Long An là một trong những khu vực giáp ranh TP.HCM đang có cơn sốt đất, từ đầu năm 2021. Liệu thị trường Long An có phải là miếng “bánh vàng” để đầu tư ngay tại thời điểm này?

5-yeu-to-sang-gia-nhat-de-cac-nha-dau-tu-lua-chon-bat-dong-san-long-an

Long An có vị trí chiến lược

Vị trí chiến lược chính là yếu tố đầu tiên giúp bất động sản Long An trở thành điểm nóng. Nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long song Long An lại thuộc Vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, do đó khu vực này có mức tăng trưởng kinh tế bình quân cao, đạt 9,11%/năm trong giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, Long An có số dân đứng thứ 15 cả nước, với 2 triệu dân. Mật độ dân số cao không chỉ cung cấp nguồn lao động dồi dào cho việc phục vụ phát triển kinh tế mà còn thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và đất ở tại Long An.

Ngoài ra, Long An cũng là khu vực tập trung nhiều khu và cụm công nghiệp trên cả nước với 36 khu/cụm công nghiệp. Tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp đạt 80%.

Đô thị hoá nhanh và sự xuất hiện của nhiều khu đô thị mới

Quá trình đô thị hoá nhanh đã kéo theo sự phát triển và mở rộng của các điểm dân cư đô thị mới. Cụ thể, trong giai đoạn từ 2021 – 2030, Long An sẽ có 29 đô thị được thành lập ở các khu vực giáp ranh TP.HCM.

Hệ thống giao thông cũng được chú trọng phát triển với nhiều tuyến đường bộ quốc lộ, đường vành đai TP.HCM, đường cao tốc, đường sắt TP.HCM – Cần Thơ cũng được triển khai xây dựng.

Nhiều khu đô thị mới hiện đại được ra đời như waterpoint của Tập đoàn Nam Long, La Villa, Trần Anh Riverside, Green City, Bella Villa, The Sol City, Cát Tường Phú Sinh…

Mặt bằng giá bất động sản còn thấp

Long An không chỉ thu hút dòng tiền của các doanh nghiệp lớn mà các nhà đầu tư cá nhân cũng tận dụng cơ hội này để mua bất động sản. Xét tới thời điểm hiện tại, giá nhà đất tại Long An còn khá thấp so với Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. Giá đất tại Long An chỉ ở mức 6 – 6,7 triệu đồng/m2. Đất ở trung tâm thị trấn, thị xã thì rơi vào khoảng 18 – 30 triệu đồng/m2. Giá đất thấp cho thấy khả năng sinh lời cao của thị trường này.

Hạ tầng phát triển mạnh mẽ

Về hạ tầng, Long An đang hoàn thiện việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 62, 50, N2 và xây dựng các tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, TP-HCM – Trung Lương. Nhiều dự án đang chuẩn bị khởi động như tuyến đường vành đai 4 đoạn Bến Lức – Hiệp Phước. Đặc biệt, sau khi cao tốc TPHCM – Trung Lương – Cần Thơ, Bến Lức – Long Thành được đưa vào hoạt động, thị trường bất động sản Long An sẽ ngày càng phát triển và diễn ra sôi động.

Hưởng lợi từ việc Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn lên quận

Trong giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM sẽ chuyển 3 huyện gồm Hóc Môn, Nhà Bè và Bình Chánh lên quận. Thông tin này đã khiến không chỉ bất động sản 3 địa phương này tăng giá mà bất động sản Long An cũng được hưởng lợi.

Ngoài 5 yếu tố trên, bất động sản Long An cũng bứt phá mạnh mẽ vì những yếu tố như hệ thống hạ tầng, phát triển công nghiệp – dịch vụ, vị trí địa lý kết nối vùng thuận lợi và thu hút FDI.