Tại kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Cần Thơ, cử tri đề nghị thành phố xây dựng các khu dân cư và tạo điều kiện cho những người có thu nhập thấp có điều kiện mua nhà, ổn định cuộc sống.

can-tho-cong-bo-thong-tin-6-du-an-nha-o-xa-hoi-cho-nguoi-thu-nhap-thap

Cần Thơ triển khai 6 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Theo đó, giải quyết ý kiến đóng góp, thắc mắc của các cử tri trước và sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ thông tin về 6 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố cho những người có thu nhập thấp ở khu vực đô thị, công nhận trong những khu công nghiệp. Tổng diện tích của các dự án là 56.613m2.

Hiện, thành phố đã hoàn thành dự án Nhà ở chung cư thu nhập thấp với diện tích gần 9.000m2 do Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan làm chủ đầu tư.

Năm dự án nhà ở xã hội còn lại có diện tích gần 48.000m2, trong đó có dự án Nhà ở xã hội – chung cư Phước Thời của Công ty TNHH Vũ Thành Dũng; dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thuỷ sản Cần Thơ; dự án Chung cư Nhà ở xã hội của Công ty TNHH An Phú Cần Thơ; dự án Nhà ở xã hội của Công ty Cổ phần Nam Long – Hồng Phát; dự án Chung cư nhà ở xã hội Hồng Loan 5C của Công ty CP Xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan.

Tổng số căn các dự án nhà ở xã hội là 2.417 căn. Tổng diện tích sàn 166.506m2. Trong đó, 300 căn với diện tích sàn hơn 13.639m2 đã hoàn thành; 2.117 căn với diện tích sàn hơn 152.866m2 đang được chấp thuận đầu tư, đang thực hiện đầu tư.

Trong thời gian qua, thành phố Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội nhằm tạo điều kiện để đảm bảo nhà ở và đất ở cho các đối tượng có nhu cầu và đáp ứng các điều kiện để hưởng chính sách.

Bên cạnh đó, ngoài việc công bố các dự án nhà ở xã hội, thành phố đã công bố danh sách 640 đối tượng khách hàng đủ điều kiện mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Ngoài ra, tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ diễn ra cuối năm 2020, UBND thành phố sẽ trình HĐND TP xem xét về việc điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Được biết, Cần Thơ là thành phố có nhiều dự án bất động sản nhưng theo Sở Xây dựng Cần Thơ, thành phố thiếu những dự án dành cho những người có thu nhập thấp trong khi nhu cầu về nhà ở xã hội không ngừng tăng cao.

Theo khảo sát về nhu cầu nhà ở năm 2018 của cán bộ, công chức, viên chức; người có thu nhập thấp, hộ nghèo và hộ cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao đông, giáo viên; công nhân trong các khu công nghiệp; cán bộ chiến sĩ quân đội, nhu cầu về nhà ở, đất ở đến năm 2020 là 40.832 người.

Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố hiện chỉ mới hoàn thành 1/6 dự án, còn 5 dự án còn lại đang được triển khai thi công.

Do đó, để phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho những người lao động, ngừi có thu nhập thấp, thành phố cần phải có kế hoạch vay vốn để hỗ trợ cho các dự án và những người mua có nhu cầu mua nhà ở xã hội.