Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP. Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã ban hành kế hoạch tổ chức cưỡng chế để xử lý giai đoạn 2 tòa nhà 8B Lê Trực trong tháng 5 tới.

Tiếp tục tháo dỡ giai đoạn 2 tòa nhà 8B Lê Trực trong tháng 5

Xác định thời gian tháo dỡ

Liên quan tới công trình sai phép tại số 8B Lê Trực, mới đây UBND TP. Hà Nội đã nhận được kiến nghị của UBND quận Ba Đình về việc xin phép được chỉ định nhà thầu tháo dỡ giai đoạn 2 và từ ngày 15/5 sẽ bắt đầu tiến hành triển khai.

Trước mắt đơn vị nhà thầu được chỉ định là Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam, hiện đơn vị này đang phối hợp với Tổ công tác phục vụ cưỡng chế (do quận Ba Đình thành lập)  để xây dựng biện pháp, lên phương án tháo dỡ và dự tính kinh phí thực hiện giai đoạn 2.

Được biết việc tháo dỡ, cắt ngọn tầng 17, 18 sẽ bắt đầu từ ngày 15/5. Nhằm đảm bảo thời gian thực hiện được triển khai đúng tiến độ, ngay từ ngày 22/4 lực lượng chức năng đã rào chắn khu vực đường Trần Phú, cho tập kết phương tiện, thiết bị chuyên dụng để chuẩn bị cho việc tháo dỡ.

Trong văn bản kiến nghị cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội giao Công an thành phố phối hợp cùng với quận Ba Đình để hỗ trợ công tác cưỡng chế, đồng thời giao Sở Tài chính và Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn trong việc thanh toán kinh phí cho các đơn vị tham gia phá dỡ.

Sai phạm tại dự án nhà 8B Lê Trực đã tồn tại nhiều năm nay mà vẫn chưa được xử lý, gây nhiều bức xúc. Mới đây trong buổi họp với lãnh đạo TP. Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thành phố lên phương án sớm xử lý dứt điểm các sai phạm, qua đó bảo đảm quy hoạch chi tiết khu vực này và bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư.

(Tổng hợp bởi odt.vn)