Trước khi cùng ODT tìm hiểu về top 4 mẫu nhà cấp 4 đẹp 500 triệu, bạn cần phải biết rằng, mô hình nhà cấp 4 không chỉ phổ biến ở nông thôn mà ở khu vực đô thị cũng xuất hiện rất nhiều. Trong đó các mẫu nhà cấp 4 xây dựng chỉ với chi phí khoảng năm trăm triệu đồng được các hộ gia đình nhỏ hoặc người sống một mình có ngân sách hạn hẹp đặc biệt quan tâm.

1. Mặt bằng nhà cấp 4 đẹp 500 triệu

Mặt bằng nhà cấp 4 đẹp giá 500 triệu

Trước tiên, để có những hình dung cơ bản nhất, mời bạn tham khảo bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 giá 500 triệu với 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 1 phòng thờ và 1 nơi phơi, giặt giũ đồ sau:

Thiết kế này rất phù hợp với những hộ gia đình 3 – 4 thành viên. Các phòng ốc được sắp xếp khoa học, diện tích sử dụng được tối ưu hóa. Mỗi phòng riêng biệt cũng đều có cửa phụ hay cửa sổ để đón ánh sáng, thông khí cho toàn căn nhà.

Thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể thay đổi linh hoạt công năng của các phòng. Chẳng hạn như gia đình chỉ có 2 – 3 người thì thay một phòng ngủ làm phòng làm việc hay nơi đọc sách.

Đối với trường hợp sống một mình thì tổng thể căn nhà sẽ có ít phòng hơn. Thay vào đó, ngân sách được đầu tư cho việc mua sắm trang thiết bị, nội thất, tiện nghi hiện đại. Như vậy, dù là cá nhân hay hộ gia đình, khi tiến hành xây dựng nhà cấp 4 thì việc trước tiên là thuê kiến trúc sư vẽ bản thảo hoặc lên mạng tìm một mẫu thích hợp.

2. Top mẫu nhà cấp 4 đẹp 500 triệu hot nhất hiện nay

Việc tiếp theo sau khi đã có bản vẽ mặt bằng là lựa chọn một mẫu nhà đáp ứng nhu cầu và thẩm mỹ của mình nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài ý tưởng về mẫu nhà cấp 4 đẹp 500 triệu đang thịnh hành nhất hiện nay:

2.1. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 giá 500 triệu có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đã xuất hiện từ lâu nhưng đến hiện giờ vẫn đang được ưa chuộng trên thị trường. Nhất là với gia đình nhỏ muốn tận dụng tối đa phần không gian trên cao để tăng diện tích sử dụng. Đối với những vợ chồng trẻ mới có cuộc sống riêng thì thiết kế này tạo cảm giác ấm cúng, sự tiện nghi và hơn hết là thích hợp với túi tiền của nhiều người.

Nếu bạn chưa biết, gác lửng hay tầng lửng, gác xép… ý chỉ tầng trung gian của một tòa nhà và không tính vào số tầng. Chính vì vậy, gác lửng là điểm nhấn đặc biệt và có thể dùng vào nhiều mục đích như phòng ngủ, phòng khách, nơi làm việc…

2.2. Mẫu nhà cấp 4 kiểu mái thái đẹp

Mẫu nhà cấp 4 giá 500 triệu kiểu mái thái

Mái thái luôn gây ấn tượng hơn so với những mẫu mái truyền thống nhờ thiết kế độc đáo, bắt mắt. Nhà cấp 4 giá 500 triệu sử dụng mái thái sẽ tôn lên vẻ thanh thoát, trang nhã và giúp tổng thể của căn nhà cao hơn. Đây cũng là kiểu mái dễ dàng kết hợp đa dạng nhiều phong cách nhà ở, cổ điện cũng hợp mà hiện đại cũng rất xuất sắc.

Chất liệu làm mái thái rất phong phú như ngói đất nung, ngói, tôn,… nên màu sắc cho ra khá phong phú. Nếu không rành về vấn đề này, hãy tìm đến các kiến trúc sư, chuyên gia trong giới để có lời khuyên hữu ích nhất.

2.3. Mẫu nhà cấp 4 mái tôn đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn 500 triệu

Tôn đang là vật liệu lợp mái thông dụng nhất ngày nay. Tham khảo thị trường, bạn sẽ thấy vô số loại tôn khác nhau. Tuy nhiên tôn cách nhiệt, cách âm được đánh giá cao hơn cả vì tính thẩm mỹ, tinh tế, độc đáo cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đặc tính cách nhiệt còn giúp ngôi nhà mát hơn vào mùa hè, ấm hơn khi chuyển đông. Dĩ nhiên, giá thành của loại này cao hơn bình thường nhưng không quá đắt đỏ nên bạn có thể cân nhắc.

2.4. Nhà cấp 4 đẹp mái bằng 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 500 triệu mái bằng 3 phòng ngủ

Chi phí cho nhân lực, nguyên vật liệu ngày càng tăng nên xây dựng một nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng là phương án được đông đảo những gia đình có ngân sách eo hẹp hướng tới. Thiết kế này hiện khá phổ biến ở nông thôn nhờ chi phí thấp và tính ưu việt của nó.

Phần mái bằng mang lại cảm giác an toàn, vững chãi cho toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, phần không gian này có thể tận dụng làm sân phơi đồ, bồn trữ nước. Như vậy diện tích sử dụng sẽ được tối ưu. Thông thường, một mẫu nhà cấp 4 mái bằng tiêu chuẩn sẽ có 6 phòng, gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp kết hợp với ăn uống, 1 phòng khách và 1 khu vệ sinh.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc chọn được một mẫu nhà cấp 4 giá 500 triệu ứng ý. Đừng quên theo dõi bất động sản ODT để có thêm nhiều thông tin về thị trường bất động sản, mua bán nhà đất và thiết kế xây dựng nhé.