Căn hộ dịch vụ là gì? Các khách sạn truyền thống phục vụ mục đích lưu trú ngắn ngày, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái và cuộc sống như ở nhà, kết hợp với những lợi ích của một khách sạn - thì căn hộ dịch vụ là lựa chọn phù hợp.

1. Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ là gì?

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi "Căn hộ dịch vụ là gì?" là: “Căn hộ dịch vụ” là thuật ngữ chung để chỉ một loại căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho cả lưu trú ngắn hạn và dài hạn, cung cấp các tiện nghi cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, dịch vụ dọn phòng và một loạt các dịch vụ khác, tất cả đều đã bao gồm trong giá thuê.

Các căn hộ dịch vụ cung cấp các tiện nghi giống như một khách sạn truyền thống nhưng có thêm không gian tiện lợi và riêng tư như ở nhà, để bạn có thể tận hưởng cuộc sống như người bản xứ khi đi du lịch. Chẳng hạn như, chúng có tiện nghi nấu nướng riêng, đôi khi là bếp nhỏ nhưng đôi khi là bếp cỡ lớn với máy rửa bát và máy giặt, khu vực sinh hoạt / ngủ nghỉ lớn hơn hầu hết các phòng khách sạn tiêu chuẩn, và người thuê có quyền lui tới phòng tập thể dục, nhà hàng, không gian hội họp và cũng có lễ tân hướng dẫn tương tự như khách sạn.

2. Có những loại căn hộ dịch vụ nào?

2.1 Căn hộ dịch vụ được quản lý tại chỗ và quản lý ngoài khuôn viên

Một căn hộ dịch vụ được quản lý tại chỗ thường sẽ có lễ tân và bảo vệ quản lý tài sản chung. Trong khi căn hộ dịch vụ được quản lý bên ngoài không có nhân viên trực. Cả hai loại hình quản lý đều có lợi thế của chúng. Đó là quản lý bên ngoài cung cấp nhiều quyền riêng tư hơn trong khi quản lý tại chỗ đảm bảo nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ.

2.2 Căn hộ dịch vụ khách sạn

Căn hộ dịch vụ khách sạn đưa việc quản lý tại chỗ lên một tầm cao mới bằng cách bao gồm cả các cơ sở thường được liên kết với khách sạn. Ngoài lễ tân và quản lý tài sản, các tính năng khác có thể bao gồm là: phòng tập thể dục, quầy bar và dịch vụ trợ giúp đặc biệt. Loại căn hộ dịch vụ này phù hợp nhất cho những ai đang tìm kiếm sự riêng tư và linh hoạt của một căn hộ dịch vụ nhưng với các dịch vụ bổ sung được tìm thấy trong một khách sạn.

2.3 Căn hộ dịch vụ nhà ở

Căn hộ dịch vụ nhà ở điển hình là căn hộ được đặt tại chung cư. Thường thì chúng được trang bị tương tự như các căn hộ khác trong khu nhà. ODT đề xuất loại hình căn hộ này nếu bạn có ý định ở lâu dài. Bởi lẽ, chi phí thuê hợp lý, trong khi chúng mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm điều tiện ích nội khu đẳng cấp như: khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bể bơi, phòng tập gym, spa, cafe...

3. Căn hộ dịch vụ bao gồm những gì?

Căn hộ dịch vụ bao gồm những gì?

3.1 Phòng bếp

Có nhà bếp hoặc tiện nghi nhà bếp là một trong những lợi thế lớn nhất khi ở trong căn hộ dịch vụ. Nó mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc lựa chọn đi ăn ở ngoài hoặc chuẩn bị thức ăn cho chính mình trong sự thoải mái của căn hộ của bạn. Bếp nấu ăn và đồ dùng nhà bếp như nồi, chảo, sành sứ và dao kéo là tiêu chuẩn trong khi nhiều căn hộ có nhà bếp với đầy đủ vật dụng như: lò nướng, máy rửa bát...

3.2 Không gian sống

Không gian sống là một đặc điểm khác mà những người từng ở khách sạn thực sự đánh giá cao khi họ ở trong căn hộ dịch vụ lần đầu tiên. Trung bình, căn hộ dịch vụ có diện tích lớn hơn 30% so với khách sạn và điều này thể hiện rõ ràng nhất khi nhìn vào diện tích sinh hoạt của căn hộ. Bàn ăn cho phép bạn ăn tối mà không cần kê trên giường và bạn có thể xem tivi từ ghế sofa thoải mái. Nhiều căn hộ dịch vụ đủ lớn để tổ chức các cuộc họp hoặc tiếp khách đến ăn tối mà không cảm thấy chật chội.

3.3 Phòng ngủ

Căn hộ dịch vụ có nhiều loại cấu hình khác nhau từ căn hộ studio cho đến căn hộ có 5 phòng ngủ. Những căn hộ dịch vụ có nhiều phòng ngủ có giá trị lớn đối với những người sẵn sàng chia sẻ chỗ ở vì nó giúp giảm chi phí. Ví dụ, các gia đình được hưởng lợi vì họ có thể ở cùng nhau trong một căn hộ dịch vụ thay vì nhiều phòng khách sạn.

3.4 Tiện nghi

Một số căn hộ dịch vụ cho phép khách sử dụng một số tiện nghi như nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng trong khuôn viên. Kết hợp với tiện nghi nhà bếp riêng, những đặc quyền bổ sung này cung cấp cho khách nhiều sự lựa chọn hơn khi muốn thưởng thức món ăn. Vì vậy, nếu khách đang gấp hoặc chỉ muốn một thứ gì đó đơn giản, họ có thể sử dụng nhà bếp riêng của mình, nhưng nếu họ gặp bạn bè hoặc chỉ yêu thích một cái gì đó đặc biệt, họ có thể sử dụng các tiện nghi tại chỗ.

3.5 Mọi thứ khác

Một căn hộ dịch vụ có thể bao gồm máy giặt, máy rửa bát, máy sấy quần áo, lò nướng, bếp nấu ăn, ấm đun nước... hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Hơn 80% căn hộ dịch vụ hiện nay có Internet không dây miễn phí và thuê bao truyền hình cáp hoặc truyền hình số vệ tinh. Nhiều căn hộ dịch vụ cũng cung cấp chỗ đậu xe tại chỗ, điều hiếm thấy ở nhiều địa điểm trung tâm thành phố.

4. Giá cho thuê căn hộ dịch vụ là bao nhiêu?

Giá cho thuê căn hộ dịch vụ là bao nhiêu?

Giá cho thuê căn hộ dịch vụ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí, diện tích căn hộ hay tiện ích đi kèm. Dưới đây là mức giá tham khảo của căn hộ dịch vụ cho thuê hiện nay:

  • Căn hộ dịch vụ mini: 7 – 15 triệu đồng/tháng
  • Căn hộ dịch vụ tầm trung: 15 – 24 triệu đồng/tháng
  • Căn hộ dịch vụ cao cấp: 24 – 46 triệu đồng/tháng

Bạn cũng có thể thuê căn hộ dịch vụ theo ngày. Với cách này, giá thuê căn hộ dịch vụ được thanh toán theo cách tương tự như khách sạn ngoại trừ giá mỗi đêm giảm khi thời gian lưu trú tăng lên.

5. Khác biệt giữa căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư và khách sạn là gì?

Căn hộ dịch vụ có nhiều điểm giống nhau và khác nhau so với căn hộ chung cư và khách sạn. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí so sánh

Căn hộ dịch vụ

Căn hộ chung cư

Khách sạn

Không gian sống

Trong các tòa nhà dân cư

Trong các tòa nhà thương mại

Trong khách sạn

Không gian nội thất

Rộng hơn 30 – 50%  so với phòng khách sạn

Rộng từ 60 – 130m2 tùy căn hộ

Rộng từ 10 – 80m2 tùy loại phòng

Thời gian thuê

Có thể thuê để ở dài hạn hoặc ngắn hạn

Chủ yếu được thuê khi thời gian lưu trú kéo dài

Thời gian lưu trú ngắn

Nội thất & trang thiết bị

Luôn đi kèm đầy đủ nội thất

Có thể có hoặc không có đầy đủ nội thất

Nội thất cơ bản của khách sạn

Tính khả dụng của bếp

Bao gồm bếp nấu với đầy đủ tiện nghi và vật dụng cần thiết

Bao gồm bếp nấu nhưng có thể có hoặc không có vật dụng nấu ăn cần thiết

Rất hiếm căn hộ khách sạn có nhà bếp

Bảo trì

Thường được bảo trì bởi dịch vụ dọn phòng

Bảo trì bởi những người sống ở đó

Bảo trì bởi khách sạn

Đối tượng thuê

Chủ yếu cho những người đi du lịch hoặc đi công tác thuê

Chủ yếu cho cá nhân và gia đình thuê

Chủ yếu cho những người đi du lịch hoặc đi công tác ngắn ngày thuê

Chi phí

Trung bình, giá căn hộ dịch vụ thấp hơn 30-50% so với các khách sạn thông thường

Đơn giá tính thuê theo tháng thuê

Đơn giá tính theo ngày thuê

Vị trí điển hình

Nằm ở hầu hết các khu dân cư trong thành phố

Nằm ở hầu hết các khu dân cư trong thành phố

Có xu hướng nằm ở các khu vực tập trung và thuận tiện như gần điểm tham quan chính hoặc sân bay

6. 3 điều cần lưu ý khi thuê căn hộ dịch vụ

3 điều cần lưu ý khi thuê căn hộ dịch vụ

Làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn chọn được căn hộ dịch vụ phù hợp cho kỳ nghỉ hay chuyến công tác sắp tới của mình? Đừng bỏ qua 3 điều cần lưu ý mà ODT chia sẻ dưới đây:

6.1 Nội thất và tiện nghi

Khi nói đến việc thuê căn hộ dịch vụ, hai điều này cực kỳ quan trọng. Một căn hộ dịch vụ xứng đáng để thuê sẽ bao gồm tất cả các đồ nội thất tiêu chuẩn - từ máy lạnh, giường thoải mái và khu vực làm việc, phòng tắm riêng, tivi, tủ lạnh và tủ quần áo.

Nếu nhu cầu của bạn nhiều hơn, bạn có thể tìm kiếm những căn hộ dịch vụ có cá tiện nghi sang trọng, độc quyền như: phòng tập gym cho phép bạn duy trì thói quen tập luyện, quầy bar, bể bơi, nhà hàng ăn uống, cafe...

6.2 Đáp ứng ngân sách của bạn

Đầu tiên, bạn hãy xem qua một số tùy chọn và thu hẹp chúng thành một danh sách để bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Hãy nhớ rằng có một số yếu tố sẽ quyết định giá của nó - chẳng hạn như vị trí, cơ sở vật chất và phòng bạn đã chọn.

Ngay cả khi đó, đừng thỏa hiệp lối sống của bạn chỉ để phù hợp với ngân sách của bạn - bạn nên so sánh kỹ lưỡng các lựa chọn của mình để bạn có được giá trị đồng tiền của mình. Ví dụ: chọn một căn hộ dịch vụ linh hoạt với các điều khoản thuê của họ và thông báo trước cho bạn mọi chi phí - điều này sẽ đảm bảo bạn có một kỳ nghỉ thoải mái mà không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

6.3 Vị trí

Một nơi xa tất cả các tiện nghi của bạn là một vị trí mà bạn không nên cân nhắc. Thoạt nghĩ, nghe có vẻ khả thi nếu bạn đi du lịch 30 đến 45 phút chỉ để mua một bữa ăn hoặc cửa hàng tạp hóa của bạn. Tuy nhiên, sau một thời gian - bạn sẽ nhận ra rằng đó là một việc phức tạp và sẽ chiếm quá nhiều thời gian của bạn hoặc đẩy lùi các kế hoạch khác của bạn.

Cho dù đó là các quán ăn, trung tâm mua sắm hoặc cơ sở y tế gần đó mà bạn đang tìm kiếm - một căn hộ dịch vụ phải gần tất cả các tiện nghi này để cung cấp cho bạn tất cả các yếu tố cần thiết trong lối sống của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác mà không phải mất một khoảng thời gian di chuyển không cần thiết.

7. Có nên đầu tư vào căn hộ dịch vụ cho thuê không?

Như với bất kỳ hình thức đầu tư nào, người duy nhất có thể quyết định đầu tư vào căn hộ dịch vụ có xứng đáng không là bạn. Trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra, bạn nên nghiên cứu tất cả những cơ hội và rủi ro để bảo đảm rằng đầu tư vào căn hộ dịch vụ là phù hợp với bạn.

Ví dụ, khi một căn hộ dịch vụ ở đúng vị trí sẽ không gặp khó khăn gì trong công việc thu hút khách thuê, thì một căn hộ dịch vụ ở một khu vực xa trung tâm có thể phải đối mặt với việc khó tìm kiếm khách thuê.

Đầu tư vào bất động sản có thể là một phương pháp tuyệt vời để bảo đảm sự tương đồng của tài chính của bạn và đầu tư bất động sản từ lâu đã trở nên phổ biến đối với những người đang cố gắng cải thiện tài chính của mình. Nếu bạn tìm thấy căn hộ dịch vụ phù hợp để đầu tư, thì khả năng sinh lời là rất lớn. Nhìn chung, căn hộ dịch vụ là một cơ hội tuyệt vời, nhưng cũng giống như bất kỳ hình thức đầu tư nào, không phải là không có rủi ro. Chính vì vậy, điều quan trọng lfa bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về khu vực mà bạn sẽ đầu tư vào, cũng  như bản thân bất động sản trước khi bạn “chốt đơn”.

Những chia sẻ trên của bất động sản ODT đã giúp bạn giải thích thắc mắc căn hộ dịch vụ là gì? Các loại, Lợi ích và Giá cả của căn hộ dịch vụ. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn.