Thiết kế nhà diện tích 5x16m đang được nhiều người lựa chọn bởi sự thoải mái, tiện nghi và tính thẩm mỹ. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu thiết kế không thể bỏ qua. 

1. Bản vẽ thiết kế nhà diện tích 5x16m phổ biến hiện nay 

Hiện nay, có nhiều mẫu thiết kế nhà 5x16m đẹp và hiện đại, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của  từng gia đình. Trong đó, nhà ở diện tích 5x16m dạng nhà ống 2 đến 3 tầng được nhiều người lựa chọn. Với nhà 3 tầng 5x16m, mặt tiền 5m và chiều dài 16m có đầy đủ công năng và được thiết kế đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn một cách hợp lý.

bản vẽ thiết kế nhà diện tích 5x16m phổ biến hiện nay

Bản vẽ thiết kế nhà diện tích 5x16m 3 tầng.

Nếu tài chính không lớn, bạn có thể xây mẫu nhà phố 2 tầng dạng ống diện tích 5x16m. Mẫu thiết kế này phù hợp với những gia đình có 3-4 thành viên. 

Bản vẽ thiết kế nhà diện tích 5x16m phổ biến hiện nay 

Bản vẽ thiết kế nhà diện tích 5x16m phổ biến hiện nay 

Bản vẽ nhà 5x16m 2 tầng.

2. Mẫu thiết kế nhà diện tích 5x16m đẹp và thịnh hành hiện nay 

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc tìm kiếm mẫu thiết kế nhà ở 5x16m đẹp và hiện đại trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần vài cú nhấp chuột, bạn đã có trong tay nhiều ý tưởng thiết kế đẹp, mới mẻ và sáng tạo. Dưới đây là một số mẫu thiết kế được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

2.1. Mẫu thiết kế nhà lệch tầng 5x16m 

Mẫu thiết kế nhà lệch tầng 5x16m 

Mẫu nhà lệch tầng 5x16m sử dụng khoảng trống giữa các tầng lệch đảm bảo không gian sống rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đây là mẫu thiết kế được ưa chuộng, có tính thẩm mỹ cao và đầy đủ công năng, tiện ích. Phương án thiết kế này mang lại sự thoải mái, tiện nghi và thông thoáng về mặt không gian. Mặt tiền nhà được thiết kế với từng đường nét góc cạnh, vuông vức, tạo tổng thể vững chắc, khoẻ khoắn. Tone màu chủ đạo là màu trắng và xám, tạo nên sự sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế, nhã nhặn. 

Mặt bằng của mẫu thiết kế nhà lệch tầng 5x16 được bố trí linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Mẫu nhà này thường có hai hoặc ba tầng, trong đó, tầng 1 được sử dụng làm gara để xe cho gia đình. Sau gara có thể bố trí phòng khách, phòng bếp và phòng ăn ở tầng một. Tầng 2 dùng để bố trí phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình. Tầng 3 là nơi để phòng thờ và phòng thư giãn.

2.2. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng hiện đại diện tích 5x16m

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng hiện đại diện tích 5x16m

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 5x16m có kết cấu nhỏ gọn, đơn giản, không quá cầu kỳ, đảm bảo sự tiện nghi và đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. Điểm nhấn nổi bật của ngôi nhà là tone màu sáng chủ đạo và không gian rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

Về công năng thiết kế, mẫu nhà 2 tầng gồm tầng 1 bố trí phòng ăn, phòng khách và phòng bếp, trong khi tầng 2 là nơi sắp xếp phòng ngủ, phòng thờ và phòng nghỉ ngơi cho gia đình. Với chi phí phải chăng, mẫu nhà này phù hợp với các gia đình trẻ. 

2.3. Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 5x16

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 5x16

Đối với gia đình có nhiều thành viên, có thu nhập ổn định, vốn tích luỹ lớn, mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 5x16m là một lựa chọn phù hợp. Với diện tích lớn, không gian sinh hoạt rộng rãi, thiết kế đặc biệt, mẫu thiết kế nhà 3 tầng này đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Việc sử dụng những gam màu tươi sáng giúp ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng, đồng thời khiến không gian nhà bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Sân thượng được thiết kế rộng, giúp gia chủ đón nhiều ánh sáng và luồng gió. Cổng chính sử dụng khung sắt mang lại sự chắc chắn. Ban công đan xen cây xanh mang lại không khí trong lành, thoáng mát. Công năng của ngôi nhà gồm 3 tầng, trong đó tầng 1 bố trí phòng ăn, phòng bếp, phòng khách; tầng 2 bố trí phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung; và tầng 3 bố trí phòng thờ, sân thượng.

2.4. Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x16m 

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 5x16m

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x16 phù hợp với các gia đình ít người và có số vốn ít. Việc tối ưu hoá bố cục và thiết kế sẽ tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng và đem lại sự tiện nghi trong sinh hoạt trong gia đình bạn. Sự phối hợp hài hoà của các hệ màu sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên thu hút hơn. Phía trước nhà, bạn có thể bố trí một khoảng vườn rộng để ngắm cảnh và thư giãn bên gia đình.

2.5. Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x16m

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x16m

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x16m mang màu sắc hiện đại và có đầy đủ công năng tiện nghi, khoa học là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Căn nhà có quy mô 2 tầng với thiết kế 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ ở tầng trệt và 2 phòng ngủ ở trên lầu. Ngoài ra, còn có phòng vệ sinh, phòng khách và 1 phòng thờ nhỏ. Tầng trệt có thể sử dụng làm nơi để xe. Điểm nhấn của căn nhà là những đường nét vuông vức, tạo sự chắc chắn, vững chãi cho ngôi nhà của bạn.

2.6. Mẫu nhà ống 1 tầng 5x16m

Mẫu nhà ống 1 tầng 5x16m

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 5x16m có đầy đủ công năng, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Đây là mẫu nhà dễ sắp xếp và bố trí nội thất một cách hợp lý, khoa học, phù hợp với phong thuỷ của gia chủ. Tầng 1 có thể bố trí phòng bếp, phòng ăn và phòng khách. Tầng tum bố trí phòng ngủ, phòng thờ và một nhà kho nhỏ. Diện tích còn lại có thể dùng làm sân phơi và thông tầng giúp ngôi nhà thêm sáng sủa, thoáng mát. 

3. Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà diện tích 5x16 theo từng phòng

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà diện tích 5x16 theo từng phòng 

Nhà ở diện tích 5x16m có nhiều phòng ốc. Tuỳ theo nhu cầu của gia chủ, các phòng sẽ thiết kế nội thất khác nhau, tạo không gian riêng thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

3.1. Phòng khách

Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà. Đây là nơi tiếp khách và là bộ mặt của ngôi nhà. Do đó, việc thiết kế nội thất trong phòng khách không thể sơ sài, qua loa.. Phòng khách nên sử dụng những gam màu tươi sáng, tạo nên sự bắt mắt và điểm nhấn. Đồng thời, không gian phòng khách cần có sự ấm cúng để thể hiện sự thân thiện khi đón khách của gia chủ. 

3.2. Phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, vất vả. Do đó, nội thất phòng ngủ nên được thiết kế và bố trí theo sở thích và nhu cầu của từng cá nhân. Tuy nhiên, vẫn phải bảo điểm tính thẩm mỹ, tiện lợi và sự thoải mái. Bên cạnh đó, việc sử dụng nội thất phải đảm bảo nguyên tắc như: kích thước nội thất cần cân xứng với kích thước căn phòng, phong cách bày trí nội thất cần hài hoà với phong cách kiến trúc phòng ngủ. Bạn có thể trang trí thêm một vài cây cảnh trong phòng ngủ. 

3.3. Nhà vệ sinh, phòng tắm

Nhà tắm của những mẫu nhà 5x16m nên có diện tích từ 2 - 4m2 nhằm tiết kiệm không gian. Đối với nhà tắm, bạn có thể sử dụng màu sơn sáng và nội thất tối giản để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi. Nhà vệ sinh nên có hệ thống "máy điều hoà" để không khí được lưu thông, giảm mùi hôi thối. 

3.4. Phòng bếp, nhà ăn 

Đối với thiết kế nhà 5x16m, phòng bếp và nhà ăn thường được thiết kế trong cùng một khu vực. Nội thất phòng bếp và nhà ăn nên được bố trí hợp lý nhằm đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng mát.