Bạn đang có nhu cầu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh nhưng đắn đo chưa biết xây như thế nào? Kiểu thiết kế ra sao sẽ đẹp mắt và thu về hiệu quả mong muốn? Hãy cùng tìm câu trả lời với bất động sản ODT trong bài viết sau đây nhé.

Tuyển chọn mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh hiệu quả

1. Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh có ưu điểm gì?

Nhà mặt tiền để buôn bán thường mang kiến trúc đẹp. Các đường nét phải kết hợp hài hòa, tương xứng. Vì là “công cụ” để mang về lợi nhuận nên kiểu dáng phải hút mát người nhìn.

  • Nhà 2 mặt tiền tiêu chuẩn có cửa chính và cửa phụ, đem đến sự tiện lợi, riêng tư và an toàn cho gia đình.
  • Tiếp giáp 2 mặt đường nên giao thông thuận tiện, tạo cơ hội mở rộng làm ăn, tăng nguồn thu
  • Có 2 cửa nên không khí dễ dàng lưu thông. Vì thế mà căn nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ.
  • Nhà có 2 mặt tiền thường không phổ biến nên thiết kế ấn tượng sẽ đem lại sự tò mò, hứng thú cho khách hàng
  • Có khả năng tạo hiệu ứng thị giác, không gian nhỏ nhưng cảm giác lại lớn, phù hợp cho mục đích kinh doanh và quản lý

2. Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh hiệu quả

2.1. Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh 3 tầng

Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà mặt tiền này đang rất thịnh hành, được nhiều gia chủ ưa chuộng. Nó gây ấn tượng bởi đường nét cứng rắn, kiên cố và hơi hướng đương đại. Tầng dưới cùng sử dụng tông màu tối nhưng vẫn nổi bật, vừa tạo nét đẳng cấp vừa tôn lên kiến trúc hiện đại căn nhà.

Phối hợp sử dụng chất liệu kính, gạch, đá ốp hoa, những đường nét xung quanh căn nhà trở nên mềm mại, không quá đơn điệu mà vẫn có phần kiên cố. Tầng 2, 3 có phần ban công đua ra với mái che, tiện cho việc ngắm cảnh, thư giãn. Đặc biệt sân thượng có không gian mở, cây xanh bao quanh thích hợp cho việc kinh doanh như quán café, quán ăn chẳng hạn.

2.2. Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh 4 tầng

Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh 4 tầng

Mẫu thiết kế này thích hợp với những gia chủ đang có dự định kinh doanh nhà hàng, muốn có không gian rộng để phục vụ được nhiều khách. Tổ chức sự kiện, liên hoan cho một công ty cũng vô cùng thoải mái.

Vì để phục vụ nhu cầu kinh doanh, gia chủ sẽ điều chỉnh phong cách cổ điển hay hiện đại tùy theo mặt hàng phục vụ. Thường thì kiểu hiện đại sẽ kết hợp 2 gam màu nâu và trắng. Trang trí thêm đèn led sẽ tạo nên view đẹp trong con mát khách hàng.

Còn nếu mang đến những sản phẩm truyền thống thì nên ưu tiên phong cách cổ điển Pháp hoặc Châu Âu. Những tông màu đem lại hiệu ứng cổ kính là trắng sáng, cẩm thạch hoặc vàng đồng. Kết hợp đường cong và ánh sáng vàng của đèn chùm thì không còn gì để chê.

2.3. Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh 5 tầng

Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh 5 tầng

Thiết kế khá tương đồng với nhà 4 tầng, nhưng nhà 2 mặt tiền kinh doanh 5 tầng có diện tích lớn và không gian mở rộng ra rất nhiều. Nếu sở hữu một lô đất mặt tiền đẹp, gia chủ nên chọn lựa xây nhà có thẩm mỹ cao như thế này để lôi kéo khách hàng. Thiết kế đã quá sáng tạo nên cần tiết chế lại màu sắc bằng những tông sáng, sang trọng

3. Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nhà 2 mặt tiền cũng có vài nhược điểm tạo ra sự bất kiện cho kinh doanh cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì thế, trước khi tiến hành xây dựng, gia chủ cần chú ý đến những điều sau

3.1. Xác định mục tiêu rõ ràng

Không phải nhà 2 mặt tiền nào cũng có thể chuyển thành địa điểm kinh doanh. Thành ra, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng trước khi xây dựng. Tìm kiếm một bản vẽ có công năng phù hợp và khai thác được toàn bộ lợi thế về vị trí. Có thế thì việc kinh doanh  mới thuận tiện, lợi nhuận thu lại ngày càng tăng.

3.2. Chú trọng đến vấn đề an ninh

Dù kinh doanh loại hình gì cũng cần đặt an toàn lên trên hết, đặc biệt là buôn bán những đồ có giá trị cao, đá quý hay vàng bạc. Sử dụng cửa kính, cửa cuốn tự động, camera giám sát, hệ thống báo trộm… là những phương án bạn có thể tham khảo để tránh những rủi ro đáng tiếc sau này.

3.3. Đảm bảo riêng tư, yên tĩnh

Kinh doanh, buôn bán sầm uất là tốt nhưng cũng cần chú ý đến không gian riêng cho các thành viên cho gia đình. Nó cũng tạo cảm giác thoải mái cả cho những người khách hàng. Nếu được, hãy thiết kế các không gian này cách biệt nhau hoàn toàn như sử dụng lối đi riêng, vật liệu cách âm…

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chú ý đến sự yên tĩnh cho nơi kinh doanh. Mặt tiền có lợi thế là dễ dàng đón khách nhưng tiếng ồn của phương tiện có thể làm điểm trừ. Cho nên, khi xây dựng cần đảm bảo hài hòa cho tốt yếu tố này.

3.4. Lưu ý về tính thẩm mỹ

Là nơi kinh doanh nên yêu cầu thẩm mỹ khá cao. Kiến trúc phải sang trọng, bắt mắt thì mới thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội thất bên trong phải đồng bộ, có một chủ đề thống nhất. Song song với đó cũng không được quên yếu tố phong thủy. Như vậy thì làm ăn mới thuận lợi, ít trắc trở.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh đem lại cơ hội sinh lợi khổng lồ cho các gia đình. Mong rằng những chia sẻ trên đây đã có ích với độc giả. Mọi người đừng quên truy cập website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật tin tức hữu ích về nhà đất – xây dựng nhé.