự án khu đô thị mới, tiện ích đa dạng, quy hoạch bài bản tại Long An để đầu tư sinh lời.

Trong quý II/2020, tốc độ tăng trưởng lượng nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản Long An tăng hơn 54% so với quý I/2020. Tốc độ tăng trưởng này cao hơn Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Kiên Giang.

Mặc dù bất động sản Long An, Đồng Nai, Bình Dương từ xưa đến nay vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, nhưng trong thời gian từ cuối năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản Long An chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ. Nguyên nhân là do nguồn cung tại TP.HCM giảm mạnh khiến các nhà đầu tư chuyển dịch xu hướng tìm kiếm sang các tỉnh vùng ven, trong đó có Long An.

Bên cạnh đó, mặt bằng giá bất động sản tại TP.HCM đã lên cao, khiến nhiều người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư có số vốn ít không có khả năng mua. Vì thế, bất động sản tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương - những nơi có hạ tầng kết nối với TP.HCM trở thành kênh đầu tư hấp dẫn và có khả năng sinh lời đối với cá nhân và giới đầu tư bất động sản. 

Theo chuyên gia, bất động sản Long An có nhiều tiềm năng phát triển như yếu tố hạ tầng tốt, quỹ đất dồi dào và giá mềm. Do đó, dự địa tăng giá tại Long An còn cao. Nhiều nhà đầu tư cá nhân về Long An để săn lùng các dự án được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ.

Thị trường bất động sản tại Long An đang ra mắt nhiều dự án với các loại hình sản phẩm nhà phố, biệt thự, đất nền vào thời điểm cuối năm 2020 đến nay. Trong đó phải kể đến các dự án đô thị cao cấp như West Lakes Golf & Villa (Đức Hoà); Waterpoint 355ha (Bến Lức), E.City Tân Đức (Đức Hoà), The Sol City (Cần Giuộc)…

Tuỳ thuộc vào vị trí, xu hướng tìm kiếm của các nhà đầu tư sẽ khác nhau. Cụ thể, tại Đức Hoà, người mua sẽ tìm kiếm đất nền và đất thổ cư giá từ 6-12 triệu/m2; tại Bến Lức, người mua sẽ tìm kiếm biệt thự liền kề tầm giá từ 2,6-2,8 tỷ đồng/căn; tại Cần Giuộc, người mua sẽ tìm kiếm đất nền dự án và nhà phố liền kề từ 21-25 triệu/m2.

Các nhà đầu tư tin rằng, với những lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông, quy hoạch rõ ràng, thị trường bất động sản Long An sẽ giữ vững đà tăng trường trong những năm tới. Các nhà đầu tư tìm kiếm các dự án tại Long An với hi vọng rằng đây sẽ là nguồn sinh lợi lớn. Khi hình thành, các dự án có thể mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư cao gấp 2-3 lần so với mức khởi điểm.

Có thể thấy, so với các tỉnh miền Nam như Đồng Nai hay Bình Dương, khu vực Long An - bất động sản khu Tây TP.HCM vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Đây chính là kênh trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư đang có vốn rảnh rỗi và muốn tìm cơ hội đầu tư bất động sản để chờ tăng giá. 

Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn thời điểm chính xác tăng trưởng về giá khi đầu tư bất động sản. Các chuyên gia khuyên rằng nhà đầu tư cần phải tính toán thật kỹ, tìm hiểu tiềm năng thị trường, nắm rõ thông tin, vị trí, uy tín và pháp lý trước khi quyết định đầu tư.