Dù chưa hoàn thành, nhưng đến nay đã có gần 200 triệu USD từ hàng chục doanh nghiệp cam kết đầu tư vào Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An (Khu công nghiệp VSIP Nghệ An).

khu-cong-nghiep-vsip-nghe-an-thu-hut-gan-200-trieu-usd-von-dau-tu

Gần 200 triệu USD sẽ đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 30/6/2015. Dự án có tổng diện tích xây dựng là 1.475ha, trong đó giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 750ha.

Sau 5 năm thực hiện, dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã hoàn thành san lấp khoảng 200ha diện tích đất công nghiệp giai đoạn 1, xây dựng trục đường chính và các tuyến đường nội bộ, đồng bộ với các hệ thống cung cấp điện, nước, hệ thống thoát nước mưa tách riêng với hệ thống thoát nước thải và hệ thống cây xanh trong khu. Hoàn thành và đưa vào sử dụng văn phòng chính, nhà máy xử lý nước thải tập trung giai đoạn 1 và trạm phòng cháy chữa cháy trong Khu công nghiệp.

Dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút 23 Công ty trong và ngoài nước cam kết đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới hàng trăm triệu USD. Trong đó, 11 công ty có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 188 triệu USD.

(Tổng hợp bởi odt.vn)