Mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng là sự lựa chọn phổ biến hiện nay, phù hợp với các gia đình có ít thành viên và có điều kiện kinh tế trung bình. Nếu bạn thích mẫu nhà này, hãy cùng tìm hiểu những mẫu nhà đẹp, được ưa chuộng tại bất động sản ODT

mẫu nhà cấp 4 4x10

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng 

Mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, ấn tượng và độc đáo. Đây cũng là mẫu nhà dễ thi công, dễ trang trí nội thất, bố trí công năng sử dụng theo nhu cầu của gia chủ. 

Đặc biệt, thiết kế gác lửng có thể giúp gia tăng diện tích cho căn hộ, đồng thời đem lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 4x10m phù hợp với túi tiền của phần lớn người dân Việt Nam. Chỉ cần bỏ ra khoảng 300 - 400 triệu, bạn có thể sở hữu một căn nhà cấp 4 của riêng mình. 

Với thiết kế gác lửng, bạn có thể sử dụng để làm phòng chứa đồ, phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng thờ,... Bên cạnh đó, thiết kế gác lửng không hề ảnh hưởng đến bố cục tổng thể của công trình. 

Mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng đẹp và ấn tượng 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 4x10 mái thái 

Thiết kế mái thái mang phong cách kiến trúc hiện đại, do đó, phù hợp với dạng nhà phố. Với mẫu nhà này, đơn vị thi công có thể sử dụng hai nguyên liệu là bê tông và kính, khiến ngôi nhà của bạn trông sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x10 có kiến trúc gồm 4 phần: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che. Đối với phần mái, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế vát chéo hoặc thiết kế mái hình tam giác cân với màu sơn như màu xanh đen, xanh lam, đỏ đậm,... để tăng thêm vẻ đẹp thanh lịch cho ngôi nhà. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

Phần sân trước và sân sau có thể trồng nhiều loại cây xanh, cây cảnh và hoa để mặt tiền ngôi nhà không những sang trọng mà còn thân thiện với môi trường. 

Công năng sử dụng tầng trệt gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh và sân phơi. Gác lửng được thiết kế nằm giữa phòng khách và phòng bếp để tạo sự cân đối.

mẫu nhà cấp 4 4x10

mẫu nhà cấp 4 4x10

Để tối ưu hoá không gian, bạn hãy sử dụng những vật dụng cần thiết nhưng không quá cồng kềnh, rườm rà mà nhỏ gọn. Ưu tiên sử dụng những gam màu sáng hoặc trung tính như vàng, trắng, kem, nâu,...

mẫu nhà cấp 4 4x10

Nhà cấp 4 có gác lửng 4x10 mái bằng 

Ngoài mái thái, thiết kế mái bằng vuông vức và góc cạnh cũng là một sự lựa chọn được ưa chuộng hiện nay. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

Mặt bằng tầng trệt gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, và nhà vệ sinh. Phòng khách được bố trí gần cửa chính, thuận tiện cho khách và gia chủ đi lại. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

Phòng khách được thiết kế mở với phòng bếp, giữa hai phòng ngăn cách bằng cửa kính để tạo không gian thoáng mát nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

mẫu nhà cấp 4 4x10

Phần cầu thang lên gác lửng nằm ở bên hông nhà. Gia chủ có thể bố trí nhiều cây xanh dưới chân cầu thang và xung quanh nhà để đảm bảo không gian sống thoáng mát, trong lành. 

Đồ đạc, nội thất bên trong nhà cũng cần đơn giản, gọn gàng. Để ngôi nhà của bạn luôn sáng sủa, đừng quên thiết kế 1 - 2 cửa sổ ở gác lửng và nhiều cửa sổ ở các phòng khác. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

Mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng 

Mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng được ưa chuộng tiếp theo mà bạn cần biết là thiết kế mái lệch. Thiết kế mái lệch được cách điệu từ mái dốc truyền thống, mang đến sự độc đáo, mới lạ, ấn tượng trong kiến trúc. Nhờ vào độ dốc vừa phải, mái lệch có tác dụng thoát nước, chống thấm dột hiệu quả. 

mẫu nhà cấp 4 4x10

mẫu nhà cấp 4 4x10

mẫu nhà cấp 4 4x10

Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 4x10m 

Mẫu nhà cấp 4 4x10 gác lửng có một nhược điểm là diện tích nhỏ hẹp. Do đó, để đảm bảo không gian sống thoải mái, tiện nghi mà vẫn tiết kiệm chi phí tối đa, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản, màu sơn tao nhã, nội thất nhỏ gọn.
  • Bố trí công năng sử dụng cho tầng trệt và gác lửng phù hợp. Cần có bản vẽ thiết kế trước khi tiến hành thi công. 
  • Cầu thang lên gác lửng nhỏ gọn, đơn giản, đặt ở vị trí hợp lý, giúp tiết kiệm không gian.
  • Vật liệu xây dựng đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng.
  • Sử dụng mẫu nội thất tối giản, đa năng như tủ gấp, giường đa năng,...
  • Màu sắc hài hoà, ưu tiên những màu sáng để khiến không gian rộng và sáng sủa hơn.

Hi vọng rằng với những mẫu nhà cấp 4 4x10 có gác lửng kể trên, bạn đã có ý tưởng xây nhà đẹp và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hãy theo dõi chuyên mục Xây dựng - Kiến trúc để biết thêm nhiều mẫu nhà đẹp khác.