Dịch Covid-19 diến biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế và bất động sản cả nước. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, sau Tết Tân Sửu, thị trường địa ốc, đặc biệt là ba phân khúc sau, sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm đầu tư.

3-phan-khuc-bat-dong-san-tro-thanh-tam-diem-cua-thi-truong-dia-oc-sau-tet-tan-suu.

Thị trường đất nền vùng ven TP.HCM tiếp tục tăng trưởng

Nguồn cung khan hiếm tại TP.HCM sẽ khiến các nhà đầu tư mở rộng tầm nhìn đầu tư sang các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai. Do đó, phân khúc đất nền tại các tỉnh lân cận trên sẽ tiếp tục trở thành điểm nóng trong năm 2021, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, những thị trường lân cận hiện tại là những nơi có quỹ đất tốt, giao thông đang được đầu tư phát triển, có tiềm năng thu hút khách hàng, và có khả năng bán hàng.

Tại những khu vực như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, nguồn cung sản phẩm đa dạng, xuất hiện nhiều dự án thuộc phân khúc thấp tầng như biệt thự, nhà phố, shophouse… đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau.

Bất động sản công nghiệp có nhiều dấu hiệu tích cực

Bất động sản công nghiệp trong năm 2021, sẽ tiếp tục phát triển tích cực về tỷ lệ lấp đầy và giá thuê. Nguyên nhân là do sự dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc và nhu cầu cho đất công nghiệp tăng lên.

Ngoài ra, sự mở rộng của các doanh nghiệp hiện hữu, xây dựng các cơ sở sản xuất trong nước và sự dịch chuyển sản xuất và lắp đặt hàng háo từ khu vực ngoài vào Việt Nam cũng thúc đẩy nhu cầu phát triển bất động sản công nghiệp trong những năm tới.

Bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bất động sản công nghiệp tại Việt Nam vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế, trong đó, phải kể đến những ông lớn như JD.com, LOGOS, GLP và Vingroup.

Năm 2021, giá thuê mặt bằng kho bãi, nhà xưởng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng so với năm 2020. Năm 2021 cũng sẽ không xuất hiện khủng hoảng hay bong bóng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Nhu cầu văn phòng Co-working, bất động sản hậu cần kho bãi tăng cao

Đại dịch Covid-19 kéo theo sự phát triển của thương mại điện tử do người dân có xu hướng đi chợ online và nhu cầu làm việc từ xa. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của văn phòng Co-working và bất động sản hậu cần kho bãi. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, hậu cần và văn phòng hạng A tại TP.HCM và Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển trên thị trường bất động sản.

Hiện phân khúc này tại Việt Nam đang thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Các nhà đầu tư nhận thấy đây chính là cơ hội để thu hẹp quy mô, giảm chi phí vận hành và đầu tư phát triển công nghệ.