Những tòa nhà cao “chọc trời” đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của thủ đô. Đây không chỉ là minh chứng cho sự phát triển không ngừng mà còn cho thấy Hà Nội đã, đang và sẽ là thành phố giàu mạnh bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Hãy cùng bất động sản ODT điểm mặt những tòa nhà cao nhất Hà Nội cho đến thời điểm hiện giờ nhé.

1. Keangnam Hanoi Landmark Tower - Tòa nhà cao nhất Hà Nội

Keangnam Hanoi Landmark Tower - Tòa nhà cao nhất Hà Nội

Sẽ là thiếu sót lớn nếu nhắc đến những tòa nhà cao tầng ở Hà Nội mà không có cái tên Keangnam Hanoi Landmark Tower. Công trình này còn có nhiều tên gọi khác như Keangnam Landmark 72 hay đơn giản là Keangnam.

Tọa lạc trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Keangnam Landmark Tower là một khu phức hợp gồm trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và khu căn hộ. Tổ hợp này được đầu tư và xây dựng bởi Keangnam – tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Với diện tích xây dựng hơn 600.000m2, Keangnam là biểu tượng cho sự tăng trưởng toàn diện của Thủ đô.

Tòa nhà được khởi công xây dựng vào đầu năm 2007 và chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2011 với số vốn đầu tư khoảng 1.05 tỷ USD. Thời điểm đó, Keangnam được công nhận là cao nhất Việt Nam và thuộc top 17 thế giới. Mãi đến năm 2018, danh hiệu này mới bị “soán ngôi” bởi một tòa nhà ở Hồ Chí Minh. Nhưng tại riêng Hà Nội, nó vẫn là công trình cao nhất.

Về thiết kế, Keangnam Hanoi Landmark 72 được tạo ra bởi những công ty thiết kế hàng đầu thế giới như: EDAW, HOK (Mỹ); ARUP (Anh); AUM & LEE, HEERIM, SAMOO (Hàn Quốc)… Với công nghệ hiện đại, tòa nhà là sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ lẫn tính tiện nghi, hiện đại.

  • Địa chỉ: Khu E6, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Số tầng: 72 (2 tầng hầm)
  • Chiều cao: 336m
  • Thời điểm hoàn thành: 2012

2. Lotte Center - Tòa nhà cao nhất Ba Đình, Hà Nội

Lotte Center - Tòa nhà cao nhất Ba Đình, Hà Nội

Lotte Center là tòa nhà cao thứ ba tại Việt Nam, đứng thứ hai ở Hà Nội do Lotte Group – một tập đoàn có trụ sở chính ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn hơn 500 triệu USD này chính thức được khởi công từ năm 2009. Đến tháng 9/2014, Lotte Center được đưa vào vận hành. Công trình cao 65 tầng, 5 tầng hầm với tổng diện tích mặt bằng là 14.094 m2. Tương tự Keangnam, Lotte Center có khu trung tâm mua sắm, văn phòng, khu vui chơi giải trí và trung tâm hội nghị cao cấp.

Một trong những lợi thế lớn nhất của Lotte Center là nằm ngay tại vị trí đắc địa giữa ngã tư Đào Tấn và Liễu Giai (quận Ba Đình). Công trình còn có một điểm thu hút nữa là Đài quan sát Sky Walk ở tầng 65. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, đại siêu thị Lotte Mart tại tầng hầm B1 cũng phục vụ tốt nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày. Từ tầng 1 đến tầng 6 là hàng loạt gian hàng của những tên tuổi có tiếng trong nước lẫn quốc tế. Trên cao nữa là tổ hợp khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp và dịch vụ ăn uống.

  • Địa chỉ: 54 phố Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Số tầng: 65 (5 tầng hầm)
  • Chiều cao: 272 m
  • Thời điểm hoàn thành: 9/2014

3. Keangnam Hanoi Residential Tower 1 & 2

Keangnam Hanoi Residential Tower 1 & 2

Nằm trong cùng một khu phức hợp với Landmark 72 là hai tòa tháp dân cư Keangnam Hanoi Residential Tower 1 & 2. Với chiều cao 48 tầng, tương đương 249m, đây cũng là hai công trình thuộc top cao nhất Hà Nội. Theo thông tin từ phía chủ đầu tư, nguồn cung căn hộ có thể cung cấp ra thị trường là 922 với nhiều tiện ích đẳng cấp, hiện đại đi kèm như khu mua sắm, trung tâm thể thao, khu giải trí…

  • Địa chỉ: đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số tầng: 48
  • Chiều cao: 249 m
  • Thời điểm hoàn thành: 2011

4. Discovery Complex A

Discovery Complex A

Cầu Giấy được coi là cửa ngõ phía Tây của Hà Nội và Discovery Complex A tọa lạc tại vị trí tiềm năng bậc nhất của khu vực này. Nằm ngay trung tâm quận, tòa nhà có khả năng kết nối nhanh chóng với tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của nước ta và nhiều tuyến đường huyết mạch khác. Ngoài ra, tòa nhà còn tận dụng được hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, xã hội sẵn có ở đây.

Tòa nhà Discovery Complex A cao 54 tầng, xấp xỉ 195m và là công trình cao nhất quận Cầu Giấy. Cũng như bao tòa nhà khác chọc trời khác, Discovery Complex A có diện tích khá lớn, khoảng 10.218m2 với nhiều phân khu khác nhau. Trong đó, khu chung cư (54 tầng), phần văn phòng cho thuê (43 tầng), khu trung tâm thương mại (8 tầng), 4 tầng cây xanh và 5 tầng hầm (sức chứa khoảng 15.000 xe máy, 1.500 ô tô).

Discovery Complex A còn có một lợi thế là có mặt tiền 100m tiếp giáp với đường Cầu Giấy. Xung quanh còn có 2 trục đường chính vô cùng sầm uất là phố Chùa Hà và đường Trần Đăng Ninh. Từ tòa nhà, người dân có thể tiếp cận với 3 công viên lớn là Thủ Lệ, Nghĩa Tân và Dịch Vọng. Chính vì vậy, tổng thể công trình rất thoáng đãng, hiếm nơi nào có được.

  • Địa chỉ: 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số tầng: 54 tầng
  • Chiều cao: 195m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

5. HPC Landmark 105

HPC Landmark 105

Đứng thứ 5 trong danh sách này là HPC Landmark 105. Đây là công trình có lối kiến trúc hiện đại, đầy đủ tiện nghi và thuộc tổ hợp dự án Usilk City tại Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội.

HPC Landmark 105 có chiều cao khoảng 190m, quy mô 50 tầng và là tòa nhà cao nhất quận Hà Đông, Hà Nội cho đến thời điểm hiện giờ. Bên trong tòa nhà cũng có khu chung cư với đầy đủ tiện nghi cao cấp hòa hợp với cảnh quan tự nhiên. Tuy vậy, mật độ xây dựng tổng thể tương đối thấp, chỉ chiếm khoảng 39%. Phần không gian còn lại được đầu tư làm khu vui chơi, giải trí, vườn cây xanh, bể bơi, công viên…

Về thiết kế, HPC Landmark Tower được tạo ra dưới bàn tay của Franken – một công ty đến từ Đức. Kết cấu của công trình cũng có nhiều điểm độc đáo, gồm 2 tòa tháp 50 và 35 tầng. Hai tòa này được bố trí lệch nhau giúp tăng diện tích tiếp xúc với ánh sáng cũng như đối lưu không khí. Đặc biệt, HPC Landmark còn có một cây cầu trên không giúp kết nối với 12 tòa còn lại trong tổng thể dự án “thành phố Usilk City”.

Có thể nói, HPC Landmark 105 không khác gì một “thiên đường” ở dưới mặt đất. Sống ở đây, cư dân sẽ được tận hưởng không gian sống đẳng cấp, tiện lợi mà không quá xa vời thiên nhiên. Cùng với đó là sự thuận tiện khi ngay dưới chân của tòa nhà là khu mua sắm nhộn nhịp bậc nhất của Hà Đông.

  • Địa chỉ: 105 Văn Khê, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội.
  • Số tầng: 50 tầng
  • Chiều cao: 190m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

6. Discovery Complex B

Discovery Complex B

Nằm ngay cạnh Discovery Complex A, tòa Discovery Complex B cũng thuộc top những tòa tháp “khủng”, bề thế của quận Cầu Giấy. Khác với người anh em kia, tòa tháp này được sử dụng chủ yếu làm văn phòng cho thuê. Với nhiều chiều cao 180, quy mô 43 tầng, Discovery Complex B vẫn được xem là một trong những tòa nhà cao nhất Hà Nội

Sau hơn 8 năm xây dựng, tòa tháp chính thức được vận hành vào cuối năm 2018. Ưu thế lớn của Discovery Complex B là có đến 36 tầng (tương đương 35.000m2) để phục vụ cho thuê. Việc tiếp giáp đường Cầu Giấy và gần nhà gas trên cao cũng giúp văn phòng ở đây ngày càng đắt khách.

Bản thân công trình cũng có khu mua sắm, khu giải trí riêng biệt. Cùng với những trang thiết bị tối tân được chủ dự án đầu tư, Discovery Complex B là tổ hợp văn phòng có giá thuê đắt đỏ bậc nhất thời điểm hiện giờ tại quận Cầu Giấy.

  • Địa chỉ: 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số tầng: 43 tầng
  • Chiều cao: 180m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

7. Hanoi Landmark 51

Hanoi Landmark 51

Lấy cảm hứng từ những tòa cao ốc của Singapore, Hanoi Landmark 51 được đánh giá là có lối thiết kế hiện đại nhất nhì Hà Nội. Điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được khi đến đây là không gian cực kỳ thoáng mát do khả năng thông khí tốt, nhiều nơi đón gió tự nhiên.

Đúng như tên gọi, Hanoi Landmark 51 cao 51 tầng, được xây dựng trên khuôn viên mảnh đất rộng 4.557,3m2 với tổng diện tích sàn lên tới 103.104 m2. Công trình cũng bao gồm nhiều tiện ích khác như trung tâm thương mại, khu vui chơi – giải trí và độc đáo nhất là vườn treo trên cao. Thông qua tuyến đường Lê Văn Lương, từ Hanoi Landmark 51 có thể di chuyển nhanh chóng đến trung tâm thành phố mà không mất quá nhiều thời gian.

Về phần chung cư, tất cả các căn hộ đều mang phong cách sang trọng, hiện đại, kết hợp với không gian sinh thái gần gũi với thiên nhiên. Phần lớn, tầm nhìn các căn đều hướng ra vườn treo, công viên, khu vui chơi để đón sinh khí tốt lành.

  • Địa chỉ: 48 Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Chiều cao: 180m
  • Số tầng: 51 tầng
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

8. Diamond Flower Tower

Diamond Flower Tower

Công trình cao 177m này được khởi công từ năm 2010 và hoàn thiện sau 3 năm. Được biết, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội – với số vốn đầu tư vào thời điểm đó lên tới hơn 800 tỷ đồng.

Diamond Flower Tower có quy mô 36 tầng, diện tích lô đất là 5.359 m2. Điểm nổi bật của tòa nhà chính là thiết kế được lấy cảm hứng từ hình tượng con Rồng. Xung quanh tòa nhà là những dòng nước nhân tạo, chảy liên tục không ngừng nghỉ, tạo cảm giác Rồng bay lên từ dưới nước.

Kết cấu của Diamond Flower Tower cũng được chuyên gia đánh giá tốt nhờ dùng những vật liệu cao cấp, công nghệ hiện đại nhất thời điểm bấy giờ. Toàn bộ cấu trúc được thiết kế đồng bộ, cùng với khung và vách kính châu Âu vừa gia tăng khả năng chịu lực, vừa đem đến sự tinh tế, sang trọng. Công năng của tòa nhà cũng có đầy đủ khu mua sắm, dịch vụ thương mại, giải trí cần thiết.

  • Địa chỉ : ngã tư Hoàng Đạo Thúy – Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số tầng: 36 tầng
  • Chiều cao: 177m
  • Thời điểm hoàn thành: 2018

9. FLC Twin Tower

FLC Twin Tower

FLC Twin Tower là một điểm nhấn khác tại quận Cầu Giấy bên cạnh Discovery Complex. Công trình được thiết kế và thi công bởi tập đoàn FLC. Trong tổng số 50 tầng của tòa tháp đôi, có đến 38 tầng là khu vực văn phòng. Tất cả đều được sử dụng kính cường lực 2 lớp giúp không gian văn phòng rộng rãi, thoáng đãng mà vẫn giữ được sự riêng tư, yên tĩnh.

Tòa tháp cũng có những tầng có chức năng thương mại. Các tiện ích như bể bơi, spa, bar, gym, fitness… cũng được đầu tư đồng bộ. Chính vì vậy mà nhu cầu của cư dân lẫn khách thuê văn phòng đều được đáp ứng.

  • Địa chỉ: 265 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số tầng: 50 tầng
  • Chiều cao: 177m
  • Thời điểm hoàn thành: 2019

10. Tòa Mipec Riverside A và B

Tòa Mipec Riverside A và B

Mipec Riverside là tòa tháp đôi 35 tầng, mỗi tòa cao 162m, diện tích sử dụng khoảng 17.000m2, do Công ty cổ phần hóa dầu quân đội Mipec làm chủ đầu tư.  Trong đó, tòa chung cư Mipec Riverside Long Biên tọa lạc ở số 2 Long Biên, phường Ngọc Lâm – nơi được xem là vị trí đắc địa khi nằm gần sông Hồng, kế cạnh cầu Long Biên. Với diện tích xây dựng lớn, tòa nhà không chỉ là khu chung cư cao cấp mà được tích hợp cả trung tâm thương mại và đa dạng các dịch vụ khác,

  • Địa chỉ: số 2 Long Biên, phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.
  • Số tầng: 35 tầng.
  • Chiều cao: 162m.
  • Thời điểm hoàn thành: 2016