Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được cố gắng kiểm soát, nhiều doanh nghiệp với tâm lý vững vàng sẵn sàng tung các sản phẩm bất động sản chất lượng và chiến lược kinh doanh trong năm 2021.

bat-chap-tinh-hinh-dich-benh-nam-2021-se-chao-don-nhieu-san-pham-bat-dong-san-cua-cac-doanh-nghiep-lon

Doanh nghiệp đối mặt với khó khăn và ra mắt nhiều sản phẩm bất động sản trong năm 2021

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô, cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường bất động sản dần ổn định, nhanh chóng phục hồi và vượt qua khó khăn trong năm 2021.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản năm 2021 có thể tăng trưởng 10% so với năm 2020. Bên cạnh đó, ngân hàng hiện nay đang có nhiều chương trình ưu đãi, góp phần thu hút khách vay mua nhà và đầu tư bất động sản.

Mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát lần thứ ba tại Việt Nam, nhưng khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường bất động sản có thể ổn định và phát triển trở lại. Bên cạnh đó, nắm bắt được tâm lý thị trường, các doanh nghiệp đều đã chuẩn bị sẵn 2 – 3 kịch bản kinh doanh, có thể sẵn sàng thay đổi kế hoạch, mục tiêu và chiến lược tuỳ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh của nước ta và trên thế giới.

Thậm chí, các doanh nghiệp đã chấp nhận kịch bản sống chung với dịch bệnh trong vòng 1-2 năm nhưng luôn linh hoạt chủ động trong chiến lược kinh doanh, đầu tư để thích nghi với từng hoàn cảnh.

Với sự tự tin rằng thị trường bất động sản có thể trụ vững và tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị triển khai và ra mắt một loạt các dự án, sản phẩm bất động sản trong năm 2021.

Cụ thể, Đất Xanh Miền Trung cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp sẽ khởi công xây dựng 100 căn shophouse của dự án Regal Pavilon và tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex. Vào tháng 3, Đất Xanh Miền Trung triển khai dự án Ocean Caviar. Doanh nghiệp cũng dự định khởi công dự án Smart City tại Điện Bàn và Hội An.

Công ty CP Phần Trung Nam (Trungnam Land) cũng cho ra mắt nhiều dự án bất động sản, trong đó có dự án Golden Hills nhằm đón làn sóng hồi phục của thị trường bất động sản.

Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc cũng dành khoản ngân sách 3.500 tỷ đồng để đầu tư vào 12 hạng mục chia thành 3 nhóm chính, gồm: thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí và nhà ở sinh thái ven sông tại Dự án Khu đô thị Vạn Phúc tại TP.HCM.

Nam Long cũng dành quỹ đất để triển khai các dự án tại khu Đông TP.HCM trong năm 2021. Tập đoàn Novaland dự định trong năm 2021 sẽ triển khai một loạt dự án bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng bằng sông Cửu Long, Bình Thuận. Hiện, doanh nghiệp đang triển khai các dự án như Nova Hồ Tràm, Nova Phan Thiết, Aqua City Biên Hoà.

Thắng lợi Group cũng có kế hoạch ra mắt dự án The Sol City Long An và đầu tư xây dựng thêm 3 – 4 dự án mới trong năm nay. Hưng Thịnh Land sẽ triển khai 5 dự án, cung cấp 10.000 căn hộ tại Hà Nội và hơn 3.000 sản phẩm nhà ở tại Vũng Tàu, Đồng Nai, Nha Trang, và Bình Dương.