Có thiết kế với bốn bên không khuyết góc, trái phải tương xứng với nhau, nhà hình vuông là mẫu nhà được đánh giá có yếu tố phong thuỷ tốt, mang vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, pha chút dịu dàng nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu các mẫu thiết kế nhà vuông phổ biến và hot nhất hiện nay.

nhà hình vuông

Ý nghĩa của nhà hình vuông 

Mẫu nhà hình vuông vừa sở hữu tính thẩm mỹ đẹp, mang những đường nét vuông vức, hiện đại, tinh tế pha chút dịu dàng, lại vừa có ý nghĩa về mặt phong thuỷ lẫn thực tiễn.

Ý nghĩa phong thuỷ

Những mẫu nhà vuông thường có thiết kế với 4 góc cân xứng nhau, không khuyết góc nào, tạo nên sự cân bằng, theo quan điểm của người Việt. 

Trong phong thuỷ học, những đường nét vuông vức, cân xứng của một ngôi nhà có thể sinh ra nguồn sinh khí dồi dào, cân bằng, ngăn được tai hoạ bất ngờ và bảo vệ được sức khoẻ, tâm lý cho các thành viên trong gia đình. Sống trong những ngôi nhà có thiết kế vuông vức, con người sẽ luôn cảm thấy bình yên, tâm trạng luôn thoải mái, tràn đầy năng lượng tích cực. 

Ngược lại, những căn hình dạng dài hoặc hẹp, khuyết góc,... thường gây ra sự mất cân bằng về năng lượng trong ngôi nhà, dẫn đến những ảnh hưởng xấu về sức khoẻ và cuộc sống sinh hoạt thường ngày. 

Ý nghĩa thực tiễn 

Những ngôi nhà hình vuông thường dễ sắp xếp nội thất trong nhà, tối ưu hoá không gian sử dụng. Đồng thời, đón được nhiều gió và ánh sáng tự nhiên, giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa và thông thoáng. 

Bên cạnh đó, những mẫu nhà này có thể sở hữu 4 mặt tiền, phù hợp cho gia chủ tận dụng không gian để vừa ở và kinh doanh. Hơn nữa, với vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, mẫu nhà này thưởng nổi bật ở các khu biệt thự. 

Top 15+ mẫu nhà hình vuông đẹp và hiện đại 

Mẫu nhà vuông đẹp 1 tầng 

nhà hình vuông

Mẫu nhà vuông 1 tầng không cần phải thiết kế quá cầu kỳ. Sự đơn giản, những đường nét vuông vức và gam màu tươi sáng vẫn có thể tạo nên vẻ đẹp nổi bật của kiến trúc ngôi nhà.

nhà hình vuông

Mẫu nhà này phù hợp với cả kiểu mái thái hay mái bằng. Với thiết kế đặc biệt, diện tích vuông vức, gia chủ dễ dàng phân chia bố cục và diện tích từng khu vực. 

nhà hình vuông

Bạn có thể sử dụng những chất liệu khác nhau cho từng loại cửa, tạo thành điểm nhấn và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp chất liệu gỗ với mái thái để tạo nên vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Chất liệu kính sẽ tạo nên nét trẻ trung, hiện đại. Chất liệu kính kết hợp với gỗ tạo nên sự hiện đại, sang trọng. 

nhà hình vuông

Về kết cấu và không gian sử dụng, mẫu nhà 1 tầng dù không quá rộng nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Cụ thể, mẫu nhà sẽ gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. 

nhà hình vuông

nhà hình vuông

Bên ngoài, gia chủ có thể bố trí sân vườn hoặc một khóm cây cảnh để tạo không gian xanh, thoáng mát cho ngôi nhà. 

nhà hình vuông

Mẫu nhà vuông 2 tầng đẹp 

Nhà hình vuông 2 tầng được ưa chuộng ở cả thành phố và nông thôn nhờ vào sự thanh lịch, sang trọng, tinh tế của nó.

nhà hình vuông

nhà hình vuông

Không gian sử dụng của mẫu nhà 2 tầng nhiều hơn nhà hình vuông 1 tầng. Do đó, mẫu nhà này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những gia đình có nhiều thành viên. 

nhà hình vuông

Về kết cấu, tầng 1 gồm 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm 2 - 3 phòng ngủ, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các gia đình. 

nhà hình vuông

Kiến trúc mẫu nhà này thường mang vẻ đẹp vuông vức, cân đối, gọn gàng, dù đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn của mọi người. 

nhà hình vuông

Trước cửa nhà, bạn có thể trồng thêm nhiều cây xanh và cây cảnh xung quanh nhà, để giúp ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mẫu thiết kế nhà vuông 3 tầng 

nhà hình vuông

Mẫu nhà hình vuông 3 tầng phù hợp với các gia đình đông thành viên nhờ vào không gian sinh hoạt rộng rãi. Mẫu nhà này có thiết kế gần giống biệt thự, diện tích rộng, nên thường được xây dựng ở các vùng ngoại thành hay nông thôn. 

nhà hình vuông

Mẫu nhà này có thể sử dụng mái thái kết hợp với những gam màu chủ đạo, tạo thành điểm nhấn cho ngôi nhà. Cụ thể, mái thái kết hợp với màu trắng sẽ khiến ngôi nhà trông thanh lịch và tinh tế hơn. 

nhà hình vuông

nhà hình vuông

Về kết cấu, tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 nhà bếp, 2 nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm 2 - 3 phòng ngủ. Tầng 3 gồm 1 - 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, và 1 không gian có giếng trời đẹp. 

nhà hình vuông

Trước cửa nhà có thể để một số cây cảnh và hòn non bộ để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. 

nhà hình vuông

Trên đây là những mẫu nhà hình vuông đẹp, sang trọng và hiện đại, được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng rằng, bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết, giúp bạn chọn được mẫu nhà ưng ý.