Covid – 19 lần thứ 4 lại khiến đất quê dậy sóng?; Bất chấp dịch bệnh đất nền giá rẻ vẫn “đắt khách”; Thị trường trầm lắng nhưng mặt bằng giá mới đã được tạo lập; Dịch Covid – 19 bùng phát diện rộng khiến bất động sản bán lẻ khốn đốn... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (7/6-12/6/2021)

Covid – 19 lần thứ 4 lại khiến đất quê dậy sóng?

Tình hình dịch Covid ngày càng diễn biến khó lường khiến cho nhu cầu sở hữu đất vườn và trang trại ngày một nóng hơn. Xu hướng đổ ra vùng ven, ngoại ô để tìm kiếm những mảnh đất rộng, tách biệt với nhịp sống đô thị ồn ào đang là “mốt” của giới nhà giàu Hà Nội. Phân khúc này đang rất nóng đối với những lô đất có giá trị “vừa túi tiền” từ 2 – 3 tỷ đồng. Thực tế trên thị trường cho thấy, hiện một số khu vực ngoại thành Hà Nội đã có giá đất cao hơn trước từ 50 – 100%. Đơn cử nếu trước đây tại khu vực các xã Quang Tiến, Minh Trí, Xuân Giang thuộc huyện Sóc Sơn, người mua dễ dàng tìm được những lô đất có giá từ 1 – 1,5 tỷ đồng thì nay chính những lô đó đã bị “hét” giá lên tới 3 – 4 tỷ đồng. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện tại các khu vực như huyện Quốc Oai, Thạch Thất hay Hòa Lạc...

Bất chấp dịch bệnh đất nền giá rẻ vẫn “đắt khách”

Nhu cầu sở hữu bất động sản giá rẻ vẫn luôn rất cao, đặc biệt là với tầm tài chính dưới 1 tỷ đồng. Theo đánh giá của các sàn bất động sản cho thấy, phân khúc đất nền có giá trị dưới 1 tỷ đồng đa số nằm ở những khu vực chưa bị xảy ra “sốt đất”. Ví dụ như tại Hoài Đức, đất tại một số nơi thuộc xã Vân Côn có mức giá từ 18 – 20 triệu đồng/m2, đa số các mảnh có diện tích nhỏ từ 30 – 50m2. Bất động sản liền thổ từ lâu vẫn được coi là kênh trú ẩn an toàn trong mọi hoàn cảnh, với tâm lý buộc phải có “mảnh đất cắm dùi” vì vậy phân khúc này đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư mới.

Thị trường trầm lắng nhưng mặt bằng giá mới đã được tạo lập

Sau khi cơn sốt đất hồi đầu năm 2021 qua đi, thị trường bất động sản tại một số khu vực thuộc TP.HCM đã rơi vào tình trạng chững lại. Tuy nhiên, giá đất tại đây không có dấu hiệu giảm mà chỉ đi ngang. Các chuyên gia cho rằng hiện nay một số khu vực đã tạo mặt bằng giá mới, rất khó cho việc giảm giá sâu trên diện rộng. Các trường hợp bán “cắt lỗ” chỉ thuộc dạng cá biệt, không đại diện cho xu thế chung hiện nay. Điểm qua giá đất tại một số nơi như tại Nhơn Đức, Phước Kiển (Nhà Bè), giá đang giữ ở mức từ 42 – 96 triệu/m2, hay tại Vĩnh Lộc huyện Bình Chánh, giá neo ở mức từ 30 – 36 triệu đồng/m2. Các huyện ngoại thành khác như Hóc Môn có mặt bằng giá từ 30 – 65 triệu/m2... Các thống kê cho thấy giá không thay đổi nhiều so với khoảng thời gian xảy ra cơn sốt.

Dịch Covid – 19 bùng phát diện rộng khiến bất động sản bán lẻ khốn đốn

Cơn bĩ cực của thị trường bất động sản nhà phố thương mại vẫn chưa chấm dứt khi dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4 bùng phát với quy mô lớn và diễn biến phức tạp. Trải qua 1 năm đầy khó khăn 2020, những tưởng sang năm 2021 các khu trung tâm mua sắm, mặt bằng bán lẻ, shophouse, nhà phố thương mại sẽ trở lại mạnh mẽ vì thế giới đã có vắc xin. Tuy nhiên thực tế cho thấy giá thuê mặt bằng đang tiếp tục lao dốc, trong khi đó nhiều doanh nghiệp và người thuê đang dần chuyển đổi sang các mô hình khác để thích nghi với đại dịch. Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn đánh giá cao thị trường thương mại bán lẻ của Việt Nam trong tương lai, do nhu cầu còn rất lớn. Hiện nay các nhãn hàng và thương hiệu lớn trên thế giới vẫn không ngừng chú ý tới thị trường Việt Nam, do vậy chỉ cần dịch bệnh được kiểm soát thì phân khúc này sẽ phục hồi rất mạnh mẽ.