Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo tìm kiếm các khách hàng là nạn nhân của Trương Thanh Phong và các đồng phạm trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua ký kết các hợp đồng góp vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại 5 dự án không có thật.

Tìm kiếm nạn nhân tại 5 dự án ma của Trương Thanh Phong

Chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Liên quan đến việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do Trương Thanh Phong (44 tuổi, quê Long An), Phùng Kim Quyên (28 tuổi, quê Đồng Tháp) và Ngô Thị Thúy An (32 tuổi, quê Bạc Liêu) thực hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang thụ lý vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, những đối tượng nói trên đã “vẽ” ra những dự án khu dân cư không có thật, tự ý phân lô bán nền. Những nền đất này lại nằm trong khu vực chưa được phép chuyển quyền sử dụng đất hoặc đang thế chấp trong ngân hàng.

Công an TP.HCM cũng đã làm rõ 5 dự án ảo mà Phong và các đồng phạm đã lập ra gồm: Dự án khu dân cư Gia Phát Riverside (còn được biết dưới cái trên Bến Ngọc Riverside), dự án khu dân cư Vạn Phúc (tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), dự án khu dân cư Bùi Thanh Khiết (tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), dự án khu dân cư Hương Long (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh) và dự án khu dân cư Võ Trần Chí (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân).

Hiện tại, Trương Thanh Phong và Ngô Thị Thúy An đã bị bắt và khởi tố với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Công an TP HCM cũng phát đi thông báo tìm những khách hàng có liên quan đến dự án để phục vụ tốt hơn cho công tác điều tra cũng như làm rõ hành vi, tính chất và mức độ phạm tội.

Các nạn nhân cần nhanh chóng liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tại số 268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Tất Bình SĐT 0902.36.00.63 để trình báo sự việc.

Trước đó, vào năm 2019, có rất nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty đầu tư xây dựng và dịch vụ địa ốc Điền Gia – chủ đầu tư dự án khu dân cư Gia Phát Riverside. Đại diện những người bị hại, bà N.T.L cho biết, tháng 6/2017, bà ký hợp đồng mua đất nền từ dự án này và người nhận tiền là ông Trương Thanh Phong.

Theo cam kết, đến hết tháng 7/2017, phía chủ dự án cũng như ông Phong phải bàn giao đất nền có đầy đủ giấy tờ pháp lý để bà xây dựng nhà. Tuy nhiên những lời cam kết của ông Phong nói ra chỉ là để che đậy cho hành vi lừa đảo của mình. Bởi lẽ, đến thời điểm hiện tại, sau nhiều lần thất hứa, tôi vẫn chưa nhận được lô đất của mình, bà L nói.

Sau khi tìm hiểu thì không chỉ có mình tôi, còn hàng trăm người khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Khi chúng tôi gay gắt đòi đưa sự việc ra tòa án để giải quyết thì ông Phong lại lên giọng thách thức, bà L bức xúc.