Nhà, đất nở hậu là gì? Ý nghĩa của nó trong phong thuỷ? Xây nhà trên đất nở hậu như thế nào để thu hút nhiều tài lộc và may mắn nhất? Đây đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

1. Khái niệm đất nở hậu và nhà nở hậu 

Nở hậu là gì? Thuật ngữ này được hiểu là phía trước (tiền) hẹp, phía sau (hậu) rộng. Bạn có thể hình dung nó giống như một cái thang, hẹp ở phần đầu, mở rộng về phía sau. 

1.1. Đất nở hậu là gì?

đất nở hậu là gì

Đất nở hậu là gì?

Đất nở hậu là mảnh đất có hình dạng giống một cái thang, phần diện tích tiếp giáp với mặt đường hẹp, kích thước tăng dần về phía cuổi mảnh đất. 

1.2. Nhà nở hậu là gì?

nhà nở hậu là gì

Nhà nở hậu là nhà được xây dựng trên đất nở hậu. Diện tích mặt sàn của nhà bằng diện tích của lô đất. Phần cửa chính có diện tích nhỏ hơn phần cửa phía sau nhà. Cấu trúc nhà nở hậu giống một chiếc bình hồ lô, phía trước hẹp, phía sau lớn, diện tích tăng dần về phía cuối. 

1.3. Thóp hậu là gì?

Ngược với nở hậu là thóp hậu. Nhà và đất thóp hậu có diện tích trước rộng, sau hẹp, giống như hình tháp ngược. Diện tích của đất thóp hậu càng về sau càng thu hẹp lại. 

Trong khi nhà nở hậu mang lại cảm giác rộng rãi, dễ thiết kế và trang trí nội thất thì nhà thóp hậu không được nhiều người ưa chuộng bởi không gian chật hẹp, tù túng, đi lại bất tiện, khó khăn. 

2. Nhà nở hậu có ý nghĩa phong thuỷ gì?

Nhà nở hậu không chỉ có không gian rộng lớn, đi lại thuận lợi, dễ dàng mà còn có ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Theo quan niệm về mặt phong thuỷ, nhà nở hậu với hình dạng và kích thước đặc biệt có thể đem lại vận may và tài lộc đến cho gia chủ. 

Nhà nở hậu có hình dạng đầu nhỏ đuôi to, kích thước tăng dần về phần sau. Về phong thuỷ, nó có nghĩa hội tụ nhiều may mắn, tài lộc, giúp gia chủ ngày càng sung túc, phát triển mạnh.

Ngoài ra, phần đáy rộng có thể giữ tài lộc trong gia đình mà không bị thất thoát ra ngoài. Đó là lý do mà nhiều người tin rằng, ở nhà nở hậu có thể giúp gia chủ làm ăn ngày càng phát đạt, thăng tiến trong công việc. 

Không chỉ như vậy, nhà nở hậu còn có giá trị về mặt thẩm mỹ, dễ thiết kế và trang trí nội thất. Không gian sống rộng rãi khiến tinh thần của các thành viên trong gia đình trở nên thoải mái, phấn chấn. 

Đó là lý do vì sao nhà nở hậu hiện nay được nhiều người săn lùng, tìm kiếm, nhất là những người làm ăn kinh doanh. Tuy nhiên, vì nhu cầu lớn, mà nguồn cung nhà nở hậu trở nên khan hiếm và giá nhà thường bị đẩy lên cao. Nếu không thể mua được nhà nở hậu, bạn có thể mua đất nở hậu và thiết kế nhà theo ý mình. 

3. Mua nhà thóp hậu có bị đen hay không?

Ngược lại, nhà thóp hậu có thể ảnh hưởng tới công danh, tiền tài và may mắn của gia chủ. Theo quan niệm về phong thuỷ, ở nhà thop hậu thường không tốt. Loại nhà này thường có kích thước mặt trước rộng, diện tích nhỏ dần về mặt sau. Theo phong thuỷ, nội khí khó tụ hội ở bên trong và có thể bị thoát ra ngoài. Do đó, người ta tin rằng ở nhà thóp hậu có thể thu hút vận xấu, không may đến cho gia đình. 

4. Lưu ý khi xây nhà trên đất nở hậu 

lưu ý khi xây nhà trên đất nở hậu

Xây nhà hoặc mua nhà trên đất nở hậu rất tốt. Nhưng bạn cần phải biết cách để tối ưu hoá những ưu điểm và lợi thế của đất nở hậu để giúp bạn thu hút nhiều tài lộc và may mắn.

Cụ thể, bạn cần lựa chọn những mẫu nhà có kiểu dáng và kích thước phù hợp với diện tích và kích thước của mảnh đất. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia, kiến trúc sư để thiết kế ngôi nhà mơ ước của mình. 

Ngoài ra, với nhà có dáng chữ L, bạn có thể làm sân trước nhà hoặc ở giữa, giúp thông thoáng và lưu thông khí cho các phòng trong nhà. Nếu diện tích nhà nhỏ, bạn có thể đặt cầu thang ở vị trí nở hậu.

Nếu đất nở hậu có hình dáng xéo, bạn có thể sử dụng một bức tưởng để hình thành các không gian chính, đồng thời làm không gian phụ như nhà kho, sân vườn,... tại những chỗ đất méo.

Phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp nên thiết kế vuông vức để tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

5. Một số thiết kế nhà nở hậu phổ biến hiện nay 

5.1. Biệt thự nở hậu

biệt thự nở hậu

Biệt thự nở hậu có thiết kế sang trọng, tiện nghi với điểm nhấn là cửa vòm, khung cửa sổ tròn vòm. Khoảng sân trước nhà tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi. 

5.2. Nhà phố nở hậu 

Nhà phố nở hậu được xây dựng với những chi tiết vuông vức, mặt trước và mặt sau tinh tế. Việc xây dựng nhà phố trên đất nở hậu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. 

5.3. Nhà ống nở hậu 

nhà ống nở hậu

Nhà ống nở hậu có thiết kế  3-5 tầng, một bên làm trụ, từ đó xây nhà bám lên. Hoặc thiết kế bên còn lại thò thụt để tạo điểm nhấn. Diện tích trống được dùng làm vườn hoặc chỗ để xe.