Nằm ở vị trí trung tâm của hành lang kinh tế “Đông – Bắc”, Bắc Giang đang có nhiều lợi thế để thu hút dòng vốn đầu tư đặc biệt là FDI (vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài). Các nhà kinh tế nhận định, thị trường bất động sản Bắc Giang trong thời gian tới cũng sẽ phát triển theo xu hướng này.

Bắc Giang: Thị trường tiềm năng của bất động sản

Môi trường hoàn hảo cho FDI

Số liệu thống kê cho thấy, hiện nay Bắc Giang có 6 dự án khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích gần 1.500 ha. Trong đó, chỉ tính riêng huyện Việt Yên đã sở hữu đến 4 KCN: KCN Đình Trám, KCN Vân Trung, KCN Việt – Hàn, KCN Quang Châu. Các cấp quản lý tin rằng với việc phát triển bằng nội lực thì địa phương sẽ thu hút đầu tư với tổng số vốn 1 tỷ USD trong năm 2020.

Để hoàn tất nhiệm vụ khó khăn trên, Uỷ ban Nhân dân tỉnh yêu cầu tập trung cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư. Cụ thể, xây dựng chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh; cải cách, giảm thiểu thủ tục hành chính; ưu tiên các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong đầu tư, kinh doanh; yêu cầu dự án đã được chấp thuận đầu tư nhanh chóng thực hiện và đảm bảo tiến độ.

Ngoài ra, Bắc Giang phải huy động nguồn lực để đầu tư cho cơ sở hạ tầng, đảm bảo đủ quỹ đất sạch, quy hoạch phù hợp… qua đó tạo môi trường thuận lợi nhất cho bất kỳ ai muốn đầu tư kinh doanh vào tỉnh. UBND tỉnh cũng nên chú ý đến cải thiện và xây dựng hạ tầng giao thông để phục vụ việc thu hút đầu tư; đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp đang hoạt động nhất là hạ tầng các khu công nghiệp: Quang Châu, Vân Trung, Hòa Phú...

Bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, tổng mức đầu tư FDI của Bắc Giang vẫn đạt 500 triệu USD. Như vậy chỉ với 5 tháng đầu năm 2020, địa phương đã đạt tỷ lệ 50% so với kế hoạch, việc cán đích 1 tỷ USD chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thỏi nam châm hút vốn đầu tư

Dựa trên những thành công trong việc thu hút dòng vốn FDI nói trên, lĩnh vực bất động sản tại Bắc Giang đang đón nhận vô vàn làn sóng đầu tư từ nhiều ông lớn trên thị trường. Đặc biệt là bất động sản công nghiệp khi nhiều công ty, tập đoàn nước ngoài đã chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Điều này thể hiện rõ nhất ở những khu vực tập trung KCN như thị trấn Bích Động (huyện Việt Yên); thị Trấn Thắng (huyện Hiệp Hòa), TP Bắc Giang. Giá trị bất động sản tại đây ngày một gia tăng bởi dòng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cán bộ, chuyên viên, chuyên gia trong và ngoài tỉnh. …

Sở hữu vị trí đắc địa trong khu kinh tế “Đông – Đông Bắc” gồm 5 địa phương khác là Hà Nội - Lạng Sơn – Bắc Ninh – Quảng Ninh - Hải Phòng, cũng giúp Bắc Giang thu hút tiền đầu tư. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 120 km tức khoảng 50 phút di chuyển, mọi người có thể di chuyển dễ dàng từ Bắc Giang sang thành phố Bắc Ninh hay khu đô thị khác. Hệ thống giao thông nội tỉnh thông suốt cùng nhiều di tích, danh lam thắng cảnh giúp Bắc Giang phát triển được đa dạng loại hình bất động sản như du lịch, nghỉ dưỡng. Khách du lịch trong và ngoài nước cũng dễ dàng đến được đây thông qua sân bay quốc tế Nội Bài.

Với những ưu đãi từ thiên nhiên cộng với nỗ lực của chính quyền địa phương thì chắc chắn rằng trong tương lai Bắc Giang sẽ là ngôi sao mới trong thị trường bất động sản Việt Nam

(Tổng hợp bởi odt.vn)