Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt dự án mới được kí kết, giới thiệu tại thị trường bất động sản Bình Dương, đây được cho là tín hiệu về một cuộc trở lại đầy ngoạn mục sau những ngày ảm đạm thời Covid. Với rất nhiều động lực thúc đẩy, Bình Dương được đánh giá là một trong những “ngọn cờ đầu” trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Thời điểm vươn mình của bất động sản Bình Dương

Cuộc đổ bộ của các ông lớn

Trái ngược với thời điểm đầu năm, gần đây hàng loạt các hoạt động giới thiệu sản phầm, ký kết hợp tác đầu tư với đa dạng các sản phẩm đã được các tập đoàn bất động sản có tiếng triển khai tại Bình Dương. Thực tế cho thấy không phải tới thời điểm này, Bình Dương mới có sức hút với các chủ đầu tư dự án, mà họ đã âm thầm “săn” quỹ đất từ cách đây một vài năm, và thời điểm này một số đã bắt đầu các hoạt động bán hàng để “đón đầu” làn sóng dịch chuyển đầu tư.

Đơn cử như Phú Đông Group, với việc phát triển các dự án căn hộ thương mại khá thành công tại Bình Dương, mới đây công ty này tiếp tục chuẩn bị đầu tư dự án mới với quy mô 600 căn hộ mang tên Phú Đông 3.

Việc hợp tác giữa 2 công ty có tiếng trên thị trường bất động sản như Tập đoàn Danh Khôi (DKRA) và CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt để đầu tư vào thị trường này cũng cho thấy rõ xu hướng đầu tư. Được biết 2 công ty này sẽ phát triển một dự án lớn với tổng mức đầu tư lên tới gần 8.300 tỷ đồng, tọa lạc trên khu đất rộng 3,73 ha tại TP. Thuận An, Bình Dương. Dự án sẽ có cả Trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ cao cấp.

Ngoài phân khúc căn hộ, nhắc tới Bình Dương chắc chắn không thể không nói tới đất nền. Đi cùng với sự ấm lên của thị trường, các dự án phân lô đất nền với quy mô vừa đang trở lại để phục vụ nhu cầu đầu tư lẫn xây dựng nhà ở với mức giá khá hợp lý. Cụ thể, tại một dự án do CTCP Đầu tư VietHome kết hợp với Công ty TNHH BĐS Hoàng Tiến đang cung cấp ra thị trường 85 nền đất với giá chỉ từ 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó các sản phẩm nhà liền kề có sẵn tại các khu đô thị cũng đang được giới đầu tư “săn” tìm, bởi pháp lý hoàn chỉnh (đa số đều đã ra sổ riêng) và mức giá hợp lý, tiềm năng tăng giá cao.

Lợi thế nhờ lực đẩy mang tên FDI

Với việc là 1 trong 7 tỉnh nằm trong vùng phát triển trọng điểm kinh tế phía Nam, từ lâu nay Bình Dương đã thu hút rất đông nguồn vốn đầu tư của cả trong lẫn ngoài nước. Bên cạnh đó, sở hữu vị trí địa lý vô cùng đặc biệt, nằm giáp ranh với TP.HCM, có thể coi Bình Dương là vệ tinh lớn nhất của đầu tàu kinh tế cả nước.

Các số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, trong năm 2019, Bình Dương nằm trong top 3 tỉnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhiều nhất cả nước, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội.

Do được định hướng quy hoạch một cách bài bản, cơ sở hạ tầng tại đây cũng rất phát triển, khiến cho việc kết nối với các tỉnh khác vô cùng thuận lợi. Với các trục quốc lộ, Bình Dương có thể dễ dàng liên kết với TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tây Ninh, chưa kể tuyến quốc lộ 14 dẫn thẳng lên Tây Nguyên.

Một điểm được rất nhiều nhà đầu tư đánh giá cao đó chính là việc cải cách thủ tục hành chính tại tỉnh này những năm qua, thông qua chỉ số PCI luôn nằm trong top cao nhất. Chính quyền luôn tạo điều kiện, tối giản hóa thủ tục nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với các tiềm năng sẵn có cộng với xu hướng dịch chuyển công nghiệp, rất có thể trong thời gian tới Bình Dương sẽ đón một lượng lớn chuyên gia nước ngoài lẫn lao động nhập cư đến đây sinh sống và lập nghiệp, điều này sẽ kéo theo nhu cầu sở hữu nhà ở rất lớn. Vì vậy mà nhiều chuyên gia đánh giá đây chính là “thời điểm vàng” để bất động sản tại Bình Dương vươn mình.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)