Bất kể lý do của bạn để chọn một ngôi nhà hai tầng là gì, ODT cung cấp cho bạn bộ sưu tập 10+ mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp, hiện đại, chi phí hợp lý, hoàn hảo cho các gia đình mới, gia đình đang phát triển hay gia đình nhiều thế hệ.

Bạn cũng cần biết rằng, kế hoạch xây dựng nhà hai tầng tiết kiệm hơn và có nhiều không gian hơn với nhà một tầng. Và khi bạn xem xét tỷ lệ thể tích so với diện tích tường bên ngoài, thì việc xây dựng và sống trong nhà hai tầng sẽ hiệu quả hơn.

1. Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp

1.1 Nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền

Nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền đẹp là kiểu kiến trúc nhà phố khá phổ biến ở các đô thị. Mẫu nhà này có không gian đất rộng hơn nhà ống và đặc biệt là có 2 mặt tiền đường tách biệt với các công trình xung quanh. Một ưu điểm khác là nhà có giá trị cao hơn các mảnh đất khác về mặt kinh doanh

Thông thường, mặt bằng tầng 1 có gara để xe của gia chủ đi lại thuận tiện. Trường hợp kinh doanh buôn bán cũng có mặt bằng rộng rãi. Kiến trúc sư thường sử dụng chất liệu kính cho hệ thống cửa và lan can, nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng và tạo sự hài hòa với tổng thể đường nét thiết kế.

1.2 Nhà phố 2 tầng 1 tum đẹp

Nhà phố 2 tầng 1 tum đẹp

Nhà phố 2 tầng 1 tum đẹp phù hợp xây dựng ở những thành phố nơi mà diện tích đất xây dựng không quá lớn. Thông thường, mẫu nhà này được thiết kế theo phong cách đơn giản, tinh tế và hiện đại. Điều đặc biệt thu hút người nhìn là hệ cửa sổ và ban công lớn, giúp các phòng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn và thông thoáng hơn. Để tạo thêm không gian xanh mát cho ngôi nhà, gia chủ có thể trồng thêm cây xanh ở ban công hoặc ở tầng tum.

1.3 Nhà phố 2 tầng tân cổ điển đẹp

Nhà phố 2 tầng tân cổ điển đẹp

Nhà phố phong cách tân cổ điển phù hợp xây dựng trên những khu đất có diện tích hẹp dành cho nhà ống, đặc biệt là những nhà ống có mặt tiền. Một đặc điểm khác của mẫu nhà này là phù hợp kết hợp giữa việc ở và kinh doanh.

Thông thường, mặt bằng tầng 1 được bố trí cửa hàng kinh doanh hoặc làm gara để xe ô tô của gia chủ và một không gian nhỏ khác làm khu vực bếp ăn. Trong khi đó, các phòng chức năng khác như phòng khách/phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ được bố trí ở tầng hai.

2. Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

2.1 Nhà ống 2 tầng 1 tum

Nhà ống 2 tầng 1 tum

Nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn xây dựng nhà ống ở những khu đất có chiều rộng từ 4 – 5m, trong khi chiều dài gấp 3, thậm chí gấp 4 lần. Để tăng thêm chiều rộng trực quan ngôi nhà và tạo nên sự cân đối trong thiết kế, màu sắc ngoại thất thường được sử dụng là màu sáng với một số điểm nhấn tối màu để tạo hình khối kiến trúc hài hòa.

Để căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, các kiến trúc sư thường thiết kế hệ cửa sổ ở mặt tiền rộng lớn và ở giữa hoặc cuối nhà nhà là giếng trời. Nhờ vậy, bất cứ phòng nào và khu vực chức năng nào trong nhà đều nhận được ánh sáng mặt trời và đảm bảo thông gió tốt.

2.2 Nhà ống 2 tầng mái thái

Nhà ống 2 tầng mái thái

Nhà ống mái Thái là một trong những kiểu nhà được ưa chuộng nhất hiện đại. Điểm nhấn và cũng là yếu tố nâng tầm giá trị của căn nhà là phần mái có thiết kế dốc, đối xứng nhau – gọi là mái Thái. Phần mái có thể là mái đơn hoặc mái đôi, tùy theo phong cách thiết kế cụ thể của gia chủ.

Về hệ thống cửa ra vào và cửa sổ, thông thường, nhà 2 tầng mái ngói đẹp có hệ cửa sổ cao, hẹp nhưng mật độ dày để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho không gian nội thất. Trong khi đó, cửa ra vào thường có thiết kế cao rộng.

2.3 Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Tục lệ thờ cúng tổ tiên đã có từng hàng nghìn năm nay và trở thành một nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Chính vì vậy mà mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp thường thiết kế phòng thờ trên tầng tum. Trong khi đó, bố cục tầng 1 (tầng trệt) bao gồm bếp ăn, phòng khách hoặc 1 phòng ngủ nhỏ đối với những nhà có chiều dài trên 15m. Bố cục tầng trên gồm 2 – 3 phòng ngủ.

Đối với ngoại thất, tương tự như những mẫu nhà ống khác, để tăng chiều rộng trực quan của ngôi nhà, thông thường mặt tiền của nhà ống 2 phòng ngủ 3 tầng được thiết kế khá đơn giản, thanh lịch.

3. Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

3.1 Biệt thự 2 tầng phong cách Châu Âu

Biệt thự 2 tầng phong cách Châu Âu

Phong cách Châu Âu có lịch sử lâu đời và có một thị phần to lớn trong thiết kế biệt thự đương đại. Nếu như trước đây, biệt thự phong cách Châu Âu chỉ xuất hiện trong các bộ phim, hình ảnh báo chí hay trong truyện cổ tích thì giờ đây phong cách thiết kế này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

So với những phong cách biệt thự khác, biệt thự phong cách Châu Âu được xây dựng bề thế hơn và luôn toát lên vẻ xa hoa, lộng lẫy, sang trọng, hứa hẹn mang một làn gió mới cho những gia chủ đang muốn tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo cho tổ ấm của  mình. Tuy nhiên, cũng vì thế mà chi phí xây dựng và chi phí trang trí nội ngoại thất sẽ cao hơn.

3.2 Biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Đặc điểm của biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa của phong cách hiện đại và cổ điển. Trong đó, phong cách cổ điển được thể hiện ở những hoa văn kiến trúc tinh xảo, còn phong cách hiện đại có thể thấy được ở hệ cửa chính, cửa sổ và phần mái... tất cả đều có độ hoàn thiện cao, góp phần nhấn mạnh ấn tượng sang trọng, quyền quý cho căn nhà.

Thông thường, biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp được xây dựng trên diện tích đất khá lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc không gian nội thất của biệt thự rộng rãi. Nhờ đó, việc thiết kế nội thất và phân chia công năng sử dụng của các khu vực bên trong dễ dàng hơn, phù hợp với cả những gia đình trẻ hay những gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống.

Nhìn chung, mẫu biệt thự này không chỉ có ngoại thất sang trọng, đẳng cấp mà còn cung cấp một không gian sống chất lượng, đồng thời, góp phần nâng tầm phong cách và vị thế của gia chủ.

3.3 Biệt thự 2 tầng mái Nhật đẹp

Biệt thự 2 tầng mái Nhật đẹp

Khác với biệt thự phong cách Châu Âu hay biệt thự phong cách tân cổ điển, biệt thự mái Nhật tốn ít diện tích xây dựng hơn và các đường nét ngoại thất cũng hiện đại hơn, gọn gàng hơn. Chính vì lý do đó, phong cách thiết kế này vô cùng lý tưởng với những khu đất thành phố có diện tích xây dựng không quá lớn.

Ấn tượng đầu tiên của bất cứ ai khi nhìn ngắm nhìn mẫu biệt thự này đều là hiện đại, sang trọng, mới lạ, độc đáo, tinh tế và đầy lôi cuốn. Trong đó, chính kiến trúc mái Nhật dốc nhẹ là đặc điểm tạo nên sự thu hút cho ngôi nhà. Với phong cách thiết kế này, gam màu chủ đạo thường là màu trắng, phối kết hợp với màu trầm của mái để tạo nên sự tương phản thú vị của màu sắc. Trong khi hệ thống cửa sổ, ban công được các kiến trúc sư sắp xếp khéo léo, tạo nên một tổng thể hài hòa cho căn biệt thự.

4. Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L đẹp

Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L đẹp

Nhà 2 tầng hình chữ L đẹp mang vẻ đẹp đơn giản mà vẫn sang trọng, hiện đại. Đặc biệt, với thiết kế này, bạn sẽ có một khoảng sân trong góc, tạo sự thông thoáng cũng như rộng rãi. Với không gian này, nếu có điều kiện, bạn có thể thiết kế một khu vườn nhỏ với bàn uống nước để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn; hoặc một tiểu cảnh phong thủy; hoặc cũng có thể là một bể cá nhỏ... Ưu điểm của không gian này là còn mang lại cảm giác mát mẻ và thông thoáng trong những ngày hè nóng nực.

Tương tự như một số mẫu nhà 2 tầng đẹp, hiện đại khác, các khung cửa sổ và cửa chính của nhà 2 tầng hình chữ L đẹp  thường được làm bằng kính trắng trong suốt, tạo sự thông thoáng cho không gian nội thất, đồng thời tạo chiều sâu cuốn hút cho ngôi nhà.

5. Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn

Xây dựng tại vùng nông thôn nên nhà 2 tầng đẹp ở đây có được lợi thế về không gian xanh, không khí trong lành, chi phí xây dựng không lớn và diện tích đất dành cho xây dựng có thể rộng rãi hơn. Chính vì vậy, nhưng ngôi nhà có sân vườn rất được ưa chuộng. Không gian sống có sân vườn cũng tạo cho con người cảm giác thoải mái và sảng khoái hơn.

Về thiết kế, tầng trệt gồm phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp và toilet. Trước nhà là sân, có thể trồng thêm cây cảnh hoặc xây dựng hồ cá sẽ là nơi sinh hoạt lý tưởng của cả gia đình.

Điểm nhấn của tầng trên chắc chắn là ban công, vừa mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa là nơi thư giãn cho gia đình, cũng là nơi để bạn tận hưởng không khí trong lành buổi sớm mai hoặc ngắm bình minh đón ngày mới.

6. Mẫu nhà 2 tầng đẹp phong cách hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng đẹp phong cách hiện đại

Thường được xây dựng trên diện tích đất khá rộng, nhà 2 tầng đẹp phong cách hiện đại có gara ô tô giúp giải quyết vấn đề chỗ để xe cho gia chủ, đồng thời làm sang trọng cho ngôi nhà. Với những nhà có chiều sâu lớn, kiến trúc sư sẽ thiết kế gara ô tô phía trước phòng khách. Trong khi những nhà có chiều rộng lớn, gara ô tô thường được thiết kế cạnh phòng khách, ngăn cách nhau bằng một bức tường.

Để tăng thêm diện tích sử dụng, tầng tum thường được đưa vào thiết kế. Tầng tum là tầng thượng có sân thượng trồng cây và phơi quần áo. Thông thường, một phần tầng tum sẽ được làm phòng thờ. Về nội thất, tùy thuộc nhu cầu sử dụng mà gia chủ sẽ thiết kế 2, 3 hoặc 4 phòng ngủ

7. Mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà 2 tầng đẹp, đơn giản là một trong những mẫu nhà được nhiều người yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay. Có rất nhiều cảm hứng cho một ngôi nhà 2 tầng đẹp, tối giản với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và phương án khác nhau để có thể lựa chọn theo nhu cầu của từng gia đình.

Dù là tùy chọn nào thì nhà 2 tầng đẹp, đơn giản đều có những ưu điểm như: các chức năng phòng tối ưu và hiệu quả hơn, trong khi quyền riêng tư vẫn được đảm bảo; phong cách ngoại thất vượt thời gian, giữa được vẻ đẹp và không bị lỗi thời...

Hy vọng những chia sẻ trên của bất động sản ODT về mẫu nhà 2 tầng đẹp sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về ngôi nhà trong mơ của mình và ý tưởng xây dựng để phù hợp với khổ đất, gu thẩm mỹ cũng như nguồn tài chính của mình.