Diện tích 40m2 tuy khá hạn hẹp nhưng nếu biết cách bố trí thì vẫn có được một không gian sống đảm bảo đầy đủ. Bạn không tin điều đó ư? Hãy cùng bất động sản ODT khám phá những mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ đẹp và tiện nghi ngay sau đây.

1. Đặc điểm mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ

Đặc điểm mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ

Tương tự như nhiều mẫu biệt thự khác, mẫu nhà cấp 4 mang những nét đặc trưng của kiểu kiến trúc thấp tầng. Kiểu dáng bắt mắt, phối màu hài hòa, phong cách đa dạng trong kiến trúc giúp nhà cấp 4 nhận được đánh giá tốt về thẩm mỹ và công năng trong cuộc sống.

Nhà cấp 4 nói chung và những mẫu thiết kế 1 tầng hoặc 1 tầng có gác lửng nói riêng… vô cùng thích hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Đồng thời nó cũng  phù hợp với thị hiếu của người Việt. Đặc biệt, phong cách của các mẫu nhà cấp 4 có nhiều điểm tương đồng với kiểu nhà truyền thống như thiết kế đơn giản, thi công nhanh chóng, tuổi thọ ổn định… Chính vì vậy mà mẫu nhà cấp 4 vẫn luôn được các gia chủ tìm kiếm.

Điểm cộng thứ 2 và cũng là quan trọng nhất đối với mẫu nhà cấp 4 nằm ở việc tiết kiệm chi phí. Ở những khu vực đô thị sầm uất, giá đất đắt đỏ thì đây hẳn là lựa chọn sáng suốt. Nếu gia đình có 3-4 thành viên thì chỉ gần xây thêm 1 tầng gác lửng nữa là thoải mái sinh hoạt mà không cần tốn thêm quá nhiều tiền.

Một ưu điểm không thể không nhắc đến là tạo sự gọn gàng, sạch sẽ. Đọc xong câu  này có lẽ nhiều người sẽ cười thầm vì cho rằng nó quá vô lí. Sạch sẽ hay không đều do mình. Nhưng bạn hãy thử nghĩ xem, nếu một ngôi nhà có phân chia không gian thì đương nhiên ý thức ngăn nắp sẽ tự hình thành. Chắc chả ai muốn bạn bè, người thân đến chơi nhà mà không gian bừa bộn, rối ren phải không nào.

2. Top những mẫu nhà cấp 4 40m2 không được bỏ qua

Để bạn đọc dễ hình dung hơn hoặc chí ít là có ý tưởng cho thiết kế, chúng tôi xin được gửi tới những Mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ đẹp, tiện nghi, đang thịnh hành nhất hiện nay.

2.1. Mẫu nhà cấp 4 40m2 phong cách hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

Ở những thành phố lớn, 40m2 là diện tích tiêu chuẩn cho các gia đình. Nói như vậy là vì nó không quá to và cũng không quá bé, vừa đủ để thiết kế nhà ống cao tầng trên đó. Tuy nhiên, làm thế nào để nhà cấp 4 có đầy đủ công năng mà lại tiết kiệm chi phí nhất có thể thì không hề dễ dàng. Đây thật sự là đề bài khó cho các kiến trúc sư, kể cả là người có kinh nghiệm dày dặn.

Câu trả lời chính là sử dụng tầng gác lửng. Việc bố trí thêm một tầng lửng giúp gia chủ tận dụng được phần không gian thừa và tăng thêm diện tích sinh hoạt. Mặt khác, chi phí xây tầng lửng cũng tiết kiệm hơn so với việc xây thêm hẳn một tầng riêng biệt.

Sân trước được bỏ đi để lấy thêm diện tích cho khách hàng. Ngay từ cổng chính bước vào là không gian tiếp khách khứa. Phòng khách nổi bật với gam màu tươi sáng, sử dụng gương cỡ lớn để tạo ảo giác về không gian rộng lớn. Kệ tivi cũng được lược bỏ để tiết kiệm tối đa diện tích. Bộ bàn ghế sofa nổi bật với tông màu trắng giúp tổng thể ngôi nhà thống nhất.

Tiếp đến là không gian nấu nướng và ăn uống, được ngăn cách với phòng khách bởi cầu thang thông tầng lên gác lửng. Đây cũng là khu vực nằm ở cuối nhà để giữ sự riêng tư, yên tĩnh cần thiết.

Cả 2 phòng ngủ với diện tích bằng nhau nằm ở trên tầng lửng. Một phòng cho bố mẹ, cái còn lại cho con cái. Nhà vệ sinh chung cho cả 2 phòng ngủ đặt ở giữa, ngay lối lên cầu thang. Nhờ vậy mà khoảng cách đi lại ngắn nhất, bảo đảm không gián đoạn sinh hoạt cho các thành viên.

2.2. Mẫu nhà cấp 4 40m2 có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 với 40m2 đang là xu hướng thiết kế được phủ sóng mọi nơi, không chỉ ở những vùng nông thôn mà ngay cả khu vực thành phố cũng lựa chọn. Trong đó, kiểu gác lửng thích hợp với những gia đình có nhiều thành viên hay những gia chủ thích một không gian sống rộng rãi, tiện nghi.

Để đảm bảo thông thoáng trong một diện tích không quá lớn như vậy, kiến trúc sư cần phải căn cứ theo nhu cầu sử dụng của tất cả thành viên để tính tonaf. Chẳng hạn như mặt bằng nhà cấp 4 4x10m có gác lửng có thể đáp ứng yêu cầu cơ bản của gia đình trẻ 2 – 3 thành viên

Tầng trệt thiết kế đơn giản với công năng gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng vệ sinh và sân phơi đồ. Trong đó, nơi nấu nướng và nơi chào đón khách ngăn cách bởi cầu thang. Đặc biệt, tất cả các phòng đều được liên thông với nhau nhằm tạo không gian mở, giúp ngôi nhà rộng rãi hơn, nhất là những không gian cần chiều sâu.

Bên trên tầng lửng sử dụng cho mục đích thờ cúng, nghỉ ngơi và làm việc. Vì diện tích có hạn nên phòng thờ và phòng vệ sinh thiết kế nhỏ gọn. Nhờ vậy mà phòng ngủ thiết kế rộng rãi hơn, có bàn trang điểm, kệ tivi. Thêm một ưu điểm nữa của mẫu nhà này là giếng trời. Đặt ở vị trí trung tâm, hướng thẳng xuống cầu thang lên tầng lửng giúp điều tiết không khí, cung cấp đủ ánh sáng cần thiết.

2.3. Mẫu nhà cấp 4 40m2 kiểu mái thái

Mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ kiểu mái thái

Mái thái chưa bao giờ là kiểu thiết kế lỗi thời. Sử dụng màu xanh nước biển phối hợp tông màu ghi trăng, tô điểm bằng xanh trang trí giúp căn nhà trông thu hút hơn. Hệ thống cửa sổ, cửa chính bằng chất liệu kính cường lực để tận dụng hết ánh sáng tự nhiên, giảm tiêu hao điện năng. Về mặt bằng công năng, một khoảng không gian phía trước được cắt bỏ làm chỗ để xe mái. Bên trong vẫn là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và khu vệ sinh. Bên trên tầng gác đặt bàn thờ gia tiên, phòng ngủ, toilet.

2.4. Mẫu nhà cấp 4 40m2 kiểu mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ kiểu mái bằng

So với mái thái thì kiểu mái bằng thường được những gia đình nông thôn lựa chọn hơn. Ưu điểm nổi bật nhất là thiết kế vững chãi, chi phí phí thấp và mang đến vẻ đẹp tươi mới. Công năng bản vẽ này cũng được đánh giá cao về tính ứng dụng.

Không cần phải cầu kỳ tinh xảo như biệt thự cổ điển , mẫu nhà này chỉ với 40m2 đã sắp xếp công năng khoa học, mang tới cuộc sống thoải mái cho gia đình 2 thế hệ. Phòng khách được bố trí đầu tiên và liên thông với phòng bếp. Sử dụng vách ngăn gỗ để tạo khoảng riêng tư. Phòng ngủ master cho bố mẹ đặt trong góc cuối nhà. Phòng ngủ cho con nằm ở đối diện. Trong cùng là khu vệ sinh. Lưu ý, mẫu thiết kế đòi hỏi gia chủ phải tiết giảm nội thất hết sức có thể.

2.5. Mẫu nhà cấp 4 40m2 phong cách Nhật Bản

Mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Kiến trúc nhà ở Nhật Bản có nét mộc mạc nhưng bắt mắt là cảm hứng tạo nên mẫu nhà cấp 4 này. Thay vì sử dụng vật liệu gỗ thiên nhiên đơn thuần, thiết kế sử dụng vật liệu hiện đại như sắt, thép, kính, bê tông đan xen kết hợp với gỗ để phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của người Việt.

Ngoại thất căn nhà khá đơn giản, có tính đồng nhất. Các khối hình quen mắt nhưng nhờ bàn tay của kiến trúc sư mà trở nên tinh tế, phóng khoáng. Mái được dựng theo kiểu mái bằng vừa hợp phong cách thiết kế lại vừa tiết kiệm chi phí. Một điểm thu hút nữa mà mọi người dễ dàng nhận thấy là sắc trắng chủ đạo đem tới vẻ đẹp trang nhã, sang trọng.

3. Gợi ý mẫu nhà cấp 4 40m2 hai phòng ngủ

Gợi ý mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ

Những mẫu nhà cấp 4 40m2 có diện tích nhỏ nên cách thiết kế, bố trí, sắp xếp nội thất phải thật cẩn thận và tỉ mỉ.

Phòng khách: Nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại, trẻ trung với tông màu trung tính. Diện tích vừa đủ để mọi người sinh hoạt. Những món đồ trang trí ưu tiên kích thước nhỏ, kiểu dáng hợp lý. Bên cạnh đó, một chiếc đèn chùm độc đáo sẽ là điểm nhấn cho căn phòng.

Phòng ngủ: Phòng ngủ tốt nhất là theo phong cách tối giản, chỉ sử dụng những món đồ thật sự cần thiết để tạo nên một không gian hài hòa, thoáng đãng. Về chất liệu, do ít đồ đạc nên ưu tiên sử dụng gỗ để tăng cảm giác ấm áp, 

Phòng bếp: Thường được thiết kế thông với phòng khách nên gia chủ có thể tận dụng được điểm này. Chẳng hạn bố trí bàn ăn dựa lưng vào sofa phòng khách. Hay lựa chọn kiểu bàn đa chức năng, vừa làm chỗ ngồi tiếp khách, vừa làm bàn ăn uống được. Hoặc cũng có thể dùng tủ trang trí làm vách ngăn không gian. Ngoài ra, hãy kết hợp với hệ tủ bếp chữ L nhỏ gọn để diện tích sử dụng được nhiều nhất.

4. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 40m2 hai phòng ngủ

Nhiều gia chủ thường nghĩ rằng lập bảng dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ rất dễ dàng. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, nó đòi hỏi nhiều kinh nghiệm chuyên môn, đặc biệt là phải hiểu rõ về đơn giá xây dựng. Do đó, những con số dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

  • Đơn giá thi công: 1,5 – 2 triệu đồng/m2
  • Đơn giá xây phần thô và hoàn thiện: 3 – 4 triệu đồng/m2
  • Đơn giá vật tư: 5 triệu đồng/m2 (chất lượng trung bình); 5,5 – 6 triệu đồng/m2 (chất lượng khá); 6 – 6,5 triệu đồng/m2 (chất lượng tốt).

Căn cứ vào đơn giá trên, bạn hãy áp dụng với diện tích xây dựng căn nhà của mình để có chi phí. Tùy vào ngôi nhà của bạn như thế nào mà số tiền bỏ ra sẽ có sự dao động nhất định. Chi phí chỉ mang tính chất tương đối, nếu muốn chính xác hãy hoặc thuê một đơn vị tư vấn, nhà thầu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ những người đã từng có kinh nghiệm xây nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ trước đó.

Nội dung trên đây là toàn bộ những thông tin về những mẫu nhà cấp 4 40m2 2 phòng ngủ đang được săn đón. Hy vọng rằng, thông qua chia sẻ này, quý độc giả đã có một mẫu nhà ưng ý và hợp túi tiền nhất. Đừng quên chia sẻ và xem thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé