Xây được một căn nhà đẹp là nhu cầu tất yếu của con người. Với nguồn vốn sáu trăm triệu, có không ít gia chủ đã lựa chọn cho mình mô hình nhà chữ L 2 tầng. Nếu bạn cũng đang có ý định xây dựng nhà chữ L 2 tầng 600 triệu thì không nên bỏ qua nội dung của bài viết này.

1. Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 600 triệu

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 600 triệu

Thiết kế hình chữ L là một trong những mẫu thiết kế điển hình cho nhà 2 tầng. Phần mái được tinh giản tối đa để chú trọng ánh nhìn vào phần phía trước của căn nhà. Dù không dùng thiết kế độc – lạ nhưng mặt tiền vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ việc kết hợp nhuần nhuyễn các màu sắc và sử dụng vật liệu đa dạng.

Phần cửa sổ và cửa ra vào làm bằng kính cường lực bản to giúp không gian căn hộ luôn sáng, tươi mới. Các cửa phụ, cửa đi lại giữa các phòng làm bằng gỗ truyền thống, toát lên vẻ sang trọng. Hệ thống trụ hình khối ốp gạch cũng được kiến trúc sư khai thác tối đa để.

2. Ưu điểm của nhà chữ L 2 tầng 600 triệu

Có nhiều lý do khiến cho kiểu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu chiếm được cảm tình của không ít các gia chủ. Bởi lẽ, mô hình này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thích hợp với điều kiện đất đai, tập quán Việt Nam. Tại sao lại nói vậy?

Quy hoạch nước ta thiếu tính đồng bộ nên đa số các thửa đất riêng lẻ không vuông vức. Vì thế, xây dựng công trình hay nhà ở thường khá khó khăn. Do đó, nhà chữ L 2 tầng là phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, nhà chữ L 2 tầng cũng được nhận xét là có thể tối đa hóa diện tích sử dụng. Nếu biết cách thiết kế thì sẽ có nhiều phòng riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo trong hệ thống của một căn nhà. Cho nên, nếu gia đình có đông người thì mọi thành viên vừa được gắn kết, vừa có không gian riêng tư.

Thậm chí, nhà chữ L ngày nay cũng được người dân ở nông thôn ưa chuộng. Không nhất thiết phải xây dựng hết toàn bộ diện tích, họ sẽ để dành khoảng sân rộng phía trước nhà làm nơi vui chơi, trồng cây, làm vườn.

3. Tổng hợp 7 mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu hiện đại, hợp xu hướng

3.1 Mẫu nhà kiểu mái thái

Mẫu nhà kiểu mái thái

Phương án này được thiết kế trên một lô đất không quá lớn nên căn nhà chữ L cũng không quá lộng lẫy, đồ sộ. Điểm nhấn nổi bật căn nhà chính là phần mái bằng ngói đỏ. Dù đây là kiểu ngói quen thuộc nhưng với dạng mái thái sẽ thu hút cái nhìn của người đi qua. Với khối hình chữ L, không gian mặt tiền được mở rộng hơn, có nơi để vui chơi, để xe cộ nên không cần quá chú trọng đến ngoại thất cần tối giản trong kiểu cách.

3.2 Mẫu nhà kiểu mái thái giật cấp

Mẫu nhà kiểu mái thái giật cấp

Mẫu nhà này cũng chú trọng vào phần mái. Cụ thể, cấu tạo phần mái được chia thành 2 lớp rõ rệt. Lớp thứ nhất bao phủ mặt sàn tầng 2 nên cao hơn, có hình chữ Đinh để tạo cảm giác nhà truyền thống. Lớp thứ 2 sẽ che phủ cho phần còn lại của tầng 2 nên thấp hơn và là kiểu mái giật cấp.

Hệ thống cột trụ và ngoại thất bên ngoài được thiết kế với những hình khối thẳng, mạnh mẽ, dứt khoát tạo thế vững chãi cho tổng thể kiến trúc. Chân tường, cột trụ được ốp gạch tông màu trầm mang đến sự sang trọng, hiện đại.

3.3 Mẫu nhà có gara ô tô

Mẫu nhà có gara ô tô

Nhà thiết kế chữ L cho phép bạn tận dụng phần khuyết góc làm không gian cho các công trình phụ trợ như kho xưởng hay gara ô tô. Bố trí hợp lý như vậy giúp ngôi nhà trở nên vuông vắn, hài hòa hơn. Không có giới hạn về tông màu, loại mái, ngoại thất cho căn nhà nên gia chủ có thể chọn lựa theo thẩm mỹ của mình.

Tuy nhiên, nếu muốn toát lên vẻ thanh lịch, tinh tế thì tông màu trắng, thiết kế cửa kính trong suốt là lựa chọn không tồi. Còn muốn cổ điển, sang trọng thì nên kết hợp kiểu mái thái như trên và đầu tư gara vào phần khuyết.

3.4 Mẫu nhà có sân vườn

Mẫu nhà có sân vườn

Nhà ở có sân vườn lúc nào cũng được nhiều người quan tâm. Không chỉ tạo cảnh quan đẹp, làm nơi vui chơi cho căn nhà, sân vườn còn giúp thanh lọc không khí, tạo ra một không gian thoáng đãng. Cũng tùy vào sở thích và phong cách của mỗi người mà phối cảnh nhà chữ L 2 tầng 600 triệu có sân vườn sẽ thay đổi.

Chúng tôi có hai thiết kế đề xuất cho bạn. Một là sân vườn bao quanh khuôn viên của căn nhà. Hai là sân vườn ở phần khuyết của chữ L giống với gara ô tô để mặt tiền rộng rãi, nhiều sinh khí hơn. Về ngoại thất,  tối ưu nhất là màu trắng và màu nâu để hòa hợp với cây xanh. Với mẫu nhà này, dù là ở nông thôn hay thành thị cũng sẽ vô cùng nổi bật.

3.5 Mẫu nhà kiểu biệt thự

Mẫu nhà kiểu biệt thự

Thiết kế mang hơi hướng biệt thự giúp nhà chữ L 2 tầng có phong cách năng động, hiện đại mà không thiếu phần sang trọng. Hệ thống cửa sổ, cửa chính, cửa phụ được sử dụng chất kính trong suốt xen kẽ màu với tông màu chính là trắng, giúp căn nhà đón nắng, đón gió và khoe được thiết kế nổi bật bên trong. Chỉ với 600 triệu nên nhà kiểu này đáp ứng tốt các yêu cầu của những người trẻ tuổi hay gia đình có 3 – 4 thành viên.

Trường hợp diện tích đất nhỏ, bạn nên biến thể thành kiểu biệt thự mini. Vẫn là mẫu nhà chữ L có một phần sân nhỏ trước để trồng cây, đặt tiểu cảnh. Tất cả được bao quanh bằng hàng rào, sử dụng vật liệu đồng chất với cổng chính và lan can.

3.6 Mẫu nhà kiểu biệt thự cổ điển

Mẫu nhà kiểu biệt thự cổ điển

Tương tự như kiểu biệt thự nói trên nhưng để tạo ra phong cách cổ điển, phần mái thiết kế giật cấp, gạch ngói xanh than. Phần cửa sổ có dạng hình vòm, phần tường được lát gạch tối màu tạo nên sự nổi bật. Để tạo cảm giác thoáng mát hơn, kiến trúc sư cũng bố trí diện tích trồng cây xanh xung quanh nhà và trên ban công tầng hai. Nhìn từ xa, căn nhà trông không khác gì một tòa lâu đài nổi trội với những ô cửa cách điệu bắt mắt. Những ai đã thấy một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi.

3.7 Mẫu nhà có tum, kiểu hiện đại

Mẫu nhà có tum, kiểu hiện đại

Một căn nhà ở có tum không còn là hình ảnh lạ lẫm với mọi người nữa. Ứng dụng vào mẫu nhà chữ L 1 tum hiện đại giá 600 triệu, kiến trúc sư đã bố trí thêm một phòng ngủ, phòng sách, phòng thờ, nhà kho (tùy theo nhu cầu của gia chủ) tại đây. Chính vì thế, diện tích sử dụng được tăng lên đáng kể, đáp ứng yêu cầu của gia đình bạn.

Về ngoại thất, những ô cửa kín lớn, to bản cùng ánh đèn vàng sẽ tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi. Dù không có điểm phá cách nhưng thiết kế kiểu này vẫn khiến nhà chữ L 2 tầng khác biệt và cuốn hút.

4. Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chữ L 2 tầng 

Những ưu điểm của nhà chữ L 2 tầng giá 600 triệu là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất, phòng ốc cần chú ý những điểm sau:

  • Không đặt phòng ngủ, phòng bếp, khu ăn uống ở phần cuối chữ L
  • Tránh hướng nhà xấu
  • Bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước.

Như vậy là bất động sản ODT đã vừa cung cấp những thông tin hữu ích về nhà chữ L 2 tầng 600 triệu cùng những thiết kế chất lượng. Hy vọng bạn đọc đã lựa chọn được mẫu ưng ý hay ít nhất cũng có ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình.