Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m có tính thẩm mỹ cao, sắp xếp không gian khoa học và công năng sử dụng đa dạng. Do đó, kiểu kiến trúc nhà phố này đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đáp ứng mong muốn của độc giả, bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn hơn về chủ đề này.

1. Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m 2 tầng kiểu chữ L

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m 2 tầng kiểu chữ L

Hình dạng thửa đất luôn là vấn đề khiến các gia chủ phải đau đầu. Với những mảnh đất vuông vức thì không nói làm gì nhưng nếu méo mó thì khó có thể bố trí công năng mặt bằng một cách hợp lý. Trong đó, phổ biến nhất là tình trạng thửa đất kiểu chữ L ngang 6m dài 20m, kiểu chữ V và nở hậu.

Theo các kiến trúc sư, những lô đất chữ V hay chữ L, đất xéo thì cần có kinh nghiệm để tối ưu không gian. Với thửa đất chữ L ngang 6m dài 20m thì tốt nhất nên dành diện tích phía trước cho sân vườn, gara ô tô để tránh dính vào lộ giới. Diện tích phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và khu sinh hoạt chung liên thông với khoảng sân sau chữ L để lấy thoáng cho toàn bộ căn nhà. Chi tiết công năng từng tầng như sau:

Tầng 1: Bố trí phòng tiếp khách có diện tích lớn ngay sau khoảng sân vườn. Tiếp theo là phòng bếp kết hợp làm khu ăn uống. Nằm trong cùng là khu sinh hoạt chung và 1 phòng vệ sinh cá nhân. Nhìn chung các không gian được phân bổ diện tích vuông vức, có khoảng không phía trước và phía sau giúp không khí

Tầng 2: Thiết kế tầng 2 giống như một penhouse cao cấp với 2 phòng ngủ và khoảng sân thượng rộng rãi. Nếu áp dụng mẫu này cho nhà mặt phố thì sẽ vô cùng nổi bật.

Với những thửa đất chữ L hay trong phong thủy còn gọi là diện tích nở hậu sẽ có nhiều lựa chọn cho việc khai thác không gian khoảng phía sau. Ngoài sử dụng làm sân vườn, gia chủ còn có thể đặt thêm bộ bàn ghế để thưởng trà, tách cà phê và ngắm cảnh thiên nhiên. Đây thật sự là nơi hoàn hảo để các thành viên gia đình có những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

2. Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m phong cách hiện đại

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m phong cách hiện đại

Nhà ngang 6m dài 20m hiện đại dành cho những gia đình nơi đô thị, thích sự mới mẻ, yêu lối sống mới. Phong cách thiết kế sử dụng những nguyên liệu mới như kính, thép đá thay cho những vật liệu truyền thống. Chẳng hạn như mẫu dưới đây, đá hoa cương ở tầng trệt và gạch hoa gió trên tầng thượng tạo điểm nhấn cho diện mạo căn nhà.

Để thống nhất và làm nổi bật  sự hiện đại, hệ thống cửa sổ, cửa chính làm bằng chất liệu kính cường lực. Không chỉ tôn lên vẻ đẹp sang trọng mà còn lấy được ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ ngôi nhà. Đây là đặc điểm dễ nhận biết trong phong cách thiết kế nhà phố của kiến trúc sư Taka.

Hay như mẫu thiết kế dưới đây, tầng 1 dùng  gạch ốp tối màu để nêu bật kiến trúc của tầng 2. Tại đó, kiến trúc sư sử dụng ốp trần giả gỗ mang đến cảm giác văn minh, quý phái. Đặc biệt, lan can kính tuy chỉ nhiếm diện tích nhỏ nhưng lại góp phần tăng hiệu quả thị giác, khẳng định thêm phong cách hiện đại cho ngôi nhà. Trường hợp gia chủ muốn tiết chế lại, có thể thay bằng lan can sắt truyền thống để cân bằng với nét thùy mị.

Kích thước ngang 6m dài 20m là ưu điểm lớn, cho phép căn nhà có đến 2 mặt tiền để lấy sáng cho nội thất. Chẳng hạn với thiết kế sau, mặt hông được sơn tông màu cám và kẻ sọc một trung tâm tạo nét nghệ thuật. Phần phía trước nhà cũng được lùi vào để làm bãi để xe ô tô đồng thời có chức năng tiểu cảnh. Lần lượt vị trí cho các công năng tiếp theo là phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh.

Về công năng, tầng 1 bố trí phòng khách, 2 phòng ngủ. Mỗi phòng đều có không gian rộng rãi. Khu vệ sinh được tích hợp khép kín. Đặc biệt phòng ngủ phía sau mở thêm logia.  Tầng 2 vẫn sân thượng phía trước, sân phơi phía sau để không ảnh hưởng đến thẩm mĩ. Không gian giữa là phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc sách và phòng thờ.

3. Thiết kế nhà rộng 6m dài 20m kiểu mái thái

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m kiểu mái thái

Mẫu thiết kế này đươc đánh giá khá cao cả về nội ngoại thất lẫn công năng. Tận dụng lợi thế mặt tiền rộng 6m, gia chủ lựa chọn kiểu không gian mở. Diện mạo được nâng tầm thông qua những khối hình trang trí đơn giản nhưng không kém phần mạnh mẽ, dứt khoát. Bên cạnh đó, mẫu nhà còn đầu tư thêm tiểu cảnh cây xanh giúp thành viên gia đình cảm thấy thoải mái. Hệ thống lan can, ban công, lam gió không quá cầu kì nhưng kết hợp hài hòa với nhau. Phần mái sử dụng kiểu mái thái lệch lợp ngói tạo điểm khác biệt. Tất cả nhằm tạo ra một tổng thể đầy thu hút, nổi bật trong khu vực.

Không chỉ có thế, bố trí công năng bên trong cũng mang tới sự tiện lợi trong nghỉ ngơi, sinh hoạt thường ngày. Nhà ngang 6m dài 20m tầng 1 gồm sân trước, phòng khách, phòng vệ sinh chung, phòng ngủ tích hợp toilet. Ngoài ra còn có phòng bếp kết hợp bàn ăn và hệ thống tiểu cảnh phong thủy.

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, 1 phòng làm việc, 1 phòng thờ. Mỗi không gian đều được tối ưu về diện tích lẫn thiết kế để luôn đảm bảo được mục đích sử dụng. Với cách sắp xếp khoa học như vậy, mẫu nhà tuyệt vời này có thể đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho các gia đình 5 - 6 thành viên

4. Thiết kế nhà rộng 6m dài 20m phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m phong cách tân cổ điển mang tới một không gian sống độc đáo, đẳng cấp, tiện nghi cho gia đình. Sử dụng gam màu trắng trang nhã, phối hợp khéo léo với những đường phào chỉ đơn giản đã tạo nên một không gian ngoại thất nhẹ nhàng, mang đậm hơi thở kiến trúc tân cổ điển.

Tại mặt tiền tầng 1, các kiến trúc sư dùng đá hoa cương cao cấp để trang trí. Tầng 2 gây ấn tượng nhờ hệ thống ban công và các cột trụ được bài trí với các hoa văn âm hưởng kiến trúc tân cổ điển của Pháp. Đồng thời, không thể không nhắc đến hệ thống lan can có tông màu đối lập với sắc trắng giúp mẫu thiết kế sống động, chân thực hơn.

Điểm trừ của ngôi nhà ngang 6m dài 20m có lẽ nằm ở độ thông thoáng. Do nằm liền kề với các công trình khác nên tốt nhất gia chủ cần bố trí hệ thống cửa bằng kính cường lực trong suốt để tăng khả năng đón nắng, đón gió. Một phương án khác cũng được nhiều gia đình lựa chọn là sử dụng giếng trời.

Thực tế, để toát lên phong cách tân cổ điển thì màu sắc chủ đạo nên chọn là trắng, vàng, nâu sữa, kem hoặc be. Về nội thất, ưu tiên vật liệu nội thất cao cấp như gỗ, đá hoa cương da. Qua đó giúp bất cứ ai khi bước vào căn nhà của bạn cũng cảm nhận được sự ấm cúng, sang trọng. Mặt khác, khi lựa chọn các món đồ trang trí, gia đình cũng nên chú trọng vào kích thước, tránh những thứ quá to, tần suất sử dụng ít nhằm giảm tải cho không gian.

5. Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m cao 3 tầng

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m cao 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m 3 tầng với vẻ ngoài hiện đại, thanh lịch  là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ. Không gian sinh hoạt rộng rãi, thoáng mát và đảm bảo tiện nghi dù cho nhiều người sinh sống. Kiến trúc không quá hoa lệ, kiểu cách như tân cổ điển, các nhà ống này mang nét trẻ trung, năng động phù hợp với gia chủ tìm kiếm sự đơn giản.

Ngoại thất căn nhà sử dụng chất liệu kính kết hợp cùng lan can nhôm sắt. Đây là những vật liệu thân nhiện với môi trường, có giá thành phải chẳng nên tiết kiệm chi phí tối đa. Tương tự như những thiết kế trên thì tầng 1 dành ra một mảnh đất nhỏ để làm gara xe hơi.

Ở khu vực đô thị, do hạn chế về diện tích nên ít hộ gia đình xây dựng không gian cho vườn tược cây xanh. Tuy nhiên nếu chọn mẫu nhà này thì bạn không cần quá bận tâm. Mỗi tầng đều có lan can trồng cây cảnh. Đặc biệt trên sân thượng có một vườn cây để thanh lọc không khí, giảm tác động xấu của khói bụi, ô nhiễm đến sức khỏe.

6. Thiết kế nhà cấp 4 rộng 6m dài 20m

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 6m dài 20m

Không phải tự dưng mà nhà cấp 4 vẫn luôn được các gia chủ đón nhận. Khi lựa chọn mẫu nhà cấp 4 kích thước 6x20m, mọi người thoải mái lên ý tưởng thiết kế, xây dựng cho tổ ấm của mình. Trong thiết kế như ảnh trên thì mặt tiền cố định nên chỉ có thể thay đổi diện tích từng phòng theo chiều dài. Nếu muốn tăng thêm không gian sinh hoạt thì có thể bố trí tầng gác lửng với mật độ khoảng 40 – 60%.

Tông màu chủ đạo được sử dụng nhiều nhất cho nhà cấp 4 là sắc trắng hoặc ghi nhạt của sơn tường, sắc xanh nước biển của tôn lạnh, sắc nâu của mi cửa. Trong đó, phần mái thái xanh giật cấp dễ dàng tạo điểm nhấn cho căn nhà. Kiểu mái này cũng rất phổ biến hiện nay do có thể áp dụng với nhiều kiến trúc khác nhau. Và đặc biệt, nó phù hợp với đặc tính khí hậu và thẩm mĩ người Việt.

7. Thiết kế nhà rộng 6m dài 20m kiểu nhà phố

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m kiểu nhà phố

Mẫu nhà phố 6x20m 3 tầng này có phong cách lạ, hút mắt người đi đường khi sử dụng những họa tiết độc lạ để trang trí cho cánh cổng, mảng tường bên ngoài. Lấy màu trắng – không quá lạ gì với mọi người làm tông màu chủ đạo cùng hệ thống cửa kính cường lực giúp căn nhà “tỏa sáng” cả một góc trời. Người tạo nên bản vẽ phối cảnh này càng tinh tế hơn khi áp dụng cửa kính cường lực tối đa ngăn tiếng ồn, tạo không khí yên tĩnh và tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Vừa rồi là toàn bộ những mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m đang gây bão trên thị trường. Mong rằng thông qua chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc đã tìm thấy cho mình một mẫu thiết kế hoặc một ý tưởng nào đó cho tổ ấm của mình. Đừng quên ghé thăm bất động sản ODT mỗi ngày để cập nhật các kiến thức bổ ích khác nhé.