Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m hiện đại, tiện nghi là sự lựa chọn yêu thích và phổ biến của nhiều khách hàng hiện nay. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ một số mẫu nhà ống 2 tầng diện tích 4x12 đẹp và được ưa chuộng. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mẫu nhà ống không còn xa lạ trong kiến trúc nhà ở người Việt. Đặc biệt, mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12 được nhiều người quan tâm lựa chọn vì có chi phí xây dựng phải chăng, phù hợp với thu nhập của đại đa số người Việt hiện nay. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về công năng, mẫu nhà này còn đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, và tiện nghi. 

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m có 3 phòng ngủ 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Đối với mẫu nhà ống 2 tầng 4x12m có 3 phòng ngủ, bạn không nên lựa chọn những kiến trúc phức tạp, mà thay vào đó hãy lựa chọn những thiết kế đơn giản. Mẫu nhà này có diện tích 4x12m, gồm 2 - 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình có ít thành viên sinh sống. 

Mặc dù diện tích nhỏ, bạn chỉ cần biết cân đối và sắp xếp các không gian một cách hợp lý thì vẫn đảm bảo chất lượng sống tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Bố trí nội thất đơn giản theo không gian mở, gắn kết các không gian sinh hoạt chung mà vẫn đem lại sự riêng tư cần thiết. 

Mặt bằng công năng tầng 1 gồm một khoảng sân trước rộng để làm sân đậu xe máy và ô tô. Từ cửa chính đi vào là không gian phòng khách, vườn khô tiểu cảnh ở giữa nhà, và phòng vệ sinh đặt cuối nhà. Cầu thang được bố trí sát tường nhằm tiết kiệm diện tích. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mặt bằng công năng tầng 2 gồm 3 phòng ngủ thoáng rộng, nhà vệ sinh đặt ở cuối hành lang. Cả 3 phòng ngủ đều có cửa sổ  đón gió và ánh sáng tự nhiên. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Đối với phối cảnh ngoại thất, sàn tầng 1 và tầng 2 được đổ bằng nhau. Phần lan can sắt được sơn tĩnh điện màu đen để chống gỉ sét và đem lại sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. 

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m có 2 phòng ngủ 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Nếu bạn có ít kinh phí hơn để xây dựng nhà ống hoặc gia đình bạn có ít thành viên, mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m với 2 phòng ngủ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Mẫu nhà này phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ. Mẫu nhà này có kiến trúc vuông vức, mặt tiền không quá nhỏ cũng không quá rộng, chiều rộng vừa phải, đủ để bố trí mặt bằng công năng hợp lý, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. 

Mặt bằng công năng tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp nối liền phòng ăn, và 1 phòng vệ sinh. Với thiết kế liên thông không gian từ chỗ để xe đến phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh sẽ giúp các thành viên trong gia đình di chuyển thuận lợi và dễ dàng. Hệ thống giếng trời được thiết kế chiếu sáng thẳng xuống sân nước gần với nhà vệ sinh, đảm bảo ngôi nhà luôn có nguồn sáng tự nhiên, đồng thời có giá trị phong thuỷ rất lớn. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m với 2 phòng ngủ này được bố trí đơn giản. Hai phòng ngủ rộng và thoáng trong đó phòng ngủ của bố mẹ rộng 16m2 đặt ở ngay cạnh ban công. Phòng ngủ của con được đặt phía sau ngôi nhà. Nhà vệ sinh được đặt ngay cạnh cầu thang. Mẫu nhà này giúp tiết kiệm chi phí đầu tư về nội thất và nguyên vật tư kết cấu, đồng thời tập trung mở rộng không gian chính, giúp đảm bảo cuộc sống sinh hoạt thoải mái. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Điểm nhấn của ngôi nhà chính là khối bê tông rộng hình chữ a trên mặt tiền tầng 2. Hệ thống ban công được thiết kế lan can sắt phun sơn tĩnh điện giúp chống gỉ sét và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Mẫu nhà này sử dụng màu sơn chủ đạo mang sắc thái trung tính, không quá sáng cũng không quá trầm, đem lại sự hài hoà, đồng nhất. Thiết kế ngôi nhà sử dụng những hoa văn trang trí đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m 1 tum hiện đại 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mẫu nhà này có kết cấu, kiến trúc độc đáo, trang nhã, nội thất gọn đẹp, tỷ lệ khối tích phòng ốc hợp lý. Ngôi nhà có 2 phòng ngủ, đáp ứng các công năng cơ bản và phù hợp với các gia đình có 3 - 4 thành viên sinh sống. 

Không gian tầng 1 được thiết kế giếng trời, thông tầng để đón ánh sáng và gió, đảm bảo không gian sống thoáng mát, sáng đẹp và thoải mái. 

Tầng 1 có một gara để ô tô khá thoáng ở phía trước, phòng khách liền kề cửa chính. Cầu thang thông tầng được bố trí ở trung tâm, dưới chân cầu thang là nhà vệ sinh chung để tiết kiệm diện tích. Phía cuối ngôi nhà được bố trí phòng bếp và bàn ăn. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mặt bằng công năng tầng 2 gồm 1 phòng ngủ master hướng đến ban công. Tiếp giáp với phòng ngủ là phòng làm việc của hai vợ chồng. Nhà vệ sinh chung đặt ngay cạnh khoảng chân cầu thang thông tầng. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Mặt bằng tầng tum gồm 1 phòng ngủ nhỏ ở phía trong gần sân phơi và phòng giặt cũng như kho chứa phía ngoài. Trước ban công là một phòng thờ và một sân thượng rộng thoáng. 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Điểm nhấn của mẫu nhà này là bố cục hài hoà bao quát mặt tiền. Hình khối kiến trúc thiết kế giật cấp, khối đua rộng ở mỗi tầng, khối ban công có chiều sâu sau khối hộp trước hai mặt tiền giúp tạo nên một tổng thể không gian khoa học và cuốn hút nhất. 

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng 4x12m 

Diện tích của mẫu nhà này chỉ 4x12m, tương đối nhỏ, do đó việc bố trí nội thất cũng cần phải tính toán hợp lý để tránh lãng phí không gian hay khiến ngôi nhà trông chật chội, tù túng. 

Thiết kế phòng ngủ 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Đối với mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m, nội thất phòng ngủ được bố trí đơn giản với tông màu nhẹ nhàng, giúp bạn nghỉ ngơi và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Không nên để quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ vì nó có thể gây cảm giác khó chịu. Tủ quần áo, giường và bàn làm việc nên được sắp xếp hợp lý, trật tự, giúp căn phòng ngăn nắp và gọn gàng.

Thiết kế phòng khách 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại với những gam màu tươi sáng tạo cảm giác rộng rãi. Nên lựa chọn những nội thất đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, đảm bảo không gian sinh hoạt luôn vui tươi, thoải mái. Để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, bạn có thể sử dụng những bức tranh treo tường. 

Thiết kế phòng ăn và bếp 

thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Phòng bếp của mẫu nhà ống này được thiết kế đơn giản, hiện đại với những gam màu nóng, tạo sự ấm áp. Đây là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình nên cần có không gian rộng rãi. Bàn ghế cần đơn giản, phù hợp với chủ đề nội thất của căn nhà.

Trên đây là thông tin về thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m và những mẫu nhà đẹp, hiện đại, tiện nghi. Hi vọng, bài viết đã cung cấp những ý tưởng tuyệt vời để giúp bạn đưa ra một sự lựa chọn sáng suốt.