Khác với TP.HCM, tính đến hết quý 2 năm 2020, nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội vẫn duy trì ở mức ổn định và không xảy ra tình trạng khan hiếm. Trên thị trường tuy ghi nhận số lượng giao dịch giảm nhưng giá bán vẫn tăng 7% theo năm.

Thị trường căn hộ tại Hà Nội sẽ ra sao trong nửa cuối năm 2020

Sức hấp thụ tại phân khúc cao cấp vẫn yếu

Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra buổi Báo cáo tình hình thị trường bất động sản nửa đầu năm 2020, trong đó có sự góp mặt của nhiều công ty nghiên cứu thị trường lớn. Tại buổi họp, nhiều chuyên gia cho rằng trong 6 tháng qua, thị trường tuy rằng ghi nhận sụt giảm so với cùng kỳ nhưng nếu đánh giá dưới góc độ phục hồi sau dịch thì đã khá thành công. So với các thị trường trên thế giới, Việt Nam vẫn đang có đà hồi phục khá chắc chắn. Theo dữ liệu do Savills công bố, tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm đã ghi nhận 29.000 căn hộ chung cư được tung ra thị trường, số lượng giao dịch chiếm gần 1/3 tổng lượng chào bán, điều đó cho thấy sức hấp thụ vẫn còn yếu.

Trong số này, đa phần là các căn hộ hạng B nằm tại các quận mới phát triển như Hà Đông, Nam Từ Liêm hay Gia Lâm. Giá của phân khúc này cũng tương đối ổn định và có ghi nhận đà tăng nhẹ theo năm sấp xỉ 7%.

Đối với phân khúc hạng sang và cao cấp, đa phần là các dự án nằm dọc đường vành đai 3 trở vào và các quận nội đô. Các chuyên gia cho rằng mức tiêu thụ sản phẩm ở phân khúc này rất thấp do giá trị giao dịch tương đối lớn, trung bình từ 3.200 USD/m2 trở lên. Lấy ví dụ  tại dự án căn hộ chung cư D'. Palais Louis, mức giá chào bán lên tới 8.000 USD/m2 khiến cho giao dịch khá khó khăn.

Đánh giá về nguồn cung hiện tại trên thị trường Hà Nội, các chuyên gia cũng cho rằng sẽ không xuất hiện tình trạng khan hiếm như tại TP.HCM. Do nguồn cung mới vẫn được giữ ổn định cho đến cuối năm, trong khi sức hấp thụ cũng tương đối tốt, chưa kể việc mua bán tại các dự án đã đi vào hoạt động sẽ khiến cán cân trên thị trường Hà Nội giữ vững sự ổn định.

Cũng tại buổi họp, nhận định về tình hình thị trường trong giai đoạn cuối năm nay, đa phần khách mời đều cho biết thị trường có thể sẽ khởi sắc hơn giai đoạn đầu năm. Một số dự án mới cũng đang rục rịch mở bán nằm tại các quận, huyện mới cũng sẽ khiến cho thị trường thêm phần sinh động hơn trong mùa cao điểm của thị trường bất động sản.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)