Thiết kế nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đang khá phổ biến. Các mẫu nhà kiểu này hết sức thích hợp với những gia đình có nhiều thế hệ cùng nhau sinh sống. So với nhà tầng, nhà 1 tầng tạo cảm giác đầm ấm, yên bình. Ngày hôm nay, hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này nhé.

Những thiết kế nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đẹp mê ly

1. Khái quát nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ

Điểm thu hút của các mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ là sự gần gũi với tự nhiên. Căn nhà được bao phủ bởi bầu không khí trong lành do cây xanh xung quanh tạo nên. Không chỉ có vậy, nó còn là sự phối hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống pha trộn với đặc trưng thiết kế đương đại. Nhìn thoáng qua thì có thể đơn giản nhưng chi tiết lại vô cùng tiện nghi, không thiếu thứ gì cả.

1.1. Bản vẽ 

Bản vẽ không gian nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ có yêu cầu rất cao. Trước tiên cần đảm bảo yếu tố khoa học. Kiến trúc nhà phải giúp các thành viên thuận tiện sinh hoạt. Sau đó cũng cần chú trọng đến yếu tố phong thủy. Chính vì vậy, khi thiết kế bản vẽ, gia chủ cần đặc biệt chú ý.

1.2. Phối cảnh mặt tiền

Để sở hữu dáng vẻ đẹp đẳng cấp cho mặt tiền nhà vườn, kiến trúc sư đã áp dụng lối thiết kế theo phong cách châu Âu. Quan sát từ bên ngoài, căn nhà nổi bật với hệ thống hàng rào ván gỗ. Khoảng không gian vườn có diện tích lớn, trồng nhiều cây xanh. Trong đó có một cây lớn để tạo bóng mát cho căn nhà. Cây còn lại có chức năng như tiểu cảnh.

Phần khuôn viên phía trước nhà khá rộng rãi. Gia chủ có thể thiết kế khu vui chơi, khu sinh hoạt ngoài trời, nơi đậu xe của khách. Còn phương tiện cá nhân thì đặt ở gara đằng sau nhà để tối đa hóa không gian.

1.3. Công năng nhà vườn

 Mẫu thiết kế nhà vườn 5 phòng ngủ hiện được nhiều chủ nhà ưa chuộng. Nhưng bố trí công năng bên trong nhà có phần khó khăn. Nguyên nhân là bởi tất cả các phòng phải bố trí trong một tầng duy nhất mà vẫn phải đảm bảo sự sắp xếp khoa học

Mặt khác, yếu tố thông thoáng cũng cần được lưu tâm. Mỗi phòng cần có kích thước hợp lý, đầy đủ tiện nghi nhưng không được tận dụng hết mặt bằng. Tốt nhất là đầu tư một hệ thống thông gió, giúp không khí trong lành lưu thông, tránh ô nhiễm, ngột ngạt.

2. Tổng hợp mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đẹp, hiện đại

Để bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn, sau đây là những mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ được ngàn người mê. Cùng chúng tôi tham khảo và ra quyết định cho mình nhé.

2.1. Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách cổ điển

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách cổ điển

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách cổ điển là lựa chọn của nhiều gia chủ. Lối thiết này khá đơn giản, đã được các kiến trúc sư tinh giản lại chi tiết cầu kỳ, rườm ra để phù hợp chung với thị hiếu của người Việt Nam.

Khoảng sân vườn bao trùm bởi màu xanh của thảm cỏ, cây cối hòa chung với sắc trắng nhẹ của sơn tường tạo nên vẻ đẹp bình dị, gần gũi. Căn nhà mang đến cho các thành viên trong gia đình những phút giây thư giãn, đắm chìm vào cảm giác yên bình sau một ngày làm việc, học tập vất vả.

2.2. Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ mái thái phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ mái thái phong cách hiện đại

Chỉ với 2 màu trắng đen nhưng căn nhà nổi bật với phong cách hiện đại. Kết hợp kiến trúc kiểu mái thái tinh tế cùng hiệu ứng ánh sáng lấp lánh đủ làm mọi ánh mắt đi qua bị hút lại. Hai bên hông nhà có khoảng sân vườn rộng rãi, rợp mát bóng cây. Phần mặt tiền thoáng đãng để làm khu vui chơi, đỗ xe, tổ chức các sự kiện ngoài trời. Đặc biệt, các phòng ngủ có hướng view ra ngoài nên rất phù hợp cho những gia đình đông người, thích ngắm cảnh sắc tự nhiên.

2.3. Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách Pháp

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách Pháp

Đặc trưng nhà phong cách kiểu Pháp là mang đến sự thông thoáng. Toàn bộ hệ thống cửa chính và cửa sổ đều bằng kính cường lực. Đồ nội thất đồng bộ, đơn giản giúp cho ngôi nhà luôn tràn đầy ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác như ở khu nghỉ dưỡng cho gia chủ

2.4. Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách biệt thự

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách biệt thự

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách biệt thự đương nhiên sẽ mang vẻ đẹp hiện đại. Tuy nhiên, điểm nhấn của biệt thự nằm ở phần không gian đằng sau nhà. Phần diện tích này sẽ xây dựng khu nghỉ dưỡng, thư giãn ngoài trời. Thiết kế độ linh hoạt cao bởi không sử dụng cấu trúc kiên cố. Khi cần thiết, có thể cất gọn chúng vào để cho hoạt động khác như nướng BBQ.

2.5. Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách Mỹ

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ phong cách Mỹ

Thiết kế sở hữu những nét đặc trưng riêng biệt của Âu Mỹ như nhiều cửa sổ, cây xanh, gara ô tô. Ngoài ra, kiểu mái lửng, ống khói và mái ngói đa tầng tạo thêm điểm nhấn cho căn nhà vườn.

2.6. Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ 2 gara ô tô

Mẫu nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ 2 gara ô tô

Kiểu nhà này khá phổ biến ở các nước châu Âu. Hai gara được bố trí cạnh nhau, có vị trí thuận tiện cho việc ra vào. Nếu không sử dụng hết, gia chủ có thể tận dụng làm nhà kho. Đồng thời khoảng sân vườn rộng phìa trước vẫn là đặc trưng của kiểu kiến trúc này.

3. Thiết kế nội thất nhà vườn 5 phòng ngủ 1 tầng

Không riêng gì nhà vườn 5 phòng ngủ, bất kỳ tổ ấm nào đi chăng nữa muốn trông thật hoàn hảo thì nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng công năng sử dụng hay sở thích cá nhân mà nội thất phải đem đến giá trị tiện nghi cho cả gia đình.

Đối với phòng khách: Phòng khách được coi là trái tim, là bộ mặt của ngôi nhà. Đây là nơi cần thể hiện phong cách của gia chủ thông qua bàn ghế, đèn, tủ kệ, tranh, màu sơn…

Đối với phòng ngủ: Là không gian nghỉ ngơi nên trang trí tùy theo sở thích cá nhân, miễn sao cảm thấy thoải mái. Lời khuyên cho bạn là tốt nhất hãy lựa chọn những món đó có gam màu nhạt, dịu mắt.

Đối với phòng bếp: Nguyên lý chung là càng đơn giản thì càng đẹp. Tuy nhiên, nếu vẫn còn điểm nhấn thì bạn có thể chọn phong cách thuộc địa Đông Dương, phong cách Eclectic hoặc phong cách Color block…

4. Lưu ý khi thiết kế nhà vườn 5 phòng ngủ 1 tầng

Lựa chọn và thiết kế một mái nhà bình bị, ấm êm mà không làm cách xa thiên nhiên thật không đơn giản. Lại còn phải mang đến cho mọi người cảm giác đầy đủ nữa thì càng khó. Nhưng không gì là không thể, bạn chỉ cần chú ý đến những điều sau:

  • Lựa chọn phong cách: Có rất nhiều phong cách thiết kế, mỗi phong cách lại thể hiện nét đẹp riêng cho căn nhà. Nhưng dĩ nhiên, chỉ có phong cách mà bạn cho rằng hợp với mình nhất thì mới sống và sinh hoạt thoải mái tại đó được.
  • Phân chia không gian: Nguyên tắc phân chia không gian là dựa vào tỷ lệ và kích thước theo từng nhu cầu sử dụng. Ví dụ không gian dùng chung thì cần rộng rãi, thông thoáng. Phòng sinh hoạt cá nhân thì cần sự riêng tư, kín đáo.
  • Thiết kế sân vườn: Nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ thì thiết kế sân vườn không được sơ sài. Nó tạo nên vẻ đẹp ngoại thất và tạo hiệu ứng tươi mới mỗi ngày cho gia chủ. Hãy quan tâm, chăm sóc nó thường xuyên để giữ gìn vẻ đẹp cho toàn căn nhà nhé.

Đến đây là kết thúc bài viết những thiết kế nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đẹp mê ly. Hy vọng độc giả đã tìm được ý tưởng cho riêng mình. Ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những mẫu nhà khác nhé.