Bất động sản vùng ven thu hút sự quan tâm của giới đầu tư; Các doanh nghiệp BĐS tăng tốc dịp cuối năm; Nhà mặt tiền khó cho thuê, chủ nhà vẫn quyết không giảm giá; Căn hộ cao cấp hét giá cao, thanh khoản kém... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (16/11-20/11/2020)

Bất động sản vùng ven thu hút sự quan tâm của giới đầu tư

Tác động của đại dịch khiến cho nhu cầu sở hữu bất động sản “ngôi nhà thứ 2” của giới nhà giàu ngày một tăng lên. Xu hướng muốn sở hữu một bất động sản gần gũi với thiên nhiên và có thể làm nơi tránh dịch khi cần khiến cho không ít người săn lùng các bất động sản vùng ven các đô thị lớn. Mặc dù cơn sốt lần này không mạnh như cách đây hơn 10 năm, tuy nhiên cũng khiến cho giá đất tại một số khu vực có sự tăng giá đột biến. Cụ thể, theo ghi nhận trên thị trường các lô đất có diện tích lớn phù hợp để làm villa nghỉ dưỡng tại các khu vực như Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, Hòa Bình... đã có sự gia tăng cả về giá lẫn số lượng giao dịch.

Các doanh nghiệp BĐS tăng tốc dịp cuối năm

Theo quy luật của thị trường, cứ đến giai đoạn cuối năm các doanh nghiệp bất động sản lại đua nhau tăng tốc ra hàng. Theo khảo sát, chỉ tính riêng trong tháng vừa qua các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã tung ra gần 6000 nghìn căn hộ. Cụ thể, dự án Masteri Centre Point của Masterise Homes đã cung cấp tới gần 5.000 căn hộ chung cư với mức giá bán từ 60 – 65 triệu đồng/m2, trong khi đó tại Khu đô thị Thủ Thiêm của quận 2, Sơn Kim Land cũng không kém cạnh khi chào bán 600 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp với giá từ 7.000$/m2. Trong thời gian từ nay tới cuối năm dự kiến còn nhiều dự án sẽ được tung ra thị trường như Gem Riverside và Mesa Thạnh Mỹ Lợi thuộc quận 2 hay Long Beach tại Cần Giờ. Bên cạnh đó nhiều dự án cũng đã bắt đầu được khởi công trở lại, dự kiến trong thời gian tới sẽ làm giảm bớt sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường.

Nhà mặt tiền khó cho thuê, chủ nhà vẫn quyết không giảm giá

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid -19, nhiều chủ nhà đã chấp nhận giảm giá cho thuê từ 20 – 50% tiền thuê nhà để hỗ trợ người thuê. Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường ghi nhận tình trạng nhà mặt tiền dù bỏ trống mặt bằng nhưng chủ nhà vẫn không chấp nhận giảm giá cho thuê. Lý do là bởi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã được khống chế rất tốt và các tín hiệu hồi phục ngày càng rõ ràng, chính vì thế nhiều chủ nhà chỉ chấp nhận giảm giá cho thuê từ 10 – 20% so với trước đây, thậm chí tại các vị trí đắc địa giá cho thuê đã hồi phục lại ngang với trước dịch.

Căn hộ cao cấp hét giá cao, thanh khoản kém

Lợi dụng thời điểm cuối năm là mùa cao điểm của thị trường bất động sản, nhiều dự án đã được “đẩy giá” lên mức giá cao phi lý, tuy nhiên thanh khoản lại diễn ra rất nhỏ giọt. Các dự án mới này đa phần nằm ở khu vực phía xa trung tâm, tuy nhiên giá mở bán phần lớn đều từ 30 triệu đồng/m2 trở lên, đặc biệt lần đầu tiên thị trường ghi nhận trường hợp chào bán căn hộ 50 – 60 triệu đồng/m2 nằm ở khu vực ngoài vành đai 3 Hà Nội. Theo lời từ các môi giới, các dự án này được tô vẽ với những mỹ từ cùng vô vàn tiện ích đi kèm, tuy nhiên không ít nhà đầu tư đã trót ôm vào trong thời gian qua lại cho biết rất khó để bán lại trên thị trường thứ cấp.

Nhiều dự án chung cư tại khu vực Thủ Đức có mức giá hợp lý

Trước thông tin sát nhập 3 quận gồm Quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức thành Thành phố Thủ Đức đã khiến cho giá đất tại khu vực này đang có xu hướng nóng trở lại. Tuy nhiên vẫn có những khu vực giá bán tương đối hợp lý trong thời điểm hiện tại, ví dụ như những dự án chung cư đang triển khai tại khu vực xung quanh Làng Đại học Thủ Đức. Theo ghi nhận, mức giá của các dự án tại đây có mức từ 1,5 – 1,6 tỷ đồng/căn, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Có thể lấy ví dụ như dự án: LDG Sky Bình Dương, Bcons Plaza Làng Đại học, dự án New Galaxy Bình Dương, Phúc Đạt Tower Dĩ An...

 (Tổng hợp bởi odt.vn)