Thiết kế căn hộ mini 15m2 như thế nào để tối ưu hoá không gian và đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu thiết kế đẹp và lưu ý khi bày trí nội thất trong căn hộ mini để tiết kiệm diện tích nhất. 

1. Mẫu thiết kế căn hộ mini 15m2 đẹp và hiện đại 

mẫu thiết kế căn hộ mini 15m2 đẹp và hiện đại

Với diện tích 15m2, các căn hộ mini có không gian đủ rộng để bài trí và thiết kế đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ và gia đình. Dưới đây là những mẫu căn hộ 15m2 đang được ưa chuộng hiện nay.

1.1. Thiết kế căn hộ mini diện tích 15m2 có gác lửng

Thiết kế căn hộ mini diện tích 15m2 có gác lửng

Thiết kế căn hộ mini diện tích 15m2 có gác lửng

Thiết kế căn hộ mini diện tích 15m2 có gác lửng

Để tối ưu không gian và khiến căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và thoải mái, bạn có thể lựa chọn những mẫu thiết kế có gác lửng. Không chỉ giúp bạn có thêm diện tích sử dụng, tầng gác lửng dễ dàng bài trí và sắp xếp nội thất. Bạn có thể sử dụng gác lửng để làm phòng ngủ hoặc phòng nghỉ ngơi. Ở dưới gác lửng, bạn có thể thiết kế phòng tắm, phòng bếp và phòng khách thông nhau. Việc sử dụng những gam màu sáng và vật dụng thông minh cũng khiến căn hộ của bạn nhìn rộng hơn. 

1.2. Thiết kế căn hộ mini ứng dụng nội thất thông minh diện tích 15m2

Thiết kế căn hộ mini ứng dụng nội thất thông minh diện tích 15m2

Thiết kế căn hộ mini ứng dụng nội thất thông minh diện tích 15m2

Thiết kế căn hộ mini ứng dụng nội thất thông minh diện tích 15m2

Việc sử dụng những ứng dụng nội thất thông minh như giường, bàn ghế... được tích hợp 2 đến 3 công dụng vào thiết kế căn hộ mini có diện tích hạn chế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian, đồng thời, khiến căn hộ của bạn trở nên hiện đại và tiện nghi. 

1.3. Căn hộ 15m2 kiểu nhà ống 

Căn hộ 15m2 kiểu nhà ống 

Căn hộ 15m2 kiểu nhà ống 

Căn hộ 15m2 kiểu nhà ống 

Thiết kế căn hộ mini với diện tích 15m2 theo kiểu nhà ống cũng là một giải pháp hiệu quả giúp mở rộng không gian. Ví dụ, sử dụng những bộ ghế sopha có kích thước vừa đủ kết hợp với các vật dụng thông minh có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia chủ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những gam màu sắc tươi sáng và nội thất đơn giản để đánh lừa thị giác, làm cho căn hộ của bạn rộng hơn rất nhiều. 

1.4. Thiết kế căn hộ với không gian mở 

Thiết kế căn hộ với không gian mở

Thiết kế căn hộ với không gian mở

Thiết kế căn hộ với không gian mở

Các căn hộ có diện tích nhỏ không nên dùng những bức tường để ngăn cách các phòng lại với nhau vì như thế sẽ tạo nên sự bí bách, không thoải mái. Thay vào đó, bạn có thể thiết kế căn hộ với không gian mở nhằm giúp không khí được lưu thông, khiến căn hộ của bạn trở nên mát mẻ, thoáng đãng hơn. Nếu bạn muốn có sự riêng tư, bạn có thể dùng những tấm rèm để ngăn phòng ngủ và các phòng còn lại.

2. Một số lưu ý khi thiết kế căn hộ giúp tiết kiệm không gian 

Một số lưu ý khi thiết kế căn hộ giúp tiết kiệm không gian

2.1. Sử dụng gác lửng và gác xếp 

Đối với những căn hộ mini có diện tích nhỏ, bạn có thể thiết kế gác lửng và gác xếp. Việc sử dụng gác lửng sẽ giúp tăng diện tích căn hộ lên rất nhiều, từ 15m2 có thể tăng lên 25m2. Bạn có thể tuỳ ý trang trí gác lửng theo ý mình. 

2.2. Bày trí nội thất đơn giản, thông minh 

Các thiết bị, dụng cụ nội thất đơn giản, thông minh được tích hợp nhiều chức năng, công dụng khác nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích, không gian trong căn hộ. Do đó, căn hộ của bạn sẽ trông rộng hơn trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

2.3. Trang trí căn hộ bằng những phụ kiện sáng tạo 

Bạn có thể tự tay lựa chọn những phụ kiện và trang trí căn hộ của mình một cách sáng tạo. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá nhiều phụ kiện nếu bạn không muốn căn hộ của bạn trở nên bí bách, chật hẹp.

2.4. Sử dụng màu sắc trung tính 

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng những tông màu trung tính hoặc sáng sủa để giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Sử dụng những vật dụng có hình khối được tạo bởi các đường thẳng, phong cách hiện đại tạo sự cá tính và mạnh mẽ. 

Bạn đã biết những mẫu thiết kế căn hộ mini với diện tích 15m2 được ưa chuộng hiện nay và những lưu ý giúp tiết kiệm không gian căn hộ. Hi vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn.