Sáng 1/2/2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp (KCN) Bá Thiện - Phân khu I & Dự án khu nhà ở công nhân tại KCN Bá Thiện (Bình Xuyên).

tinh-vinh-phuc-khoi-cong-du-an-kcn-ba-thien-phan-khu-1-khu-nha-o-cong-nhan

Trong đó, dự án Khu công nghiệp Bá Thiện với quy mô 327ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục quy hoạch ngày 21/8/2006.

Phân khu I có diện tích 247ha do Công ty Cổ phần phát triển và kinh doanh nhà làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.300 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án dự kiến sẽ thu hút khoảng 30-35 nhà đầu tư vào thuê đất, tổng vốn đăng ký khoảng 1 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 15.000 lao động.

Phân khu II với diện tích 80ha đã cho Công ty đã cho Công ty Compal và các doanh nghiệp thuê.

Ngoài ra, tỉnh cũng khởi công dự án khu nhà ở công nhân, có quy mô 34,5 ha, tổng vốn đầu tư 4.323 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu nhà ở kiểu mẫu, đáp ứng chỗ ở cho gần 20.000 công nhân làm việc trong các khu công nghiệp: Bá Thiện, Thăng Long Vĩnh Phúc, Bình Xuyên II, Bá Thiện II, Sơn Lôi...

Quyết tâm thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc

Việc khởi công dự án KCN Bá Thiện - Phân khu I và khu nhà ở công nhân thể hiện quyết tâm, nỗ lực của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, cải thiện đời sống của người dân và người lao động tại các khu công nghiệp.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chủ đầu tư hai dự án trên cần tập trung đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả đối với kinh tế, xã hội và môi trường của dự án.

(Nguồn tổng hợp)