Đất thổ cư quanh khu công nghiệp được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, có thể cho khách hàng “một vốn bồn lời”. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải thận trọng tính pháp lý của mảnh đất để phòng tránh rủi ro.

dat-tho-cu-gan-khu-cong-nghiep-dat-gia-nhung-nha-dau-tu-van-can-than-trong

Đất thổ cư gần khu công nghiệp thu hút nhà đầu tư

Thị trường bất động sản tại các khu vực đang phát triển các khu công nghiệp sẽ phát triển do nhu cầu về nhà ở cho công nhân và chuyên gia rất lớn. Do đó, rất nhiều nhà đầu tư săn lùng đất thổ cư gần khu công nghiệp để đầu tư kiếm lời.

Cụ thể, sau khi nghe thông tin Chính phủ đã phê duyệt dầu tư khu công nghiệp đa ngành, tính chất công nghiệp sạch, công nghiệp tự động hoá, lắp ráp điện tử viễn thông với diện tích 150ha tại 5 xã của huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, chị Lan Phương (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) đã cùng với một số những nhà đầu tư khác khảo sát và mua đất thổ cư tại đây với hi vọng kiếm lời.

Được biết đất thổ cư khu vực Khu công nghiệp Bình Giang vẫn ổn định và hiện đã tăng giá. Cụ thể, một mảnh đất thổ cư 80m2 có sổ đỏ đã tăng từ 1 tỷ đồng lên 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, đất thổ cư gần Khu công nghiệp Cộng Hoà tại phường Cộng Hoà, TP. Chí Linh, Hải Dương cũng tăng giá. Một mảnh đất với diện tích 80-85m2 có giá khoảng 600 triệu đồng/lô, sau một tháng đã tăng lên 850 triệu đồng/lô.

Nhà đầu tư cần thận trọng về vấn đề pháp lý

Do cầu không đủ cung, các tỉnh thành và cả nước đang thúc đẩy việc đầu tư, xây dựng các khu công nghiệp, khu chế xuất. Cả nước hiện có 513 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân, trong đó có 249 dự án đã hoàn thành và 264 dự án đang tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, số lượng dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân vẫn chưa đáp ứng được số lượng công nhân trong các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, dự án nhà ở công nhân chỉ mới tập trung ở một số tỉnh thành như Bình Dương, Bắc Ninh, Hà Nam, Đồng Nai, Vũng Tàu, Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc… Nên không ít công nhân phải đi xa mới thuê được nhà.

Có thể thấy mua đất thổ cư là một kênh đầu tư an toàn và có lãi. Nhà đầu tư có thể xây nhà cho công nhân thuê hàng tháng hoặc bán cho người khác để kiếm lời. Chỉ cần nhà đầu tư mua đất có sổ đỏ. Đối với đất vườn, đất ruộng, cần phải có pháp lý rõ ràng, đủ điều kiện để chuyển đổi sang đất ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.