Mô hình kinh doanh nhà trọ đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Dưới đây, hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu cách thiết kế phòng trọ mini kiểu Nhật đẹp, sạch sẽ, tiết kiệm chi phí và hút khách thuê. 

Kinh nghiệm thiết kế phòng trọ mini kiểu Nhật đẹp, tiết kiệm chi phí

Phòng trọ mini là gì? Phòng trọ mini kiểu Nhật?

Nhà trọ, phòng trọ mini là kiểu phòng trọ được chủ nhà cung cấp đầy đủ các thiết bị và đồ dùng. Do đó, người thuê chỉ cần mang đồ dùng cá nhân đến mà không phải chuẩn bị thêm bất cứ đồ đạc hay thiết bị nào khác. 

Hình thức thuê nhà trọ mini đơn giản hơn các hình thức mua chung cư hay mua nhà. Đồng thời, nó cũng giúp người thuê tiết kiệm chi phí, đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái. 

Đặc biệt với thiết kế phòng trọ mini kiểu Nhật, chủ đầu tư sẽ tập trung vào sự tối giản, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại cảm giác rộng rãi, và tối ưu không gian sử dụng. 

Xây nhà trọ như thế nào hợp lý?

Xây nhà trọ là công việc đầu tư cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng và chi tiết, phân ra từng hạng mục nhỏ. Trong đó, chủ đầu tư cần phải cân nhắc, tính toán để hợp lý giữa chi phí và chất lượng công trình để thu hút khách hàng và có nguồn thu nhập ổn định. 

Xác định vị trí xây nhà trọ 

phòng trọ mini kiểu Nhật

Xác định vị trí xây nhà trọ

Địa điểm xây dựng nhà trọ, phòng trọ lý tưởng là những nơi tập trung đông dân cư, lao động, sinh viên, những người có thu nhập thấp cần tìm một nơi tạm trú ổn định. Cụ thể là gần các khu công nghiệp, nhà máy, công ty, trường học, trường dạy nghề, cao đẳng,... Để thu hút nhiều khách hàng, chủ đầu tư cần chọn những khu vực có vị trí đẹp, giao thông hoàn thiện, thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người đi thuê. 

Xác định đối tượng khách thuê 

Mỗi một đối tượng khách thuê sẽ có nhu cầu và khả năng thuê những kiểu phòng trọ, nhà trọ khác nhau. Do đó, để lên kế hoạch xây phòng trọ mini kiểu Nhật phù hợp và thu hút khách thuê, trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng. Ví dụ, nếu muốn xây nhà trọ cho những người có khả năng tài chính tốt, làm việc trong các văn phòng công ty, thì cần phải trang bị đầy đủ những đồ nội thất cơ bản như bàn ghé, giường, tủ, điều hoà,... Các căn phòng trọ cần phải có diện tích đủ rộng từ 20 - 25m2, thiết kế 2 tầng, để đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng này. 

Ngược lại, đối với những người có thu nhập thấp như người lao động, sinh viên, công nhân, người làm thuê,... thì họ thường quan tâm tới những căn phòng trọ giá rẻ, tiết kiệm chi phí, nội thất không cần quá cầu kỳ, diện tích từ 15 - 20m2. 

Thi công xây dựng theo đúng quy trình 

Để xây dựng nhà trọ, phòng trọ, chủ đầu tư phải xin cấp phép xây dựng từ chính quyền địa phương, thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật, tìm một nhà thầu uy tín, bàn giao bản vẽ cho nhà thầu, lựa chọn nguyên vật liệu tư, thuê đội ngũ nhân công và thi công xây dựng. 

Các kiểu thiết kế phòng trọ mini kiểu Nhật đẹp

Phòng trọ mini kiểu Nhật thường chú trọng vào những chi tiết đơn giản, không có quá nhiều trang thiết bị nội thất phức tạp, nhằm đem lại cảm giác rộng rãi, thoải mái mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho người đi thuê. 

Phòng gia đình hay căn hộ dịch vụ 

Phân khúc kiểu nhà trọ này thường phù hợp với đối tượng khách hàng là những cặp vợ chồng trẻ, gia đình ít thành viên, khách nước ngoài hoặc một nhóm sinh viên. Những căn phòng trọ mini kiểu Nhật này thường có diện tích 30m2 trở lên, một số căn có thêm gác lửng để thêm không gian sử dụng mà vẫn tiết kiệm chi phí xây dựng. Đồ nội thất cơ bản như bàn ghế, giường, điều hoà, tủ quần áo, bình nóng lạnh, kệ bếp,... được trang bị đầy đủ. Cơ sở vật chất cũng được bố trí gọn gàng, ngăn nắp, thoáng, phong cách hiện đại. 

Phòng đôi 

Những căn hộ cho thuê này thường có diện tích khoảng 20 - 30m2, thiết kế nội thất gọn gàng, tiện nghi, thoáng đãng, đảm bảo tính thẩm mỹ và nhu cầu của khách thuê. Đối tượng khách hàng của căn hộ này là sinh viên, người làm văn phòng nhà có điều kiện.

Phòng đơn 

Kiểu nhà trọ này thường dành cho những người có thu nhập khá, khách nước ngoài. Do đó, không gian sinh hoạt cần đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh, và thoải mái. Nội thất căn hộ chỉ cần đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi. Người đi thuê có thể trang trí căn phòng theo sở thích của mình, để tạo không gian sống sáng tạo, hứng khởi, không bị đơn điệu, nhàm chán. 

Thiết kế phòng trọ mini kiểu Nhật đẹp, tiết kiệm chi phí 

Diện tích và kiến trúc 

Sau khi xác định kinh phí, tài chính và đối tượng khách hàng muốn nhắm đến, chủ đầu tư sẽ quyết định diện tích và kiểu nhà cho thuê phù hợp. 

Đối với khách hàng là những người có thu nhập cao, các hộ gia đình nhỏ, vị trí xây nhà trọ cần nằm ở khu vực gần trung tâm, thiết kế nhà hiện đại, gồm 3 tầng trở lên, các phòng có diện tích từ 18-20m2, được trang bị nội thất cơ bản, tiện nghi. Giá thuê sẽ dao động từ 2,8 - 4,5 triệu/tháng. 

Các căn phòng trọ khép kín gần các trường đại học, cao đẳng thường có diện tích 15 - 18m2, thiết bị nội thất cơ bản, giá thuê từ 1,8 - 2,5 triệu/tháng. 

Phòng trọ 1 người ở thường có diện tích 10 - 13m2, giá thuê dao động từ 1,2 - 1,5 triệu/tháng. 

Nếu chủ đầu tư có quỹ đất rộng thì có thể xây nhiều mẫu phòng trọ cho những đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, giữa các phòng trọ cần có sự phân bổ hợp lý về số lượng phòng, thiết kế tầng, dãy, khu riêng để đảm bảo sự tiện nghi, thoáng đãng. 

phòng trọ mini kiểu Nhật

Phòng trọ mini kiểu Nhật có gác xép 

Thiết kế gác xép phù hợp với các căn nhà trọ có không gian nhỏ, giúp có thêm không gian sử dụng. Nếu bạn lo lắng việc xây thêm gác xếp có thể tốn thêm nhiều chi phí thì có thể lựa chọn những vật tư nhẹ, giá thành thấp để xây gác xép như tấm Cemboard Thái Lan.

Ưu tiên màu sắc tươi sáng 

Những bức tường trắng ngả màu, cũ kỹ và bẩn sẽ làm mất tính thẩm mỹ của phòng trọ. Do đó, để thu hút khách thuê, chủ đầu tư nên sử dụng sơn, giấy dán tường, ốp gạch có màu sắc nhã nhặn, tươi sáng. 

phòng trọ mini kiểu Nhật

Ưu tiên những gam màu tươi sáng

Bố trí nội thất tận dụng tối đa chiều cao

Những phòng trọ có diện tích lớn hơn 15m2 cần bố trí nội thất theo chiều cao nhằm tiết kiệm diện tích mặt sàn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp căn phòng ngăn nắp, gọn gàng hơn. Với những căn phòng nhỏ, chủ nhà có thể lắp thêm kệ sách hoặc các kệ nhỏ để xếp đồ cho gọn. Gầm giường ngủ nên có độ cao để có thể chứa những vật dụng chưa dùng đến. 

Thiết kế cửa sổ 

Các căn phòng trọ mini mà không có nhiều cửa sổ sẽ khiến không gian trở nên bí bách, tù túng, tối tăm và bức bối. Do đó, khi thiết kế phòng trọ, bạn nên làm thêm nhiều cửa sổ, có thể làm cửa nhựa lõi thép 1 cánh lùa hoặc mở cả 2 cánh để đón ánh sáng vào trong phòng. Ngoài ra, nên làm thêm rèm cửa để tránh ánh nắng gay gắt vào mùa hè. 

Trên đây là cách thiết kế phòng trọ mini kiểu Nhật đẹp, tiết kiệm chi phí và hút khách thuê. Hi vọng, với những kinh nghiệm trên, bạn đã có thể bắt đầu vào việc kinh doanh phòng trọ một cách thành công và thuận lợi.