Qua các cuộc khảo sát gần đây cho thấy xu hướng nổi bật của thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại miền Bắc là các khu resort cao cấp, được tổ chức bài bản nằm gần các địa điểm du lịch. Ngoài ra một số khu vực vùng ven cũng là những điểm đến đáng chú ý thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đi tìm chìa khóa cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc

Cần đáp ứng các nhu cầu mới

Nhắc tới bất động sản nghỉ dưỡng là nhắc tới các địa điểm du lịch ven biển, điều này đã được khẳng định qua các cuộc khảo sát gần đây khi gần 70% khách hàng được hỏi đều cho rằng có nhu cầu đi du lịch tại các tỉnh như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Dù vậy, đối với các chuyên gia trong ngành, họ đánh giá rằng tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và gắn liền với đó là sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng còn có thể mở rộng hơn nữa, khi mà các xu hướng du lịch mới ngày một phát triển.

Lấy ví dụ, ngay tại một cuộc hội thảo gần đây về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, các chuyên gia cho biết gần đây xu hướng tìm kiếm các sản phẩm có khoảng cách không quá xa các thành phố lớn, nhiều lựa chọn di chuyển và có hạ tầng giao thông phát triển ngày càng lớn.

Một phần nguyên nhân được cho là do tác động của đại dịch Covid – 19, khiến cho việc di chuyển bằng máy bay bị hạn chế hơn, do đó nhiều người quan tâm tới việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân trong khoảng thời gian ngắn hơn. Bên cạnh đó còn là nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ 2”, khi đó các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu có thể khai thác kinh doanh trong điều kiện bình thường đang rất được ưa chuộng. Trao đổi về việc này, Giám đốc một công ty chuyên tư vấn và nghiên cứu về BĐS có tiếng nhận định: “Mô hình secondhome vừa thoả mãn nhu cầu sở hữu, cho thuê, kinh doanh và nghỉ ngơi trong thời gian bố trí được. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư nếu muốn đa dạng tài sản đầu tư”.

Chìa khóa nào cho bất động sản ven biển

Nói về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, có thể thấy so với thị trường phía Trung và phía Nam thì phía Bắc có phần thiệt thòi hơn do đặc điểm khí hậu. Trong các tháng mùa đông, lượng khách tại thị trường phía Bắc thường sụt giảm khá mạnh, tuy nhiên gần đây xu hướng này đang dần được cải thiện. Đặc biệt là tại một số tỉnh đang được đầu tư bài bản về du lịch. Có thể lấy ví dụ như tại Hạ Long, vài năm trở lại đây tỉnh này đã nâng cao năng lực kết nối giao thông với các địa phương xung quanh, khiến cho việc di chuyển ngày càng thuận tiện. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển từ các Thành phố lớn như Hà Nội đến Quảng Ninh chỉ còn hơn 1 giờ đồng hồ, việc du lịch ngắn ngày bằng oto đang ngày một phổ biến hơn.

Điều này góp phần khiến cho bất động sản nghỉ dưỡng tại đây luôn có một sức hấp dẫn lớn. Trong vài năm gần đây, nguồn vốn đầu tư vào thị trường Quảng Ninh đã tăng đột biến. Tuy nhiên trên thực tế nhiều chuyên gia đánh giá việc phát triển du lịch tại Hạ Long vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở phân khúc trung cấp, hiện còn rất thiếu các dự án nghỉ dưỡng ven biển với quy mô lớn, có thương hiệu đẳng cấp. Cũng chính vì vậy mà các dự án nghỉ dưỡng cao cấp  rất giàu tiềm năng trong tương lai, chỉ cần các chủ đầu tư có thể đảm bảo được năng lực quản lý và điều hành, bảo vệ thương hiệu và uy tín thì việc các nhà đầu tư quay trở lại với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại đây chỉ là chuyện một sớm một chiều.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)