Mặc dù năm 2021 sẽ có nhiều quy định nhằm giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý, tại TP.HCM nguồn cung nhà ở sẽ vẫn khó tăng trưởng. Bình Dương sẽ trở thành thị trường chủ đạo cung cấp căn hộ trong năm 2021.

binh-duong-tro-thanh-thi-truong-can-ho-chu-dao-trong-nam-2021

Bình Dương ra mắt nhiều dự án mới

Trong thời điểm đại dịch Covid-19, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương vẫn gia tăng mạnh mẽ với số lượng căn hộ được đầu tư xây dựng nhiều nhất trong hơn 1 thập kỷ qua.

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, trong năm 2020, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương chiếm đến 35% nguồn cung của khu vực phía Nam với hơn 10.526 căn hộ được rao bán, chỉ đứng sau TP.HCM.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, năm 2021, nhờ vào những biện pháp, quy định cởi trói pháp lý, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021, thậm chí còn là thị trường thay thế cho TP.HCM.

Một loạt các dự án mới đã lên kế hoạch chào bán và triển khai tại các thành phố lớn, trong đó có Dĩ An và Thuận An.

Cụ thể, tại TP. Thuận An, trong quý I/2021, Tập đoàn Đất xanh sẽ chào bán hơn 1.500 căn hộ thuộc dự án Opal Skyline. Bên cạnh đó, 344 căn hộ dự án cũng được Công ty Cổ phần Holdings Ngôi Sao Việt tung ra thị trường.

Tập đoàn Kim Oanh là Legay Central cũng có kế hoạch chào bán 2.000 căn hộ với giá dự kiến khoảng 26- 30 triệu/m2 tại TP. Thuận An trong quý này. Công ty bất động sản Đạt Phước cũng sẽ ra mắt dự án The Rivana với 1.023 căn hộ.

Tại. TP. Thủ Dầu Một, Vạn Xuân Group sẽ chào bán 1.291 căn hộ thuộc dự án Happy One – Central với mức giá 1,7 tỷ đồng/căn.

Tại TP. Dĩ An, các doanh nghiệp lớn như LDG Group, Bcons, và Hưng Thịnh Land… cũng mở bán một loạt các dự án trong quý I/2021.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA, thị trường nhà đất Bình Dương có thể đạt nguồn cung 15.000 căn hộ trong năm 2021.

Giá của các căn hộ tại Bình Dương liệu có tăng cao?

Hiện nay, nhiều dự án căn hộ tại Bình Dương có giá rơi vào khoảng 1 – 2 tỷ đồng/căn, phù hợp với những người muốn tìm dự án cao cấp với giá vừa tầm.

Tuy nhiên, sự hồi phục nguồn cung tại TP.HCM sẽ tác động đến sức cầu căn hộ tại Bình Dương, khiến thị trường tại đây có thể ít sôi động so với năm 2020.

Mặc dù chúng ta có thể tiên liệu trước sự tăng cao của nguồn cung căn hộ tại thị trường Bình Dương nhưng còn quá sớm để nói về sự thanh khoản của thị trường này.

Việc giá nhà của Bình Dương tăng có ảnh hưởng và ảnh hưởng như thế nào tới thanh khoản chung sẽ phụ thuộc vào sự chấp nhận của thị trường. Hiện tại, các dự án với giá từ 37 – 45 triệu/m2 vẫn được mọi người quan tâm. Giá căn hộ tại Bình Dương sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021, với các dự án cao cấp có thể đạt 50 – 60 triệu/m2.